Chương 13: Hầu gia lãnh khốc (13)

90 2 0
                                    

Đảo mắt đã qua nửa tháng, Tôn Thành tự mình vào cung lấy lễ phục đem tới Mai Uyển, lại an bài ma ma dạy Hứa Diệc Hàm lễ nghi cùng quy củ trong cung. Lúc này việc gặp gỡ Thái tử Đoan quốc là một việc lớn, Hoàng thương rất coi trọng, Kiều Vũ Mặc cũng như thế mà làm chuẩn bị mười phần, toàn bộ Mai Uyển cũng bởi vậy công việc lu bu lên.

Tìm bộ Hầu phủ chỉ có Lan Uyển là im lặng quỷ dị, từ sau khi Lan Hương bị mang ra khỏi Hầu phủ, từ nha hoàn hầu hạ Khinh Yên, đến nha hoàn bà tử vẩy nước quét tước mỗi người đều im lặng không lên tiếng, e sợ lại chọc Hầu gia tức giận, mọi người liên quan đều không sống tốt.

Khinh Yên nghe Hầu gia muốn mang Hứa Diệc Hàm tiến cung, tức giận đến phổi đều đau, mấy năm nay, nói là Hầu gia chuyên sủng trắc phi là nàng, nhưng thực tế Kiều Vũ Mặc chưa bao giờ mang nàng tham gia các hoạt động loại này. Trước kia còn tốt, tuy rằng không mang nàng theo, thì hắn cũng không mang Hứa Diệc Hàm đi, hiện tại thế nhưng..... Khinh Yên thấp thỏm bất an, trái lo phải nghĩ, cảm thấy Hầu gia vì chuyện Lan Hương mà giận chó đánh mèo lên người nàng.

Lan Hương nha đầu này, sự tình làm không xong, ngược lại bị người tính kế vào, lúc này còn liên luỵ lên đầu nàng, Khinh Yên nghĩ đến đây, đối với Lan Hương cũng có oán niệm, sắc mặt càng thêm khó coi.

Nguyệt Mạt thấy Khinh Yên một mình giận dỗi, một mặt giúp nàng chải đầu, một mặt khuyên giải, "Phu nhân hà tất suy nghĩ nhiều, Hầu gia chỉ hồ đồ nhất thời, nếu nàng ở trong cung gây ra trò cười cho thiên hạ, đã có thể hoàn toàn thất sủng."

Khinh Yên nghe nói vậy, đầu tiên là vui vẻ, sau lại lạnh xuống, ảm đạm nói, "Ta không nhập cung được, chỉ có thể ngồi đây khẩn cầu nàng xảy ra sai lầm sao?"

Nguyệt Mạt nhẹ giọng cười, bám vào bên tai nàng nói nhỏ, "Phu nhân như thế nào cũng hồ đồ, trong cung Lưu ma ma bên người Hiền phi nương nương,không phải mẹ nuôi ngài sao? Lão nhân nàng ở trước mặt Hiền phi rất có phân lượng, tự nhiên cũng cao thể giúp đỡ ngài."

Tròng mắt Khinh Yên chuyển động, "Vẫn là ngươi lanh lợi, ta thế nhưng lại quên. Gọi phu thê Lâm Tử tiến vào, ra phủ chọn mua, lập tức tiến cung một chuyến."

Nguyệt Mạt lập tức vâng lời, chủ tớ hai người nhìn nhau cười.

Ngày Thái tử Đoan quốc cùng Thái tử phi tới thật mau, sau khi vào thành một đường đi theo xe Kiều Vũ Mặc, đến chính ngọ vào cung, gặp mặt Hoàng thượng. Sau đó liền an bài tiệc tối, các hậu duệ hoàng thất quý tộc, trọng thần triều đình cùng gia quyến đều tham yến, vì lần này đón gió.

Vì quan hệ liên ban cực kì quan trọng giữa hai nước, lẫn nhau rất thân mật, Thái tử Đoan quốc Đoạn Hạo thân chịu sủng ái của Hoàng đế Đoan quốc, bởi vậy Hoàng thượng vô cùng coi trọng bữa tiệc này.

Yến hội cử hành ở Ngự cảnh viên, lúc chạng vạng tất cả nữ quyến được dẫn vào, từng người nói chuyện với nhau. Hứa Diệc Hàm cũng gặp mẫu thân chính mình.

Phụ thân Hứa Diệc Hàm là võ tướng tay cầm trọng binh, hằng năm đóng giữ biên thùy Tây Bắc, cùng địa vị Kiều Vũ Mặc không phân cao thấp. Hai năm trước Hứa Diệc Hàm nhất kiến chung tình với Kiều Vũ Mặc, cực kì si mê, nhưng hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình, thiếu nữ tràn ngập tình yêu say đắm lại hóa thành lòng tràn đầy tích tụ, bệnh không dậy nổi, quấn quýt triền miên trên giường bệnh. Mẫu thân ngày ngày rơi lệ, phụ thân bất đắc dĩ, rốt cuộc nhân lập được quân công nhân cơ hội cầu Hoàng thượng tứ hôn. Được Hoàng thượng rủ lòng thương, cuối cùng được như ý nguyện.

Nhưng việc như tình yêu, rốt cuộc vẫn không thể cưỡng cầu, hai năm trong Hầu phủ bị lạnh nhạt, Kiều Vũ Mặc một lần cũng chưa nhìn thấy Hứa Diệc Hàm.

Đối với việc này, hiện giờ Hứa Diệc Hàm nhìn thấy mẫu thân, cũng chỉ cảm thán đáng thương tấm lòng cha mẹ trong thiên hạ.

Hai mẹ con gặp nhau, bây giờ Kiều Vũ Mặc thế nhưng mang Hứa Diệc Hàm tham gia yến hội, mẫu thân cũng là vui mừng vô cùng, luôn mãi dặn dò nàng đạo làm vợ, coi trượng phu như trời, không thể ghen ghét.

Hứa Diệc Hàm cười đồng ý.

Quay người lại, lại thấy một cung nữ đi tới, thi lễ với hai người, cười nói, "Phu nhân, Hầu gia nói yến hội bắt đầu rất sớm, sai nô tỳ dẫn nhài đi ăn trước một vài thứ. Nhị vị phu nhân thỉnh đi theo nô tỳ."

Hứa Diệc Hàm sửng sốt, đáp một câu "Được", ôm tay mẫu thân cùng đi.

[Xuyên nhanh] Yêu từ tính sinh- Nhất Đoá Ngũ Hoa NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ