cedric diggory | giam cầm(1)

3K 157 4
                                    

warning: ooc, hình tượng anh Ced ôn nhu sẽ sụp đổ

----------------

Cedric Diggory rất rất không vừa ý với sự kiện một thằng nhóc như Harry Potter có thể được xướng tên trong cuộc thi Tam Pháp Thuật. anh không biết tại sao hào quang cứ luôn chĩa vào thằng nhóc đó, hay vốn từ lúc sinh ra nó đã được định sẵn để đứng ở vị trí trung tâm? Cedric không biết, cũng không ai đưa ra cho anh được một câu trả lời vừa ý. 

người ta hay nói huynh trưởng Hufflepuff là người ôn nhu, hiền lành, không tham gia vào mấy vụ bắt nạt hay tẩy chay gì gì đó. nhưng Cedric cũng là con người, anh cũng biết ghen ghét, cũng biết đố kị. 

may mắn thay, gần như cả Hogwarts cũng đều nghĩ như anh. Draco Malfoy bình thường xấu tính là thế, nhưng giờ cậu ta cũng đã công khai ủng hộ Cedric. thật ra chẳng phải Malfoy yêu quý gì anh, chỉ là cậu ta ghét Potter quá mà thôi.

nhìn những chiếc ghim cài áo chế giễu Potter, cũng khiến Cedric bớt bực bội phần nào. tự dưng anh thấy thằng nhóc đầu bóng lộn đó cũng không quá đáng ghét như trước.

nhưng đương nhiên cũng có một số ít những người vẫn ủng hộ Harry Potter. một cậu nhóc mười bốn tuổi - cái tuổi đủ để phân biệt đúng sai trên mức cơ bản, cái tuổi vừa đủ để biết sợ hãi trước cái chết - sẽ không thể nào ném được tờ giấy ghi tên mình vào trong cái hũ đó. người ta đã thấy cặp sinh đôi nhà Weasley phải trả giá thế nào sau khi cố tình tìm đủ mọi trò để bước ra vạch giới hạn độ tuổi mà Dumbledore đã làm. nên một thiểu số người vẫn tin rằng Harry Potter không thể tự mình tìm chết như thế được.

Cedric vốn chẳng bận tâm đến thiểu số ấy, nhưng người anh thích lại công khai ủng hộ Harry Potter. 

"nó là thằng gian lận đấy"

Cedric nói như hét vào mặt Grace Moore. anh cứ nghĩ rằng Grace sẽ ủng hộ anh - một người luôn quan tâm đến cô - chứ không phải thằng nhóc con gian lận kia. 

Grace Moore mang hình ảnh của một cô gái lai Á - Âu. có người nói Cedric thích cô vì nhìn cô có mái tóc đen dài và khuôn mặt hiền dịu na ná hoa khôi Cho Chang bên Ravenclaw. nhưng Cedric chẳng thấy Grace và Cho có cái mẹ gì giống nhau cả. anh từng thích Cho Chang là thật, nhưng đó đã là chuyện quá khứ. và anh cũng không si tình đến mức yêu mãi một người.

chỉ có điều Grace Moore cảm thấy Cedric muốn chiếm hữu mình hơn, chứ không phải một tình yêu đơn thuần mà cô tìm kiếm. người ngoài luôn nói chắc kiếp trước Grace phải giải cứu thế giới thành công lắm thì mới được Cedric chú ý, nhưng cô thì nghĩ ngược lại. chắc kiếp trước bản thân lỡ ấn nút phóng tên lửa hạt nhân khiến nhân loại trở về thời kì đồ đá nên bây giờ mới bị anh để mắt tới. 

Cedric luôn kiểm soát mọi thứ của Grace. từ việc ăn uống của cô, cô vừa đi đâu làm gì, đến chuyện cô đã gặp những ai trong ngày. ban đầu Grace còn cảm thấy có lẽ Cedric nhạy cảm quá nên mới vậy. nhưng lâu dần, cô nghĩ là anh bị điên.

đã nhiều lần Grace xin chuyển nhà, nhưng đương nhiên Cedric không dễ dàng để cô làm càn như thế.

và thế là Grace luôn tìm mọi cách để làm phản, ăn vạ, mục đích là sẽ khiến Cedric rối tung rối mù lên mà nói lời chia tay cô. song mọi sự đều thất bại, nhưng điều đó không khiến Grace nản chí. và thế là cô lại tiếp tục làm phản bằng cách công khai ủng hộ Harry Potter.

[đnhp] hogwarts boys x reader | shortficNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ