CHAPTER 67

255 10 0
                                    

"WITH YOU IN MY PERFECT WORLD"

Part 67

Rebecca POV*

Nasa loob kami ng taxi ngayon, sa backseat. Buti nalang tlga ay pinayagan akong ni nani na sumama kay freen, tiwala naman daw siya kay freen na d ako papabayaan ni freen.

"Ibinaybay namin ang daan papuntang bus, kasi daw sasakay pa kami dun, ewan ko din kay freen kung bakit gusto niyang mag commute kami, eh nag presenta naman akong mag motor na lang kami o d kaya magkokotse, May kotse naman sa bahay, ewan ko sa trip nito. Eto kami ngayon, magkayakap binaybay ang daan hanggang sa magsalita ito sa driver na dumaan na muna sa zamber-pizza kasi bibili daw ito, tumango namn ang driver sa tugon ni freen staka iniliko ang daan papuntang zamber-pizza.

"Ilang sandali LNG ng nakarating na kami sa zamber-pizza at hindi nako pina sama ni freen dahil nasa tapat din naman staka mainit ang araw, siya na LNG daw ang lalabas kasi mabilis lang daw iyon.

"Ilang minuto din akong naghintay ng dumating Nadin ito, bitbit ang tatlong pizza bags at May kausap sa phone, staka dalidaling itinungo ang pintuan ng taxi at ibinaba ndin yung tawag niya at ngumingiting pumasok sa backseat.

Freen: I'm sorry kung natagalan,-sambit nito sakin-
Becca: ok lang babe.- tipid kong tugon at hinawakan ang kamay nito-
Freen: kuya tara napo sa bus station.
Kuya driver: sge po ma'am.

"Ilang minuto din naming ibinaybay ang daan patungong bus at sa wakas ay narating na din namin ito. Bumaba na muna kami at nagpaalam narin si kuya driver staka pumasok narin kami sa loob ng bus.

"Laking gulat ko ng ang dami daming tao sa loob ng bus, dali² naman ako pinapasok ni freen sa loob ng bus at pinaupo na while siya ay Naka tayo, dahil isa na LNG ang vacant seat doon, isang nanay ang katabi ko sa upuan at si freen naman ay Naka tayo sa gilid ko upang d ako masyadong mainip,staka mas lalo pang dumami ang tao nang nagtatawag na ang kondoctor na aandar na ang bus na sinasakyan namin. Mas lalong dumikit si freen sakin na harang² niya ang mga kamay niya upang d ako masagi ng mga tao, naawa ako sa kalagayan niya, alam kong naiipit siya pero panay ngiti parin ito sakin, at kasabay nun ang pag hawak ko ng kabila niyang kamay upang mas lalong humigpit pa ito.

"Habang umaandar ang bus ay May Naka tabi si freen ng isang babae, parang nurse ang awrahan nito na panay sulyap kay freen na nasa unahan niya, at naiinis ako sa itsura niyang panay ngiti at sulyap kay freen. Hanggang sa nahawakan niya ang kabilang braso ni freen na siyang nagpaka gulat kay freen, at sumulyap naman si freen sakin na para bang nakakakita ng multo staka lumunok ng laway.

Girl: I'm sorry miss- panay ngiti ito kay freen, tumango LNG si freen sa kaniya at ngumiti ng Konte, staka ibinaling ang mukha sakin.

hinapit ko ang kabilang kamay niya para mabitawan ng babaeng iyon, wala akong tiwala sa babaeng iyon, pero kay freen ou, pero sa babaeng yon wala! Panay titig sa baby ko, nakakairita na!

"Ilang minuto din kaming nasa ganung sitwasyon nang mas lalong dumikit ang babaeng yun kay freen na mas lalong nag papainit ng dugo ko" sinasadya niya ba? Argh..! Nakakairita Kana ah?" - in my mind"

"Niyakap ko ang balakang ni freen para maka harap ito sakin hindi sa babaeng kanina pang panay dikit ng katawan niya kay freen, staka nihila papunta sakin at pinasandal ko ang mukha ko sa tummy niya at yumakap din ito sakin at hinaplos haplos ang ulo ko.

Sumulyap ako sa babae, nagulat naman ito sa nakita niya samin ni freen,ilang saglit LNG ay ngumiti ito ulit panay titig sa mukha ni freen " hindi niya ba ako nakikita? Ang landi naman ng babaeng to! Kung d lang tlga nasa bus tayo eh kalbo Kana ngayon!-in my mind-

"Inabot kami ng isang oras at kalahati ng bumulong si freen sakin.

Freen:malapit na tayo babe,ok ka lang ba? I'm sorry kung naging ganito ang sitwasyon, d ko kasi alam na magaganap ang ganito karaming tao, I'm sorry baby.-staka hinalikan ako sa nuo-
Becca:ok LNG babe! Basta andito ka lang sa tabi ko, magiging ok lahat.-pagdudungaw ko dito at mas lalong hinigpitan ang yakap nito,Shiya namang pag tunog ng mga tiyan niya-
Freen: opps! Sorry hehe- sambit nito sakin at nagpatawa naman sakin
Becca:gutom Kana babe, baka nagsasayaw na mga bulate sa tiyan mo haha, nag breakfast kaba kanina?
Freen: hahaha,mukhang gutom nanga sila love, kaya pa naman hahaha.

"ilang minuto din kaming nag kukulitan ni freen na panay naman sulyap kay freen ang babae,hindi ko Nadin yun pinagtuunan ng pansin dahil Naka harap naman si freen sakin na hakap²ako at binabale wala din niya yung babae kahit nag papapansin ito sa kniya.
Freen:babe? Andito na tayo, pauunahin na muna ntin yung mga tao, bago tayo,masikip pa din.
Becca:talaga? Sge²dito muna tayo-ginawaran ko LNG ito ng ngiti staka napa ngiti din ito,nang May magsalita sa kabila ko.

Lola:ang sweet² niyo naman,alam niyo bagay talaga kayong dalawa,dadaan LNG ako iha ah? Baka kasi pati ako lalanggamin sa ka sweetan niyo-shiya namang nagpatawa samin.Ilang saglit LNG ng napagpashiyahan din namin bumaba Nadin.

TO BE CONTINUE........

TITLE: WITH YOU IN MY PERFECT WORLDWhere stories live. Discover now