"...SOMETIMES IN THE MIDDLE OF THE NIGHT I CAN FEEL YOU AGAIN. BUT I JUST MISS YOU, AND I JUST WISH YOU WERE A BETTER MAAAAN!"Napaingit ako dahil sa lakas ng boses ni Nara habang kumakanta. Not to mention that she's a terrible singer, halos maubos na niya ang kanta ni Taylor swift sa kalasingan.
We're in her house right now, particularly in her room. Wala ang mga magulang niya kaya tanging mga katulong lang ang nasa bahay at malakasbang loob niyang mambulabog.
"... a better man. WE MIGHT STILL BE IN LOVE IF YOU WERE A BETTER MAN.. YOU WOULD'VE BEEN THE ONE IF YOU WERE BETTER MAN. WOOHH! THANK YOU!" nag bow pa siya sa harap ko at animo'y maraming audience na pumapalakpak para sa kaniya.
"Wow, that's so emotional" Pumapalpak ako.
"Agh, I badly miss our times like this, Lia. Ilang months tayong di nag sleepover!" Kinuha niya ang bote ng soju niya ay tinungga yun. Napangiwi dahil sa pait ng lasa pero nasarapan parin sa huli.
"You'll regret this tomorrow morning" wika ko.
"Ahhh! come on, soju this is so good kaya! " she giggled. Lasing na talaga siya. "Okay! Another breakup song!"
Naghanap na naman siya ng bagong kakantahin na break up songs, ako naman ay uminom rin ng soju sa bote ko. Wala pa sa kalahati nitong bote ang naiinom ko habang si Nara ay naka dalawa na. Ang lakas niya mag inom lalo na pag broken hearted.
11:30 na ng gabi at tahimik na dito sa bahay nito, except sa kwarto ni Nara. Pero hindi naman yata abot sa ibang part ng bahay yung ingay dahil malaki ito.
I wonder if Kyver's already asleep right now. The last message he sent was 2 hours ago. Ayoko namang magmessage pa dahil baka tulog na siya.
Mabuti ay pinayagan niya akong magsleep over kina Nara. Alam din naman niyang mag iinom kami, at kaming dalawa lang ni Nara ang magkasama kaya walang problema sa kaniya.
"... Losing him is blue like I'd ever known, missing him was darkgrey all along. Forgetting him was like trying to know somebody you never met. BUT LOVING HIM WAS RED! EH EH EH EH... "
And here goes another breakup songs. Nara's totally inebriated. After niyang magsawa kumanta, umupo siya sa sahig at sumubsob sa kama niya.
Inalo ko siya at niyakap mula sa likod niya.
"You feel better?" tanong ko. Sinilip niya ako at kumurba pababa ang labi niya para magpigil ang pag iyak.
"I'm still damn horrible, Lia. WAHHH!" Niyakap niya ako at parang bata na nagsusumbong sa nanay niya. Maoy na.
"Akala ko iba siya sa mga lalaking naging boyfriend ko! He was so gentle and nice to me! I even pictured out myself with him in the future! Akala ko ako lang yung mahal niya, madami pala kami! WAHH!"
Hinagod ko ang likod niya at napabuntong hininga. Ganito palagi ang senaryo namin kapag brokenhearted siya, kaya sanay na sanay na ako.
"Good thing, I didn't gave him myself yet, she doesn't deserve my fcking sexy body and soul!" she exclaimed. "But I almost did it though, he was so hot kase"
A giggled let out from her mouth. Kinaltukan ko mga siya kaya napakamot naman siya sa ulo at sinamaan ako ng tingin. "Aww! what's that for?!"
"A congrats dahil hindi ka rumupok"
"Psh.." inirapan niya ako. "Lia, I told you, kahit marami na akong nagawang kababalaghan with my previous boyfriends, hindi ako basta-basta nabigay, okayyy?"she said, swaying her bottle. Pumipikit pikit na siya, mukhang inaantok na siya.
"Well, good. As much as possible, I hope you give yourself to a guy that deserves you and loves you"
"Hmm.... sa isang tao lang naman ako bumigay 'no hihihi"