Chapter 9
UMUWI KA NA SATIN.
When he said that, I didn't think twice about going back to his house. And yes I'm here for 1 month na and busy ako masyado sa trabaho ko and ganun din naman si Xavier kaya madalas nalang namin nakikita ang isa't isa. Well, ayos lang naman sakin baka mawala pa ang nararamdaman ko sakanya.
"Hija! late ka nanaman umuwi kagabi huh, baka naman magkasakit ka na nyan?" nagaalalang tanong sakin ni manang andito sya sa kwarto ko dahil kukunin nya ang laundry basket ko.
"Kailangan po kasi e, andaming client e" I said I'm doing my hair right now nakapagmake up na ko and nakabihis na after this aalis na ko
May client pa ko and thank god she loved the gown na sinuggest ko. Yung wedding gown na naka-cancel before ang sinubukan kong isuggest and she loved it! Thanks talaga kay Hannah for suggesting that idea.
"Ganun din si Sir Xavier, hindi na nga minsan nakakauwi yun e pero natawag padin dito sa bahay para tanungin ang lagay mo" kwento ni manang at medyo ramdam ko ang kilig nya sa huling sinabi napailing nalang ako kahit ang totoo gusto ko na kainin tong hair straightener sa sobrang kilig.
"Hindi parin ba kayo ni Sir?"
tanong nya sakin i saw her smiling through the mirror namula tuloy ang pisngi ko"A-ano po bang sinasabi nyo dyan, wala pong ganyan samin ni Xavier kaibigan lang po ang turingan namin" I answered but she just shook her head a little.
"Hindi ko makita ang salitang kaibigan sa pamamaraan ng pagtitig nyo.. Halatang may feelings kayo sa isa't isa kaya bakit nagdedeny ka pa?" nanunuksong saad ni manang saka ako iniwang tulala sa salamin
Mahal ako ni Xavier?
Umiling iling ako at kinalimutan nalang ang sinabi ni manang and nagpatuloy sa pagaayos ng buhok. My client will go to my office to fit her wedding gown.
I arrive at work and sakto lang din ang dating ng client ko. I greeted her and gave her the wedding gown.
"Wow! Ang ganda thank you, Ms.Chantria" naiiyak na sabi nya sabay yakap sakin napasinghap ako sa gulat but i hugged her back
"I hope kasya sayo, you should atleast gave your size to me para naadjustan ko kahit papaano" nakangusong sermon ko but she just shooked her head at tumungo na sa fitting room nandun ang dalawa kong trabahador para i-assist sya
I'm waiting for her to come out when a man entered my office and he's looking for someone.
"Yes? What can I do for you?"
I asked he looks familiar for me nakita ko na ba sya dati?"Chantria? It's me Axus" nakangiting sabi nya nanlaki ang mata ko at nilapitan sya para makipagbeso
Axus Lorton is my brother's teammate close kami nito before but when he flew in Greek hindi na kami nagkita ulit. Umalis sya sa team nila before that incident happened nagkasakit kasi sya and he's not allowed to play basketball again. Thank god ayos na sya ngayon.
"What are you doing here?"
I asked happily he smiled point at someone sinundan ko yun and I saw my client smirking at him"She's your fiance?" gulat na tanong ko he just laughed and shakes his head
BINABASA MO ANG
Chasing Her
RomanceChantria Avery Castillo hates the guy name Xavier Alphard Salzedo her brother's bestfriend. She hates the thought of living with him but that's the part of his conditions. She hates him for being fckboy and living with him in the same house. But th...