[ headcanon ] pov: khi bạn khen người khác đẹp trai

2.5K 179 10
                                    

pov: bạn lỡ nói 'đằng kia có anh đẹp trai thế?'

.

.

.

[ Draco Malfoy ]

"Người yêu em còn đang ngồi đây đấy y/n?"

Quay mặt về hướng bạn đang nhìn. 

"Đâu thằng nào đẹp?"

"Nhưng thằng đó là người yêu cũ của em mà?"

"Nó đã phản bội em, nó đã ngủ với con bé khác, em làm ơn tỉnh táo lại đi"

"Mắt thẩm mỹ của em ngày đó tệ thật, y/n. Đến giờ vẫn thế"

"Anh vừa thấy ghét em trong khoảng 3 giây đấy"

Draco càng lúc càng không thể hiểu nổi bạn. Mối tình 3 năm không phải nói muốn quên là quên ngay, nhưng tất cả những việc tồi tệ mà người cũ đã gây ra cho bạn, anh thậm chí thuộc nằm lòng hơn cả chính chủ. Bởi vì thế mà càng lúc anh càng bực bội.

Draco bóp chặt lấy đùi bạn.

"Nhìn anh đi, tuyệt tác của tạo hóa đang ở ngay bên cạnh em đấy"

"Anh nói nhẹ không nghe à?"

Bàn tay của anh thậm chí đã dần tiến vào bên trong váy của bạn, nhưng bị bạn cản lại.

"Nếu em muốn gây sự chú ý với anh thì không cần phải dùng đến cách này đâu, y/n"

.

.

.

.

[ Tom Riddle ]

"?"

"Ngậm miệng lại, y/n"

"Bài kiểm tra vừa rồi em thậm chí còn dưới trung bình, em không cảm thấy cần phải làm gì đó à?"

Bạn trông thấy vẻ mặt lạnh lẽo của anh, liền mím chặt môi lại. Bạn biết Rid không dễ đùa như thế, và chuyện điểm thấp của bạn càng khiến mọi người bàn tán rằng Rid không nên yêu một đứa chểnh mảng học hành như bạn. Bản thân anh cũng rất ít khi hào hứng với mấy trò đùa bộc phát của bạn, đúng là một tên nhạt nhẽo.

Nhưng lần này khác, Rid đột nhiên hỏi lại bạn:

"Đẹp chỗ nào?"

Giọng nói của anh vô cùng nhẹ nhàng, không hề giống với những gì bạn tưởng tượng. Anh thậm chí còn không tức giận, không kéo bạn đi xềnh xệch... điều ấy khiến y/n buông lỏng cảnh giác hơn phần nào, nhưng không có nghĩa vì thế mà bạn dám nói ra những lời thật lòng. 

"Không có, em không thấy đẹp nữa"

"Ừm"

Ngày hôm sau, Rid tặng cho bạn đôi mắt của cậu bạn ấy.


"Một cặp đồng tử xanh lục, em đã thấy chúng rất đẹp phải không?"

Bạn quên mất là Rid có thể đọc được suy nghĩ của bạn.

.

.

.

.

[ Oliver Wood ]

"À thằng đó à?" - Oliver bĩu môi khi vừa trông thấy cậu bạn kia - "Chiều qua nó vừa bị anh hất văng từ trên chổi xuống đấy, em không nhớ à?"

"Sao xấu quắc vậy?"

"Đúng xấu luôn"

"Xấu muốn khóc"

Oliver rất dễ giận dỗi, và có vẻ như anh cũng sắp dỗi bạn đến nơi rồi. Nhưng hành động ngày hôm qua của anh rõ ràng là phi thể thao, dù kĩ năng có tốt đến đâu nhưng chơi xấu cũng không thể chấp nhận được.

"Nhưng đá người ta ngã từ trên cao xuống là xấu tính lắm đó Wood"

Oliver im lặng khi nhìn ánh mắt kiên định của bạn. Rồi anh tìm đủ lý do để đổ hết lỗi lầm lên cậu bạn kia.

"Ê nhìn nè" - anh bắt đầu khoe cơ bắp vạm vỡ nhờ có được do chăm chỉ tập luyện nhằm thu hút sự chú ý của bạn - "Thằng đó yếu xìu hà, hôm qua anh va có chút xíu mà nó đã ngã rồi, không phải do anh ác ý đâu mà"

"Em ghét anh vì anh đá cậu ta từ trên chổi xuống à?"

"Nhưng mà pha đó anh không cản phá thì đội mình thua rồi đó"

"Anh biết là anh sai nhưng mà em cũng đừng trừng phạt anh bằng cách khen cậu ta đẹp trai chứ?"

Những lần sau, Oliver vẫn tiếp tục dí cậu bạn đó trong mỗi trận quidditch đến nỗi khiến cậu phải hoài nghi nhân sinh rằng bản thân đã đắc tội gì với anh.

.

.

.

.

[ Cedric Diggory ]

"Trông cũng được" 

"Nhưng mà anh đẹp hơn nè em" - Cedric huých cùi chỏ vào người bạn, cười cười một điệu vô tri để gây sự chú ý, nhưng có vẻ không hiệu quả lắm.

"Hay là tụi mình đi chỗ khác chơi đi, ngồi đây mãi anh chán quá à"

"Anh mới là bồ em đó"

"Emmmm ơiiiiii???"

Ced bắt đầu quàng vai bá cổ bạn, cọ cọ mũi vào người bạn để bạn chú ý đến anh. Nhưng thật ra y/n chỉ đang đùa anh bởi từ lúc cả hai ra đây ngồi, đã có không ít nữ sinh kéo đến xin chữ kí của Ced, thậm chí tư thế xin chụp hình chung còn có ý muốn khoác tay anh, dĩ nhiên là Ced từ chối, nhưng dù thế vẫn khiến y/n cảm thấy không vui.

"Hay em cũng ra xin chữ ký cậu bạn đó, được không Ced?"

"Khồngg" - anh ôm chầm lấy bạn - "anh có cả tỷ chữ ký luôn, em muốn nhiêu cũng được hết. Chỉ là cái chữ kí thôi mà, ai mà không viết được chứ. Em đừng làm thế anh sợ lắm"










[đnhp] hogwarts boys x reader | shortficNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ