Chapter 2

32 4 0
                                    

Trisha's PoV

"M-Mike." nahihirapang sabi ko.

What is he doing here?

"Trish." he said. Namumungay ang mga nito. Wait!

"Are you drunk?" I asked. He didn't bother to answered me, he just stared at me. Those eyes. I missed them. I sighed. This is not right for this. He cheated on me. "Umuwi ka na." dahil habang tinititigan kita ng ganyan ay parang nawawala ang galit ko sayo.

Akmang isasara ko na ang pinto ng magsalita ito. "Trish listen, I love you."

Mahal din kita. Gusto ko sanang sabihin sa kanya pero hindi pwede. Talagang nasaktan ako sa ginawa nyang panloloko sa akin.

"Umuwi ka na Mike." I said. As much as possible ay ayaw ko munang magkalapit kami ng ganito.

Isasara ko na sana ulit ang pinto ng hawakan nito ang kamay ko at hinila ako palabas ng unit ko. "Didn't you heard me? I said I love you. Wala ka man lang bang sasabihin?" usal nito na para bang naiinis dahil sa inasal ko kanina.

"Ano pa bang gusto mong sabihin ko? Na mahal kita ha? Pagkatapos mo akong gaguhin gusto mong sabihin ko na mahal kita? Dun ka na kay Nicole tutal mukhang nagustuhan mo naman yung kababalaghang ginawa nyo!" Naiiyak na sabi ko.

"S-Sorry."

"Yeah sorry." I mocked

"I didn't love her. I was drunked that time and she drugged me. I thought you are her." sabi nito nang hawak ang magkabilang balikat ko.

"That's bullshit!" sigaw ko sabay hawi sa kamay nito na nakahawak sa balikat ko. Buti nalang at wala nang tao dito sa labas kung hindi ay baka makita pa nila kami dito na nagsisigawan. "Umuwi ka na! Ayoko nang makita ka!"

Tatalikod na sana ako nang bigla akong higitin nito at isinandal sa pader sa tabi ng pinto ng unit ko.

Nagulat nalang ako nang bigla ako nito hinalikan sa labi. Inilagay ko sa dibdib nya ang dalawang kamay ko at pilit siyang itinutulak palayo sa akin ngunit hinuli nya lang ito at inilgay sa gilid ko.

"S-Stop!" sabi ko sa pagitan ng mga halik nya. Pero tila wala itong naririnig at patuloy pa rin sa paghalik sa akin. Ramdam na ramdam ko ang paggalaw ng labi nito sa labi ko. Pilit nyang ipinapasok ang dila nya sa bibig ko, pero pinanatili ko lang na sarado ang bibig ko.

Naiiyak na ako pero hindi pa rin sya tumitigil sa ginagawa nya. Itinaas nya ang dalawang kamay ko papunta sa ulo at pinagdikit iyon. Hinawakan nya iyon gamit lang ang isa niyang kamay. Naramdaman ko namang humawak sa pisngi ko ang isa nitong kamay. He's caressing my face while kissing me toridly.

"M-Mike s-s-stop." kagaya nang una ay hindi ito nakanig at patuloy pa din sa paghalik sa akin. His lips went down to my jawline. Nagulat nalang ako nang maramdaman ko sa dibdib ko ang isang kamay nito.

"S-Stop it!"

Hindi siya nakinig sa halip ay ipinagpatuloy lang nito ang ginagawa nya.

Pilit akong nagpupumiglas pero hindi man lang siya natitinag. He's way too strong than me.

Hanggang sa marinig ko nalang na bumukas ang elevator malapit sa kinaroroonan namin ni Mike.

I saw a figure of a man exiting on it. But I can't clearly seen his face because of the tears that keep running to my face. Mike seems doesn't hear that or he really doesn't care?

"H-Help." I shouted not so loud but enough for the man to hear. I guess.

Napalingon ito sa kinaroroonan namin ni Mike.

"P-Please h-h-help me." I pleaded as I close my eyes.

I don't know what happens next, nakita ko nalang na nakihiga si Mike sa sahig habang sapo ang mukha.

"Fvck!" Mike cussed.

"Are you that gay to harrass this girl huh?!" the man shouted at Mike. Hindi ko nakikita ang mukha nito dahil nakatalikod ito sa akin.

"Damn!" Mike said while trying to stand.

I wiped my tears away. Lumihis ako ng konti sa lalaking tumulong sa akin at tiningnan ang mukha nito. And I got totally shocked when I recognized who he is.

"D-Drake." I muttered. He just glanced at me.

"Siya ba? Siya ba ha?!" galit na sigaw ni Mike. His eyes are full of anger.

"What?!" I asked back

"Kaya ba ayaw mo akong balikan dahil sa kanya?! Tangna Trish! Wala pa tayong isang buwan na break tapos may kapalit na agad ako? Anong kla---"

I didn't let him finished those shitty things he's saying. I slapped him hard!

"Wag mo akong baligtarin Mike! Ikaw ang nagloko at hindi ako! Kaya wag mong ipasa sa akin yang mga katarantaduhan mo! Damn you!" I shouted at his face and run inside my unit.

How dare he accused me such things. Nakakainis. Sya ang may mali at hindi ako, tapos sa akin nya isisisi?!

Wala akong nagawa kung hindi ang mapaupo sa sahig at umiyak.

Hindi ko na kaya! Ang sakit sakit!




*******

When I FallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon