6

46 2 0
                                    

6

It's midnight but I'm still here at the pool side drinking beer. Hindi parin kasi ako maka get over sa nangyari kanina nagtataka parin ako kung bakit sinira nya yung maleta ko. if he wants me to leave here why does he have to do that?

I'm staring at the water when I heard a man voice talked behind me. "It's midnight, why are you still awake?"

Ayaw ko syang kausapin kasi may tampo parin ako sa ginawa nya kanina papaalisin nya ko pero sinira naman nya yung maleta ko.

I heard him sigh when I didn't answer. Napaigtad nalang ako nang maupo sya sa tabi ko at inagaw ang beer na hawak. "Are you mad?"

I rolled my eyes. "No, I was just upset" pagamin ko dahil wala din namang mangyayari kung magsisinungaling pa ko 

He didn't react. Napabuntong hininga nalang ako at tumingin sa langit. Ang ganda ng mga bituin at ng buwan. After 3 months hindi ko na dito titignan ang mga bituin kundi sa balcony na ng kwarto ko sa bahay.

I look at him when I suddenly realized something. Maybe that's the reason why he's here.

"Don't worry, A-aalis din ako bukas babalik na ko sa amin" sambit ko habang nakangiti sakanya but he's face doesn't seems look happy about it.

"Why are you so eager to leave?"
may inis sa tono nya

Napaiwas ako ng tingin at bumuntong hininga. "I just don't want to be a bother sainyo" And if I stay here baka maiinggit lang ako. And I know there's other reason why I want to leave...

He looks so confused pero ako naman ang nagtaka nang tumawa sya ng mahina. 

"Oh I get it now, You thought Lorianna is my girlfriend?" natatawang sabi tanong nya habang nakahawak pa sa baba. inirapan ko sya at umiwas ng tingin

What does he mean? Nagsisinungaling ba sya?

"I'm not lying" he said as if he reads my mind napanguso ako nang maisip kung bakit andito yung girl? Sino nga sya ulit?

"T-then why did you bring her here? I-i thought-" I didn't finished talking when he interrupt me. "she's Calix's girl, and calix is my brother and.." he explained everything na kailangan kong malaman pero bakit nga ba nya kailangang magpaliwanag e nakikitira lang din naman ako dito.

"Then why did you ruin my suitcase?" mataray na tanong ko

Wala kasi akong nakikitang dahilan para sirain nya yung maleta ko. Alam nya ba kung gaano katagal ko ng ginagamit yun?

"I was helping you, Instead na ibaba mo inihagis ko nalang sa pababa para di ka na mahirapan" seryosong sagot nya medyo napaawang ang labi ko sa sagot nya does he really meant that?

"W-what? Are you serious?"

He nods. Pinikit ko ng mariin ang mata ko at huminga ng malalim. Kalmahan mo lang Chantria,kalma- Hindi ko kaya!!

"So you did that to help me? Wow thank you so much! I'm so glad!" sarcastic na saad ko i rolled my eyes on him. Sobrang bait nya grabe ang sarap nyang sakalin sa neck.

"You're welcome"

Naubos na ang pasensya ko kaya buong lakas ko syang itinulak sa pool. He was so shocked but napahiyaw ako nang hilahin nya ko patungo sakanya.

Pareho na kaming nakalubog sa tubig at nagtatawanan na parang walang pinagtalunan. Nakahawak ako sa dibdib nya while he was holding my waist. I was embarrassed when I realized kung gaano kalapit ang katawan namin dalawa.

"You look so beautiful,Chanty"
he seriously said makes my heart beating like crazy.

Nanlalaki naman ang mata ko dahil si kuya lang naman ang tumatawag sakin nun before, So why does he know that? Umiwas ako sakanya at umahon sa pool I can't understand my heart because i know i hate him so why the fuck my heart beat differently around him?

Chasing Her Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon