12

38 1 0
                                    

CHAPTER 12

After ng araw na yun ay halos everyday nang nabisita si Axus sa office ko with matching flowers or coffee like today.

Hindi naman sa ayaw ko pero parang naiilang na ko since si Gleza nga ang gusto nya kaya bat ako ang kinukulit nya diba? It's just weird...

"You're not busy today?" he asked

"Yes, I only have one client today" sagot ko saka tumingin sa laptop ko may tinatapos pa kasi akong layout ng gawa ko I need to print this para mapakita sa client ko.

I saw him nodded.

"I-ikaw ba, wala ka bang trabaho?"

Nilingon nya ko at nginitian saka naupo sa may upuan na nasa harapan ko. Mas lalo tuloy akong nailang dahil sa mga ngitian nya, Gwapo nga sya pero kasi hindi ako sanay na ganyan ang ngiti nya.

"I'm the boss, Chantria"

I rolled my eyes on him and that makes him laughed.

"Kahit na! You should be there siguro pinahihirapan mo ang secretary mo?" biro kong tanong sa kanya pero tinawanan lang nya ko

Busy kami sa pagkwekwentuhan ng may tumawag sa kanya. Ayaw nga yun sagutin pero nang makita kong secretary nya iyon ay pinilit ko sya.

"Answer it, baka importante"
seryosong sagot ko at para naman syang puppy na sumunod agad nailing nalang tuloy ako

Pinagpatuloy ko nalang ang paggagawa ko ng lumabas si Axus to answer the call when Hannah entered my office. She's blushing and i know why paniguradong nasulyapan nanaman nya si Axus ewan ko sa babaeng to may manliligaw na pero parang nahuhulog na kay axus.

"Ma'am andyan na po si Ms. Shaira"
pigil ngiting sabi nya kaya inis ko syang binato ng crumpled paper

"Lande mo! May suitor ka na hoy!"
suway ko skanya at iniwan na sya sa loob para salubungin ang client ko

Inabot din ng isang oras ang pagsusukat namin ng gowns, wala kasi syang sariling design kaya ipinasukat nalang namin ang available na wedding gowns sa kanya. May napili naman sya ang kaso medyo malaki sakanya kaya need ko pa adjust-san.

"Done?"

Gulat na napalingon ako kay Axus kasi akala ko nakaalis na sya, inaantay din pala nya ko matapos.

"Oh, I thought you already left" sagot ko skanya na naglalakad palapit sakin

"Do you want to eat lunch together?" pagiiba nya ng topic kaya napangiti nalang ako at tumango dahil nagugutom na din talaga ako pagkatapos siguro ay bibisita ako kay mommy

Sa isang resto kami pumunta at nagorder ng steak hindi na namin naisama si Hannah dahil may kasama din daw syang kumain paniguradong yung suitor nya yun.

"Did you like it?"

Tumango ako at ngumiti saka nagsalita. "Yeah, Thank you"

He just smiled. "that's good to know"

Nagpatuloy nalang kami sa pagkain at walang maririnig kundi ang tunog ng kubyertos namin. Nang matapos na kami ay tsaka nalang ulit kami nagkulitan.

Chasing Her Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon