Chapter 1

887 10 0
                                    

A Jimenez never gets hurt

"Ate Sam! Ano ba! Wake up! We'll be late na for school!" - sigaw ng kapatid kong si Nathan.

"Oo na! Umalis ka nga dito sa room ko! Istorbo!"

"By the way ate, nandito yung boyfriend mo." - asar nya.

"Huh? Sino? Si Zac Efron?"

"Are you silly ate? Hindi no, asa ka pa. Si Kuya Travis."

"Stupid! He's not my boyfriend! Just leave my room!"

Pababa na ako ng stairs nang nakita ko si Travis with a bouquet of pink roses. My favorite! Kilalang kilala talaga ako ng flirt na 'to.

"Oh boo! Andito ka?" - bati ko.

"Ay hindi, nasa labas." - biro nya. Ang corny! Buti na lang pogi sya. - "Huwag ka ng magtaka, sabay lagi tayong pupunta sa school."

"Travis, I'm not some baby girl that needs some guard-"

"You're my baby girl so shut up. Mag almusal ka na nga!" - sabi nya.

Ew. Flirt talaga ang isang 'to. Pagkaalmusal ko umalis na kami papuntang school. Agad kong naaninag ang school namin, DLSU.

"Sige, punta na nga ako sa class ko! First day pa naman, ayaw ko namang ma late." - paalam ko.

"Okay, boo. Sabay tayo mag lunch later huh? Sunduin kita. I know your sched naman" - sabay kindat nya.

"K." - simple kong sagot.

"Why so cold?" - halakhak nya sabay halik sa right cheek ko. - "Bye Miss Sungit! Love you!"

Matagal na kaming besfriends ni boo, mula pa gradeschool, and family friend ko rin sya. Close talaga ang mga Jimenez at mga Miller, dahil na rin siguro sa fact na ang mga Miller ay nagiinvest sa kompanya ng parents ko, na namamahala naman ng Jimenez Resorts.

May friends din naman akong babae, pero mas close talaga ako sa mga boys, I don't really know why. Siguro dahil madalas din ako napapaaway sa mga girls.

Pumasok ako sa class namin. Hindi pa nakarating yung teacher namin sa Philo na si Mr. Caringal kaya nakihalubilo muna ako sa mga classmates ko nung last year.

"Uy Sam! Nandito ka na pala! Ang ganda mo! Bagay sayo ang ganyan ka long ng hair and ang pagiging tan." - pagkabigla ng bestfriend kong si Maxine.

"Oh thank you Maxine! Mas lalo kang tumangkad ah!"

"Sadya naman maitim ang inggratang yan" - pangaasar ng isa ko pang bestfriend na si Monique.

"Oh girls can you shut up? Ang ingay nyo. Besides, it's better to be maputi like me than to look like an African. Sam, huwag kang maniwala kay Maxine, hindi ka maganda. Freaks." - utas ng kontrabida sa buhay ko na si Molly. Putspa ang conyo.

Tulad ni Travis, classmates na rin kami ni Molly since gradeschool. Kaya lang, she's one of my enemies. I think she hates me because she really likes Travis. Ano yun? Nagseselos? God! Napapaaway talaga ako dahil sa flirt na yun. Well, si Molly yata ang pinakamaeffort sa mga enemies ko. Lagi sya updated kung nasaan na ako, kung sino kasama ko, and pag may nakita sya na masama, ibubulgar nya ito. I don't really know if I need to call her a hater, 'cause she does the fangirl routine.

"Walang nagtanong, stupid. Why in the world are you telling us your opinion or your thoughts when no one even asked you? Are you that lonesome that you're willing to waste your time paying attention on what are we talking here? Who the hell is the freak right now? Go with your invisible friends stupid parrot!" - sigaw ko sa kanya.

Remember MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon