CHAPTER 20
Magkasama nga kami pero parang anlayo parin namin sa isa't isa.
Nakarating na kami sa family resort ni gleza but i still feel awkward around this guys. My kuya is keeping an eye on Xavier na nasa gilid ko.
"Kuya, Stop looking at him like that" suway ko sa kanya
He shook his head at umirap bago umiwas ng tingin kay Xavier. Napabuntong hininga nalang ako at tumingin kay Xavier na nakatingin din pala sakin. I smiled at him saka nagsalita
"You good?"
"Yes but i will be better if your brother isn't here" sarcastic na sabi nya napanguso ako para pigilan ang ngiti ko.
"Just don't mind him"
He look at me and nodded.
"Nakapagpalista na ba lahat?" Gleza asked
Nagtaas ng kamay si Kuya.
"Oh sorry, W-what's your name again?" gleza stuttered napailing nalang ako dahil sa pagkautal nya
Alam ko namang gwapo si kuya kaya hindi na nakakagulat na maraming babae ang mababaliw sakanya pero si Gleza? Grabe standard nyan sa lalaki tas bibigay lang sa kuya ko? paniguradong masasaktan lang sya nito dahil may gusto na si kuyang ibang babae.
"Angelo Castillo"
Nilista na ni Gleza ang name nya kaya nabigyan na kami ng susi bigla akong nakaramdam ng kaba dahil magkakasama ang lalaki sa iisang room habang kami namang girls ay sa iisang room lang din.
Si Gleza,Hannah,Paula at ako ang magkasama sa iisang room. Si Xavier, Jonas, Kyle, Bill and Kuya naman ay sa iisang room kaya kinabahan na ko baka kung ano ang pagawayan ng dalawa.
"Kitakits nalang tayo mamaya dun sa restaurant na nasa baba" gleza said bago naunang maglakad patungong elevator
Sumunod kami sakanya paakyat sa floor ng suite namin. Yung suite na kasi na yun ay may dalawang room kaya kami ni Hannah ang magkasama sa iisang kwarto habang si Paula at Gleza naman ay sa kabilang kwarto.
Kinuha naman nila kuya ang suite na may tatlong room hindi ko na alam kung sino ang magkakasama sa kwarto but i know for sure na hindi magsasama sa iisang kwarto yan si Xavier at kuya.
"May allergic ba dito sa Seafood? Cause I'm craving for it" maarteng tanong ni Paula na halatang nagpapapansin kay Xavier
Medyo tumaas ang kilay ko ng pasimple nyang sinanggi ang braso ni Xavier. Tinignan ko si Xavier at para akong nahulog lalo dahil parang wala syang pakealam sa paligid nya dahil sakin lang sya nakatingin.
"You alright?" he asked
I just smile and nod my head.
He really changed. For me, maybe
Nasa tapat na kami ng kwarto ko ng hawakan ni Xavier ang kamay ko at bumulong.
"Meet me at the seashore, 4 pm" he said saka nagwink sakin bago sumunod sa mga lalaking kasama nya sa kabilang suite
Napakagat nalang ako ng labi sa sobrang pagpipigil ng ngiti. Nang sikuhin ako ni Gleza na nakita pala ang eksena namin ni Xavier.
BINABASA MO ANG
Chasing Her
Любовные романыChantria Avery Castillo hates the guy name Xavier Alphard Salzedo her brother's bestfriend. She hates the thought of living with him but that's the part of his conditions. She hates him for being fckboy and living with him in the same house. But th...