Chapter 11
D-Day.
I arrived at their wedding venue by myself because I woke up and Xavier was gone, he only left me a text saying that he was going to take care of something on the site.
Bumaba na ko ng sasakyan para lapitan si Axus na nakikipagusap sa iba pang bisita ni Seleira.
"Oh chantria! You're here"
anya ni Axus nang makita ako i smiled at him and nakipagbeso tinanguan ko naman ang iba pang guestsNapabaling ako kay Axus dahil parang may hinahanap sya sa dinaanan ko. May nalaglag ba ako?
"Wala ata yung bumabakod sayo?"
natatawang biro ni Axus and all i did is to rolled my eyes on him"Shut it! He's busy"
Nakangisi lang syang tumango at tumingin sa relo nya. Kumunot ang noo nya saka tumingin sakin.
"it's about to start"
Tama sya, pinapaayos na nga ang mga brides maid and groom's men pati narin ang mga abay at flower girl. Pumwesto na ko sa bandang likuran since ginawa nila kong abay na dapat si Xavier ang partner ko but he's not here so obviously magisa akong maglalakad sa altar.
and the song started playing as soon as we walked into the church. Wedding dress by Taeyang ang tugtog nila. Idk but kinikilig ako ngayon feel ko kasi ako yung kinakasal e sakto pa na magisa lang ako hehe. Wala pa kasi akong nahahanap na taong gusto kong makasama pagtanda. Yung gusto ko kasi ngayon ayaw sa kasalan kaya medyo isinantabi ko muna ang kasal na yan.
"I now pronounce you, Husband and wife congratulations" bati ng pari sakanila pagkatapos ng seremonya nagpalakpakan kami at nang nagtawag na ng photoshoot ay dun na ko lumapit sakanila para magpaalam wala na ko sa mood pumuntang reception and i know it's because of Xavier naiinis ako nang hindi ko alam ang dahilan.
Gusto ko talaga syang ilibing ng buhay ngayon sa pangmemema nya sakin. Halos di pa nga ko nakatulog kakaisip kung paano ako magtha-thank you sa regalo nya tas hindi ko din pala sya makikita today, badtrip talaga!
"Hey, Seleira you're so gorgeous today" I said and kisses her cheeks oh yeah i met her husband ang gwapo nito but mas gwapo pa din si--kuya!
"Oh thank you, thank you din sa pagpunta hehe but I didn't see your boyfriend" she said napaamang ako at napatawa ng peke dahil hindi ko naman alam ang irereact ko sa sinabi nya
"No, I told you he's not my boyfriend and he's busy kaya wala sya dito" I explained but she just smiled and pabirong umirap napabuntong hininga nalang ako at umiwas ng tingin.
"You're not his girlfriend but updated ka na busy sya? Suspicious" natatawang biro ni Axus inis ko tuloy syang hinampas sa balikat pasalamat sya hindi yung malakas.
"Ewan sayo! Btw, I gonna go may work pa kasi ako" palusot ko but axus is not axus for nothing mangaasar at mangaasar sya.
"Suss, you can just say that your Xavier didn't come, so you're not in the mood and you want to go home hahaha"
Inis ko syang tinitigan but he's just make face. Seleira held my hand and give me a puppy look.
"go to the reception, please"
BINABASA MO ANG
Chasing Her
РомантикаChantria Avery Castillo hates the guy name Xavier Alphard Salzedo her brother's bestfriend. She hates the thought of living with him but that's the part of his conditions. She hates him for being fckboy and living with him in the same house. But th...