EPILOGUE
Xavier's Pov
This is my first time going to my bestfriend's house sakto kasing kay project kami together at bawal naman samin dahil my mom is exaggerating when it comes to me.
"Where are you now? I'm outside" iritadong tanong ko
Hindi kasi ako allowed magdrive lalo na pag nasa bahay si mommy bawal pa daw ako magdrive like hello im already 20 years old. Hinatid lang ako ng driver namin.
”you're here? sorry bro I'm inside of the bathroom, I'll tell my sister to open the gate for you" paumanhin nya napaikot nalang ang mata ko sa inis
"Alright"
Ilang minuto lang ay may nagbukas na ng gate at bumungad sakin ang isang babae na nakasando at short lang biglang bumili ang tibok ng dibdib ko nang mapatingin sa mata nyang nakatitig lang din sakin.
"Are you my brother's friend? Please get in" mataray na tanong nya saka ako iniwan
Nakatitig lang ako sakanya habang nakasunod ng lakad ako na din ang nagsara ng gate. Binilisan ko ang lakad ko para makasabay sa lakad nya.
She's so pretty, she has angelic face but brat voice. Ang ganda ng mga mata nya at labi nya- oh God she's just a little girl.
I didn't know na ganto pala kaganda ang kapatid ni Gelo pero malas lang dahil ang bata pa ng kapatid nya.
After that day, Kahit walang projects ay napunta ako sakanila para lang makita si Chanty narinig ko kasing tinawag sya ni Gelo ng ganun. Kahit nung may sakit si Gelo at pumunta pa din ako kahit sinabi na ni Gelo na ayos na sya. I saw how Chanty cried so hard dahil akala nya ay may malalang sakit ang kuya nya.
------------
Nalaman na ni Gelo na gusto ko ang kapatid nya kaya nagkaroon kami ng kaunting tampuhan dahil andami ko ng naging babae bago pa nya nalaman na may gusto ako sa kapatid nya. I tried my best to forget about Chantria but I don't know how to do it.. I really love his sister.
"Layuan mo ang kapatid ko if you don't want to get hurt" banta sakin ni Gelo
Napaiwas ako ng tingin at nagisip ng paraan para di na nya ko palayuin pa. Hindi ko na nga kinukulit ang kapatid nya at naghahanap nalang ng libangan.
"I don't like your sister anymore, it's just a infatuation and if you want me to stay away from her then i will" seryosong sabi ko at naglakad palayo nakasalubong ko pa si Axus na nakangisi sakin kaya nairapan ko sya
Axus liked Chantria too pero hindi nya pinapahalata kau Gelo ayaw ko din syang i-exposed dahil baka mas magalit sakin si Gelo.
-------------------
"I want you to protect my sister while I'm far away" cold na sabi ni Gelo
Gulat man ay may saya pa din akong nararamdaman.
"You told me na hindi mo na sya gusto kaya nagtitiwala akong hindi mo sya gagawan ng masama" dagdag nya
I nodded, "You know i can't do that to her"
He rolled his eyes.
BINABASA MO ANG
Chasing Her
RomanceChantria Avery Castillo hates the guy name Xavier Alphard Salzedo her brother's bestfriend. She hates the thought of living with him but that's the part of his conditions. She hates him for being fckboy and living with him in the same house. But th...