Tatlumpu't pito

121 15 1
                                    

Saturnino



Hindi ko alam kung anong gagawin ko habang nakatingin sa dalawang tao nasa harapan namin. Kinakabahan ako oo dahil sa enerhiya na bumabalot sa tatay ni Giordan. Hindi ko alam kung bakit ganito na lang kabigat ang pakiramdam ko kapag nakaharap ako sa kaniya pero hindi no'n maiwawala ang katotohanan na dahil sa utos niya, namatay si Iyanna.

"How's your day, my child? Is it good?" Ngising turan ng tatay ni Giordan, agad akong nakaramdam ng inis dahil sa parang sinusukat niya ang pasensiya nito.

"You're not my fucking father, you are not him." Malamig na sagot ni Giordan, agad akong natigilan nang lumapit ng kaunti si Valla. Nakangisi na ito ngayon na parang natutuwa siya sa nakikita niya.

"You really don't know how to listen, Giordan. You really inherited Libulan's useless heart." She sarcastically uttered.

"Huwag kang magsalita na akala mo kung sino ka, babae. Hindi mo alam kung anong pinagdaanan ni Giordan!" Hindi ko napigilang sigaw. Lumingon ito sa akin at ngumisi, mas lalo akong nainis dahil sa ipinapakita niyang ekspresiyon ngayon. She's really getting into my nerves and I hate it!

"Oh really? But I do know him, his past and everything."

Hindi ko alam kung hanggang saan ang problema na 'to! Hindi ko alam kung ilan pa ba ang papasok sa buhay ko! It's too much for me! I mean, I'm just a college student who dreamt to graduate and to become successful someday! With my friends, and family! But how can I achieve those if a lot of circumstances like this are stopping me?

Sinasanay ba ako ng mundo? Sinasanay na ba ako ng tadhana dahil anak ako ng Diyos ng Kamatayan? Hindi ko na alam kung anong gagawin ko! Hindi ko alam kung makakatakas pa ba ako sa mga problemang alam ko sa sarili ko na hindi ako ang may gawa!

Si Iyanna, si Mommy at ngayon ay ang mga taong nasa harapan ko!

After Iyanna died, I developed pistanthropobhia and struggled to open up to anyone. I'm scared that I'll be discriminated by many, scared that they'll hurt me through words because of my gender. And when Mommy catch the bullet that supposedly for me, I don't fear death anymore and I just finally accepting it... I just let it lingers in me, in my life.

But thankfully, they woken me up, and taught me how to fight and move forward! Learn things and apply it!

Now, I can't afford to lose one important person again because of me! I don't want that to happen again because it's too much for me to handle it. It's hurting, it's crashing my heart knowing that they are willing to protect me, but I can't do the same thing!

"You'll leave here or you'll taste death?" Giordan threatened them but they just smiled playfully.

"Death is already chasing us, Giordan so it doesn't matter anymore. When you chose to be one of the members of our organization, meaning you're willing to die for it." His father stated while smiling non-stop! He is really sweet looking but his voice is different from his innocent face. Kung titignan ko, binabalot siya ng itim na aura na hindi ko alam kung ano 'yon but I can really see it visibly!

"Now, come with us." Ngising sambit ni Valla at nabigla na lang ako dahil parang nahulog ako sa kawalan! Lahat ng mga nakikita ko ay itim habang hinihila ako pababa! Hindi ko alam kung anong nangyayari pero pakiramdam ko ay parang nahuhulog ako mula sa gusali!

Death Curse Escapade [BL] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon