Chapter 37

151 7 0
                                    

[Arjhay's POV]

Takteng Gio yan!!! Nasa pinas lang pala kung ano-ano pang arte at pag-dadrama!!! Kaso ngayon, Hindi ko at namin alam kung nasan naman sya! Wala naman kaming maisip na pwede nyang tuluyan na iba naming kamag-anak dito kasi halos lahat nasa ibang bansa! Mababaliw naman ako nito eh >.<

"Ano?? San na tayo pupunta??" tanong ni Isha. Nandito pa kami sa hospital, well, out narin naman ngayon ni A-ven, inaayos lang daw nila Tito Arman yung release nya. hehe. kala mo nabilanggo eh nuh? :D

"Wait nga!" Sabi ni A-ven.

"Kung binabantayan nya ko, paniguradong alam na nyang gising na ko! At kung binabantayan nya ko sa mga oras na to. Sigurado ring magtatago sya lalo para di natin sya makita!" Medyo naiiyak na sabi ni A-ven.

"Don't lose hope couz! Basta, hahanapin natin sya! Kung kailangan nating mag-around the world makita lang sya, gagawin natin! Ok?" Sabi ni Ella.

"Pero, Bakit nya pa kasi ko pinapahirapan? Akala ko ba mahal nya ko? Ganun ba sya mag-mahal?" umiyak na talaga si A-ven.

"Para rin kasi sayo yung ginawa nya!" Sabi ko.

"Unbelievable!!!" napa-iling lang sya sabay upo dun sa kama. 

Wala ng nagsalita samin kasi dumating na sina Tito at Tita, After maayos lahat ng gamit ni A-ven, Dumeretso na kami ng uwi, kina-usap naman ni A-ven yung parents nya na ok na sya kaya pwede na daw bumalik sila sa bussiness nila sa New York. Nung una, ayaw pumayag ng daddy nya, pero dahil alam nyo namang mapilit si A-ven, napapayag narin nya! hehe.

[A-ven's POV]

I'M BACK GUYS!! . After what happen. I think, kailangan ko na ngang bawas-bawasan yung pagiging pasaway ko! Haaayy.. Kawawa naman kasi yung mga taong nakapaligid sakin! Pati sila nasasaktan pag may nangyayari saking masama. Ang selfish ko naman kaya dapat isipin ko narin sila.

Alam nyo. Pinipilit ko sa araw-araw na maging masaya at ngumiti parin! Si Gio kasi! Ano bang problema nun? Nang-iiwan sya bigla :( . Pagkatapos nyang sabihing mahal na mahal nya ko, Bigla nalang syang mawawala? Ang unfair nya! Well, Ako nga pala dahilan kung bakit! Pero, kahit na? Haaayyy :(

Nandito lang ako ngayon sa room ko., Pinagmamasdan ko yung mga pictures namin ni Gio. Di ko mapigilang si maiyak! Teka!! Di naman ako iyakin ah? :( . pero dahil sakanya, parang nagiging hobby ko na! Anu ba yan!! :'(

"A-ven?? Kaen na tayo!!" Yaya ni Ate Chevz. Pinunasan ko agad yung luha ko.

"S-sige ate! Susunod nalang ako!" Sabi ko. Pero bigla naman syang pumasok na sa room ko at tinabihan ako!

"Stop thinking about him A-ven! Ginagawa naman namin i mean natin lahat para mahanap sya diba?" Sabi ni ate Chevz habang hinihimas yung likod ko.

"P-pero, Na-isip ko lang ate, Kahit kailan, hindi mo talaga mahahanap yung taong ayaw naman magpakita sayo!"

"Hindi yan A-ven!! Kasi kung ayaw magpakita sayo ni Gio, Bakit nandito lang sya bansa? Bakit di nya tinuloy yung pag-punta nya sa ibang bansa? Diba?? Kaya don't lose hope!"

"Tingin mo teh, Babalikan nya pa ko??"

"Oo! Alam na alam kong babalik yun sayo! Kasi mahal na mahal ka nun! Siguro, Nag-iipon lang ng lakas ng loob para harapin ka pati si Tito! Hindi nya pa siguro alam na ok na sya kay Tito eh!"

"Haaaayyy.. Fine! Kahit na hindi nya ko pinaglaban kay Daddy, Mahal ko parin sya kaya maghihintay ako!"

"Good! Be possitive lang! Pero ngayon, Kumain na muna tayo! Ok? gutom na si ate eh!" Sabi ni ate ng naka-pout pa!

"Ate! Paki tigil yang pag-pout mo! Di bagay sayo! Swear!!" tinaas ko pa yung right hand ko! hehe. Hinila naman ni ate Chevz yung dulo ng buhok ko.

"Araaayy!! Yung anit ko naman teh!!"

"Kung ano-ano pang sinasabi mo eh! Tara na kasi sa baba!!" Sabay hila nya sakin!

Kumain kami ng tahimik! Ang awkward lang pero ok lang rin! Ayaw ko rin ng medyo maingay sa ngayon eh! Nang matapos kami, Niyaya nila ko mag-movie marathon, kaso, di ko feel kaya humindi nalang ako then dumeretso sa kwarto! 

Pinatay ko na yung ilaw, bale, yung liwanag nalang galing sa window yung ilaw ko. Humiga na ko at tumingin nalang sa kisame. Ang dilim talaga dito kasi nga dark color yung wall ko. Pero sa mga oras na to! Mas bet ko yung ganito, yung madilim lang? Ayoko muna sanang makakita ng liwanag! Tsss.. Ang emo ko naman?! :'(

Haaayy.. My God Gio!!!! You're making me crazy!! Magpakita ka na sakin! Gusto na kitang yakapin! Gusto ko ng masabi ng personal sayo kung gano kita kamahal! Miss na miss na kita eh!! SOBRA!!! :'(

It must be love [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon