Chapter 35

230 9 0
                                    

⚜️⚜️⚜️Jharren’s POV⚜️⚜️⚜️

Nandito na kami ngayon sa loob ng Bulwagan ng Summoner Kingdom at nagaassign na sina Mommy at Daddy sa mga Heneral kung saan sila pupwesto, habang ako naman ay nakaupo lang sa trono ko at nakaupo naman si Arsen sa patungan ng kamay ko.

“Unang Heneral, kayo ang unang haharap sa mga kawal ng mga kalaban natin at kayo din ang aatasan ko na magbabantay sa buong palasyo kapag umalis na kami dito!”—saad ni Daddy.

“Masusunod po!”—saad naman ng Unang Heneral.

“Kayo namang natitira ay bantayan niyo ang mga lagusan ng palasyo palabas man o papasok dapat nakabantay kayong lahat!”—saad pa ni Daddy sa mga Heneral at sa mga kawal.

“Masusunod po!”—saad naman nilang lahat.

“Punong Dama, hatiin mo sa dalawa ang mga Dama ang unang grupo ay magbabantay sa trono at ang ikalawa naman ay ang magaasikaso sa mga mamayan!”—saad naman ni Mommy sa Punong Dama.

“Masusunod po!”—saad naman ng Punong Dama.

“King Lennox nandito na po ang mga estudyante na galing sa Academy!”—saad naman ng isang kawal.

“Cge papasukin niyo sila!”—saad naman ni Mommy at maya maya pa nga ay pumasok na silang lahat at ang daming mga estudyante ng Academy.

“Kamahalan!”—saad naman nilang lahat at sabay sabay na silang nagsiyuko.

“Tumayo na kayo!”—saad naman ni Mommy.

“Maasahan ko ba kayo na tutulong kayo sa pagpapalikas ng mga mamayan ng Summoner Kingdom?”—Tanong naman ni Daddy.

“Opo, tutulong din po kami!”—saad naman ng mga Estudyante.

“At tutulong din kami sa pagbabantay ng palasyo ng Summoner Kingdom!”—saad pa ng mga Estudyante.

“Maraming Salamat, cge na umpisahan na ang pagpapalikas ng mga mamamyan!”—saad naman ni Mommy kaya naman ay nagsilabas ulit sila kasama ang mga Dama.

“Tutulong din Kami!”—saad naman ni Tita Aurelia at Tito Lester nang lumitaw ito sa bulwagan ng palasyo kasama nito ang naparaming kawal at mga Dama.

“Maraming Salamat!”—saad naman ni Mommy.

“Kayo ang aatasan kong magbabantay ng Summoner Kingdom dahil tutulong kami kay Mommy Silver sa pakikipaglaban!”—saad naman ni Mommy.

“Cge kami na ang bahala dito, ipinapangako namin na dito ito makukuha ng mga kalaban natin!”—saad naman ni Tita Aurelia.

“Maraming Salamat!”—saad naman ni Daddy.

“Tita Aurelia, nasaan po sina Leviticus at Levi?”—tanong ko naman.

“Nandun sa Academy!”—saad naman ni Tita Aurelia.

“Ahhh, pupuntahan lang po muna namin ahh!”—saad ko naman.

“Cge!”—saad naman ni Mommy kaya naman ay hinawakan ko sina Arsen at sabay kaming naglaho at paglitaw namin ay nandito na kami sa Academy.

“Ahhh, Jharren pwede bang bitawan mo na yan?”—tanong naman ni Arsen kaya naman napatingin ako sa kamay ko at nagulat ako dahil ang alaga pa talaga ni Arsen ang nahawakan ko kaya naman ay inalis ko naman agad ang kamay ko.

“Bakit kasi sa lahat ng mahahawakan ko ay yun pa talaga ang nahawakan ko, nakakahiya naman!”—saad ko naman sa isip ko.

“Sorry di ko naman alam na yun pala ang nahawakan ko ehhh?”—saad ko naman kay Arsen.

The Powerful Elemental Summoner(A Powerful Gay Summoner Book 3) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon