KABANATA 14

1.6K 8 2
                                    

THIRD PERSON POV

Nagulat si Marcus nang may isang kamay na humaplos sa kanyang kanang braso mula sa kanyang likuran.

Agad na napalingon si Marcus sa kung sinuman ang nagmamay-ari ng kamay na iyon.

Nakahinga nang maluwang si Marcus nang makitang ang kanyang boss na si Yessa pala ang humimas sa kanyang braso. Ngunit naroon din sa kanyang mga mata ang pagtataka rahil hindi naman normal para sa isang boss ang himasin ang braso ng tauhan nito.

Yessa: I love your arms. They seem so strong.

Nakangiti si Yessa kay Marcus habang sinasabi iyon.

Magkaharap na ngayon sina Marcus at Yessa.

Nagsimulang mailang si Marcus kay Yessa nang muli na naman nitong haplusin ang kanyang kanang braso.

Yessa: Mukhang dahil sa iyong kasipagan kaya ganito kalaki ang mga braso mo, Marcus.

Ngayon ay dalawang kamay na ni Yessa ang humahaplos sa mga braso ni Marcus na minsan ay sinasamahan pa nito ng marahang pagpisil.

Yessa: Some women really love men who have strong arms and I'm one of them, Marcus.

Tumigil na si Yessa sa paghaplos sa dalawang braso ni Marcus at matamis na ngumiti sa lalaki.

Napakamot na lang si Marcus sa kanyang batok dahil hindi niya alam ang isasagot sa sinabi ni Yessa.

Pakiramdam ni Marcus ay parang may pahiwatig ang mga sinasabi ni Yessa sa kanya.

Sanay si Marcus sa mga babaeng nagpapakita ng motibo sa kanya kaya naman malakas ang pakiramdam ni Marcus na itong si Yessa ay interesado sa kanya.

Dahil sa ginawang pagkamot ni Marcus sa kanyang batok ay nag-flex ang muscles sa kanyang kanang braso na hindi nakaligtas sa paningin ni Yessa.

Napakagat-labi si Yessa sa nakitang pag-umbok ng muscles ni Marcus sa sleeve ng kanyang suot na T-shirt.

Yessa: Are you doing it on purpose, Marcus? Ang takamin ako?

May mapanuksong ngisi sa mga labi ni Yessa nang tumingin kay Marcus.

Kumunot ang noo ni Marcus dahil sa sinabi ni Yessa.

Yessa: 'Yong pagkamot mo sa batok mo. Of course, you know na magpi-flex ang biceps mo. And because I already told you that I love men who have strong arms, you decided to tease me more.

Lalong kumunot ang noo ni Marcus.

Marcus: Ha?

Maharot na tumawa si Yessa na may kasama pang marahang paghampas sa kaliwang braso ni Marcus.

Yessa: Come on, Marcus. You know what you're doing. You're such a tease.

Matapos sabihin iyon ay pinaglandas ni Yessa ang kanang hintuturo nito sa malapad at matigas na dibdib ni Marcus.

Yessa: But I love it whenever men who have strong arms tease me like you did.

Tumitig lang si Marcus kay Yessa at hindi sumagot.

Yessa: Oh my. You're so cute. Okay, Marcus. Babalik na ako sa loob ng aking office. See you later, Mister Muscle Man.

Nakataas ang dalawang kilay ni Marcus habang sinusundan ng tanaw si Yessa na naglalakad na pabalik sa loob ng office nito.

Napailing na lang si Marcus at muling humarap sa counter ng Yessa's Sweets Shop habang hinihintay na mai-ready ng dalawang staff ang mga order na ide-deliver niya para sa araw na iyon.

Walang masyadong customer sa loob ng Yessa's Sweets Shop nang mga oras na iyon kaya naman nakipag-usap muna ang cashier ng Yessa's Sweets Shop na si Clara kay Marcus.

Daddy, Patikim...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon