32

58 1 0
                                    

CHAPTER 32


Pumupunta si Xavier dito na parang wala kaming pinagtalunan at kagaya namin ay umaktong normal lang din ang lahat kay Altius.

Kahit naman sinabi nya yun kagabi i know he still love his Dad dyan sya nagmana e haha. I saw him laughing with his Dad habang tinutulungan sya nitong magayos ng sapatos may klase kasi si Altius ngayon and naginsist si Xavier na maghatid sa bata.

"Mommy, Daddy is teasing me hahah"
cute na sumbong nya imbis na mainis ako kay Xav ay napangiti nalang din ako kasi grabe sya kung makatawa sa kalokohan nya

Marika ba naman kunwaring hindi nya alam kung paano isusuot kay altius yung sapatos tas minsan baliktad pa nasusuot nya kaya bwesit na bwesit yung anak nya.

"Bilisan nyo na dyan mala-late ka na" utos ko saka inabot kay Xav ang lunchbox ni Altius

"Are you sure na hindi ka sasama sa paghatid?"

I shooked my head. "No, may gagawin pa kong trabaho e"

He nodded. "Okay, let's go"

"Mommy, aalis na po kami...I love you" paalam sakin ng anak ko sabay kiss sa cheeks ko

Aksidente ko pang nasalubong ang malungkot na mata ni Xavier pero mabilis yung nawala at napalitan ng ngiti nang humiwalay na sakin ang anak ko. Todo kaway pa si Altius sakin hanggang sa makasakay sila sa sasakyan.

Nang makaalis sila ay ganun din kabilis naalis ang emosyon sa muka ko napalitan yun ng blankong expression. Hindi ko na kasi kailangan magpanggap na ayos lang ang lahat na masaya ako kasi andito si Xavier...

Ganito ako since that night and i think ganun din si Xavier dahil ayaw namin masaktan si Altius kapag nakita nya kaming laging nagtatalo. Nung una ay naiilang si Altius sa Daddy nya pero nung makita nyang nagngitian kami ni Xavier ay napangiti nalang din sya pero kapag hindi nakatingin ang namin ay pareho kaming nagiiwasan.

Nagfocus ako sa trabaho ko hanggang hapon ni hindi na nga ko nakakain nang may nagtatawag sa labas ng gate namin. Nagtataka man ay sinilip ko na din nangunot ang noo ko nang makita ang motor ng Food Panda dun.


Hindi namn ako nagorder ah?

"For Ms. Chantria Castillo po?" tanong nung rider

Nangunot ang noo ko nang makitang galing yun sa isang resto na pinapuntahan ko before. Xavier...

Why do you have to do this?

Tinanggap ko yun at nagpaalam bago pumasok sa loob na tulala sa paper bag. Inilapag ko yun sa lamesa and napansin kong may nakaipit dun na note I think pinarequest nya yun. Binasa ko yun and I was shocked dahil hindi pala si Xavier ang nagpadeliver

I know you've been working for hours and you also forgot to eat lunch so I ordered your favorite dish.... Ubusin mo yan, i love you

- Handsome Axus



Kagat labi kong itinabi ang note and huminga ng malalim dahil medyo naiinis ako sa sarili for hoping na maaalala ako ni Xavier. Nagmuka lang akong desperada sakanya for thinking na nagaalala sya sakin.


Chasing Her Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon