Chapter 14
Hindi nga umuwi si Xavier after what happened 1 week ago, Although palagi naman syang natawag sa secretary ko na hindi ko malaman ang dahilan, Ayaw ko namang umasa ulit na ako ang pinaguusapan nila.
Naguusap na ulit kami ni Axus and I'm so happy kasi hindi sya nagalit sa pagreject ko sakanya before. Pumayag na syang maging friends nalang kami dahil alam naman na nya kung sino talaga ang gusto ko.
"Tara na sa amusement park since you don't have much work today" sambit ni Axus na nakaupo sa may couch ko habang umiinom ng kape
Yes, Andito sya para lang magkape gusto daw kasi nya na makasama ako magkape pero busy kasi ako kanina may client ako but Axus is Axusing. Pumunta sya dito na may dalang dalawang Amerikano yung isa ay binigay nya sakin, tawa na nga lang naireact ko sa trip nya.
"Sure, Namiss ko na din pumunta dun" saad ko sabay tango at higop sa kape na dala nya, naging masaya naman ang reaction nya kaya napangiti ako ng maliit
Nakaayos na ko at handa ng umalis nang pumasok si Hannah sa office ko. Ngumiti sya sakin at tumingin kay Axus bago nagsalita..
"San po ang lakad nyo?"
I smiled back. "We're going to amusement park, do you want to join?"
Nilingon nya muna si Axus bago nagsalita nang nakangisi. "Yes, Ms.Castillo"
Rinig ko ang pag-angal ni Axus sa likod kaya natawa kaming dalawa ni Hannah. Nilingon ko sya at masama syang nakatingin kay Hannah na nakabelat naman sakanya, I think sila ang magkakatuluyan.
Sumama nga samin si Hannah kaya nakabusangot si Axus sa buong byahe namin papunta sa Amusement park. Nilingon ko si Hannah sa Rearview mirror at napansin kong may kung ano syang tinatype sa phone nya siguro naman ay manliligaw lang nya yun.
Nakarating na kami sa Amusement Park. Naunang bumaba si Axus at pinagbuksan ako ng pinto akala ko nga ay pagbubuksan nya rin si Hannah pero natawa ako nang inilock nya ang sasakyan nya habang nasa loob si Hannah..
Ako na ang nagunlock ng car nya para makalabas si Hannah sa sasakyan, Inis na inis si Hannah sakanya na kamuntikan pa nyang ibato ang bag nya dito kung di ko lang pinigilan eh haha.
"Let's go, para kayong may LQ dalawa" biro ko sakanila na sabay naman nilang nireakan.
"Ewww, mandiri ka please/No way" sabay nilang saad umakto pa si Axus na nasusuka kaya lalo akong natawa
Pumasok na kami sa Amusement Park and no choice si Axus kundi bayaran din ang entrance fee ni Hannah dahil sinabi ko. Magkatabi kaming naglalakad habang si Hannah naman ay nalinga linga sa paligid na parang may hinahanap.
"Are you looking for something?" tanong ko dahil medyo naweweirduhan na ko sakanya
"H-ha? W-wala naman po, I'm just checking the place" rason nya na sinangayunan ko nalang at nagtingin nalang ng mga rides
"Bet ko tong caterpillar,sakay tayo!" yaya ko sakanila pero parehas silang namutla sobrang lakas tuloy ng pagtawa ko dahil sa reaction nila
"W-wag na dyan, sa Bumper Cars nalang tayo" sabat ni Hannah pero umiling ako at tinuro ang Caterpillar
"Later na yan, dun muna tayo sa mga extreme sunod natin ang RC" final na desisyon ko bago sila hinila palapit sa pila ng Caterpillar
BINABASA MO ANG
Chasing Her
RomansaChantria Avery Castillo hates the guy name Xavier Alphard Salzedo her brother's bestfriend. She hates the thought of living with him but that's the part of his conditions. She hates him for being fckboy and living with him in the same house. But th...