Two days had passed and I could say that I feel much better than before. My burn is still slowly healing, may bandage parin ako at umiinom parin ako ng gamot.Malapit narin matapos ang Interschool nang hindi manlang ako nakapagparticipate. Bukas na ang last day ng program at bukas narin ang awarding sa mga nanalo.
Luckily, nanalo ang section namin sa grade year soccer competition. Syempre, matinding pressure ba naman ang ibinigay ni Terence sa kanila dahil sila ni Kyver ang coach namin, especially Nara, she carried the game by blocking most of the opponents score.
"Are you sure you still want to participate on the competition next week, Dah?" I felt Kyver's warm breath on the side of my face as he speak. "Hindi pa magaling yung paso mo sa katawan"
Nasa sofa kami ngayon at nanonood ng movie. I am sitting between his thighs while leaning my back on his body. His arms are wrapped on my waist and our feet are both resting on the table. His body's so warm, and I can't get enough of his wondeful smell. This is really one of my favorite things that I do with him.
"I have to represent the school, Dah. And for sure, mas maayos na ang pakiramdam ko next week" tugon ko.
"But you'll be gone for 3 days" He pressed his face on the side of my neck at humigpit ang yakap niya sa'kin. "I'm gonna miss you"
Napakagat ako ng labi para pigilan ang ngiti ko at marahang hinaplos ang buhok niya.
Until now, I still can't believe that Kyver can be soft and childish like this. Sa school masyado siyang tahimik at seryoso, pero pag kami nalang dalawa, ubod ng lambing at pa-baby. Well, guilty din naman ako do'n. Pero hindi ko lang ma-imagine dati na magiging ganito kami.
"Kung sakaling manalo kayo bukas sa game, kayo ang ilalaban sa regional tournament next week. Then pagbalik ko dito, you're already out of town for five days for the game" saad ko. "So... parang one week tayong di mag kikita next week if ever"
Nakadalawang panalo na ang team nina Kyver noong mga nakaraang araw sa interschool, ganun rin ang soccer team ng Dreamhill. So bukas malalaman kung sino ang mag rerepresent ng district sa regional tournament.
"Ugh, Dah, stop" he groaned in annoyance. "Papatalo nalang kami bukas"
"Come on!" I chuckled. "Kapag nanalo kayo, pwede kang mag wish ng kahit ano sakin"
"Really?" Napatingin siya sakin. "Kahit ano?"
I nodded. "Yup! Basta yung kaya ko lang gawin ah"
A curl formed on his lips and gently rubbed the point of his nose into mine. "Then I guess I have to give my best for tomorrow"
I gave him a smile and also played with his nose. Hindi pa ko nakuntento at hinalikan din siya sa labi. Humalik naman siya pabalik at bumitaw din matapos ang ilang segundo. Nagpalitan kami ng ngiti at ibinalik ang tingin namin sa tv para manood.
I am planning to watch the game tomorrow, I hope na manalo sila.
---
Kinabukasan ay naghanda ako para pumunta sa school para manood ng huling game nina Kyver. Naghanda narin ako ng peanut butter and jelly sandwich at inumin para may snack si Kyver sa game.
Kanina pang umaga umalis si Kyver papunta sa school habang ako ay napagpasyahan na hapon na pumunta, 4:00 pm pa naman ang last game nila 'e.
He doesn't have any idea that I am going to watch their game, alam ko kasi na hindi niya ako papayagan.
Nasa entrance na ako ng school ngayon at sasalubungin si Nara na papasok palang din.
"Lia!" I saw her waving while approaching me. "Gosh, bakit ba ang tigas ng ulo mo? Ang init-init tapos lumabas ka pa! What if ma-infect yang burn mo?"