Trisha's
Excitement. This is all what we feel right now.
It's 9:45 PM. And exactly 10:00 PM ay kami na ang magp-perform. Nandito kami ngayon sa backstage. Nakaupo sa mono-block chairs, with Rica on us. Siya na daw ang manager namin mula ngayon.
Nakakatuwa magkaroon ng isang Rica Falcon bilang kaibigan. Hindi ka pababayaan at laging nandyan sa oras na kailangan mo sya. I'm happy being her bestfriend.
"Guys magready na kayo. Malapit na 'tong matapos." paalala samin ni Rica habang nakadungaw sa mga nagp-perform sa stage.
Inayos namn ang sarili namin at tumayo na mula sa pagkakaupo.
We heard the MC announced na tapos na yung nagperform.
"Are you all ready for the return of our beloved band?" the MC asked in the crowd. At nakarinig kami ng malakas na sigawan. And their chant!
"WOOOOOOHHHH!!!"
"A-T-D!!!"
"A-T-D!!!"
"A-T-D!!!"
Nakita kong napangiti yung mga kasama ko pero pagbaling ko kay Luris, he looked tense.
Inabot ko yung kamay nya at pinisil iyon.
Ang lamig!
"Wag kang kabahan. Kasama mo kami." I said and smiled at him.
He sighed before nodded. "Thanks." he said
"Let's all welcome, Against the Dark!"
Lumabas kami mula sa backstage at agad na pumwesto sa kanya-kanyang instrument.
Si Alvin sa drums. Levi on the guitar. And Stan on bass. May dalawang mic stand sa unahan. One for Luris and one for me. May bitbit din kaming gitara ni Luris.
I look at the crowd. Maingay. Nagsasaya. Feeling ko ay hindi simpleng performance lang to kundi concert!
Hinawakan ko ang mic. "Good evening everyone!" bati ko sa kanila. Yun pa lang ang sinabi ko pero nagkakagulo na sila. "Maraming salamat sa matyagang paghihintay nyo sa pagbabalik ng A-T-D. Salamat sa patuloy na pagsuporta sa banda namin!" sabi ko ng nakangiti. "Let's enjoy the night Garfinnians!!"
Nagpapasalamat ako dahil kahit na medyo matagal kaming nawala sa mga ganitong event ay hindi nagbago ang pagmamahal at pagsuporta nila sa banda namin. At isa iyong napakasayang bagay.
Unang kinanta namin ay One Thing ng One Direction at talaga namang sumasabay sila sa pagkanta namin. Tumatalon-talon din sila! Ang saya lang!
Medyo madilim sa ground. Tanging stage kung nasaan kami ang tanging sobrang liwanag. May mga hawak na light stick ang mga estudyante at nakakadagdag iyon ng liwanag sa ground.
Breaking Free ang second song. And the way I see it. Talagang nag-eenjoy ang crowd as well as Alvin, Stan, Levi, Luris, and ofcourse, me. I am really enjoying this night.
Followed by We Can't Stop and Just Give Me A Reason.
And then our last song...
Falling in Love ng Six Part Invention.
You and me, we got along just fine
BINABASA MO ANG
When I Fall
Teen FictionHave you ever experienced being cheated by your boyfriend? If not. Well I am. Not once, not twice but thrice. Hindi ako malanding babae, sadyang ipinanganak lang siguro ako para lokohin. Madali akong umibig. Noon. Pero ngayon, I've learned my lesson...