My hand is still holding the cold compress inside Kyver's shirt. Fortunately, medyo nag-lessen na ng konti yung hapdi sa bandang chest ko. Pero may burning sensation parin ito sa pakiramdam.Kasalukuyang pinapahiran ako ni Kyver ng petrolum jelly sa mga affected area. Hindi na ako masyadong conscious sa kaniya dahil may takip naman na ang dibdib ko.
"Ouch, Dah"
"Sorry" He quickly kissed my lips na para bang mababawi no'n yung sakit na naramdaman ko sa pagpahid niya. Napangiti tuloy ako.
"Dah, I'm not able to participate in the game anymore sabi nung nurse" malungkot na wika ko. We've been practicing for a week, pinaghandaan pa naman namin yun, tapos hindi naman pala ako makakasali.
"It's fine. May substitute naman tayo sa girls. Guzon will take your place, sinabi ko na 'yun kay Jarilla kanina"
"But maybe I could still try? Paa naman yung gagamitin ko—"
"No" matigas niyang sagot. "You can't avoid bumping other players when playing. Besides, iuuwi na kita after bumalik ng nurse"
"What? But, Dah, gusto kong mapanood yung game mo. Ayoko pa umuwi"
"No, you have to go home" seryoso niyang saad. "You have to rest, at baka magka infection ka pa"
"Kaya ko naman—ouch!" I jerked when he slightly pressed his finger on my burn. "That's not fair, Dah"
"Lia, wag nang matigas ang ulo" He called me by my name, so ibig sabihin, seryoso na siya.
"Fine" Napabuntong hininga nalang ako. Guess I have no choice.
Napatingin ako sa wall clock at nakitang 9:00 am na. Dapat nandito na si Nara by now, 10:30 ang game nila, she should be preparing for the game.
"Nara should be here by now, inutusan siya kanina ng nurse para kumuha ng gamot, pero hindi parin siya nakakabalik"
"I asked Renzo to bring my extra shirt, he said he's with Cortez right now, so matatagalan pa 'yun sila" tipid na saad ni Kyver.
Napatingin ako sa kaniya at biglang napaisip, alam niya kaya ang tungkol sa relationship nina Terence at Nara? He sounds like he already know that when Nara and Terence are together, automatic, matatagalan sila pareho.
"What?" Kyver caught me staring so I immediately averted my gaze.
"Wala, ang gwapo mo lang" sabi ko nalang.
He suddenly leaned towards me and looked at my lips. Nate-tempt akong halikan siya so I gave him a peck. His lips curled upward and tilted his head then he started to plant little kisses on my lips.
Kyver's always sneaky. He never lets any opportunity slip away when we're alone together, especially here at school. He's such a silly guy.
I smiled while enjoying his little kisses, at hinawakan ang isang pisngi niya.PeroIlang saglit pa ay biglang nagbago ang halik niya at naging mabagal at magiliw ang pag angkin niya sa labi ko. Hindi ko naiwasang tugunan ang halik niya sa parehong ritmo. He's always affectionate, passionate, and warm whenever he kisses me, he such a very good kisser.
"Ouch" I slightly pushed him when our chest touched. Humapdi agad ang balat ko dahil doon. Napalayo agad siya sa'kin at gumuhit agad ang pag aalala sa mukha niya.
"Sorry, sorry, Dah" Inayos niya ang damit na nasa dibdib ko. Napabuntong hininga siya at tinignan ako nang may lungkot sa mata. "Damn, you're seriously hurt"
I touched his hand and tried to smile. "I'll be fine. Mahapdi lang siya at mas lalong sumasakit pag nadidikit sa ibang bagay. But I can bear it"
Bumuntong hininga ulit siya at inangat ang kamay ko tsaka ito hinalikan. He doesn't look convinced with my remark.