Chương PN: Hầu gia lãnh khốc

88 1 0
                                    

Mùa xuân năm 15, trên dưới Đoan Quốc đều bận rộn, chỉ vì Hoàng đế nhườn ngôi, Thái tử kế vị, đại điển đăng cơ hai ngày sau tiến hành. Tại mấy tháng trước, bên trong cung đã bắt đầu chuẩn bị buổi lễ long trọng, cũng đã gửi hàm thư đến các quốc gia khác.

Kiều Vũ Mặc bị Hoàng thượng chỉ định làm sứ giả, đến Đoan Quốc chứng kiến đại điển, cũng mang theo lễ vật, quan trọng nhất chính là đảm bảo sau khi Đoạn Hạo kế vị vẫn tiếp tục duy trì tình giao hữu giữa hai nước.

Việc này vốn dĩ không liên quan đến Hứa Diệc Hàm, chính sự trọng đại không phải là trò đùa. Nhưng Kiều Vũ Mặc nghĩ tới đi ít nhất cũng mất một tháng, đương nhiên không chịu đi một mình, một hai phải lôi kéo nàng cùng đi, cũng lấy cớ lời nói của Đoạn Hạo mấy năm trước, nói năng hùng hồn đầy lý lẽ, "Lúc trước Đoạn Hạo mời phu nhân đi Đoan Quốc du ngoạn, phu nhân đã đáp ứng rồi, bây giờ hắn kế vị, vì sao nàng lại từ chối?"

Hứa Diệc Hàm bất đắc dĩ, nhìn nhóc con ôm đùi chính mình không chịu buông tay một cái, nói, "Phu quân thật sự là bụng dạ hẹp hòi, lời nói cùng trường hợp mấy năm trước còn nhớ rõ rành mạch. Triết nhi bệnh nặng mới khỏi, không thể chịu nổi đường dài xóc nảy, ném nó một mình trong phủ, thiếp thân như thế nào yên tâm?"

Trên đùi nàng treo hai cánh tay nhỏ trắng nõn, là đứa bé trai mày rậm mắt to, trong mắt ngập nước long lanh, tràn đầy ủy khuất, làm người liếc nhìn một cái liền mềm lòng, cho dù hắn muốn ngôi sao bầu trời ánh trăng, cũng muốn tìm mọi cách hái xuống.

Đây là con trai trưởng Hầu phủ Kiều Hi Triết, hiện giờ vừa tròn năm tuổi, thông tuệ lanh lợi, chọc người yêu thích. Chính là rất thích làm nũng, cũng không biết học từ ai. Chỉ cần có yêu cầu, đem khuôn mặt nhỏ vừa nhíu một cái, lộ ra biểu cảm vừa muốn khóc rồi lại quật cường không dám khóc, cho dù là ai cũng không thể chống cự.

Hứa Diệc Hàm yêu thương hắn vô cùng, ném Kiều Vũ Mặc qua một bên, làm cho đường đường một vị Hầu gia cả ngày đều cùng một đứa nhóc tranh giành tình cảm, vô cùng nghẹn khuất.

Hẹn giờ thấy Hứa Diệc Hàm lại muốn bỏ chồng theo con, một đoàn lửa trong lòng Kiều Vũ Mặc lại muốn bốc lên, cố nén ghen tuông nói, "Nam tử hán đại trượng phu đỉnh thiên lập địa, chẳng qua chỉ là chút bệnh vặt, hiện giờ cũng đã khỏi hẳn, từ trên xuống dưới hơn mấy chục mấy trăm người hầu hạ, còn sợ hãi hắn bị ức hiếp? Nếu muốn nuông chiều quý giá như vậy, sau này còn không biết lớn lên thành loại ăn chơi trác táng nào?"

"Này...." Đạo lý nàng đều hiểu, nhưng Hứa Diệc Hàm lại không bỏ xuống được. Nhìn Kiều Vũ Mặc nói đúng lý hợp tình, lại nhìn con trai vô cùng đáng thương, thật là khó xử.

Kiều Vũ Mặc nhìn không nổi, một phen xách cổ áo nhãi ranh, bỏ xuống một câu, "Ta cùng nhi tử phải tiến hành một cuộc trò chuyện giữa hai nam nhân, phu nhân chờ một lát", liền đi về hướng hoa viên.

Tới trong đình nghỉ mát, Kiều Vũ Mặc vốn định ném tên nhóc này xuống dưới đất, lại cảm nhận được ánh mắt Hứa Diệc Hàm như hình với bóng mà giám thị, không dám hành động, chỉ phải thả hắn xuống.

Hai cha con mắt tò trừng mắt nhỏ một hồi lâu, cả hai đều vô cùng hiểu biết lẫn nhau, đây là một hồi chiến đấu thắng làm vua thua làm giặc giữa hai nam nhân.

[Xuyên nhanh] Yêu từ tính sinh- Nhất Đoá Ngũ Hoa NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ