NO STRING'S ATTACH

2.8K 13 2
                                    

Nang pauwi na Sila ay naunanh bumaba si Sir Ken sa kanilang Barracks at nagpasalamat ito. Habang si Gringgo, Sir Azi at Chastine ay tumuloy sa Bahay ng Babae. Nauna ng umakyat sa Kwarto ni Chastine si Gringgo at inaantok na daw ito.
Naiwan sa Balcony ang Dalawa.

"Gusto kita, kaya nung may nangyari saatin at nalaman ko na Virgin ka ay mas lalo kitang nagustuhan. Nasabi ko lamang iyong mga salita na iyon dahil ayaw kitang Saktan at naging totoo lamang ako saiyo. Patawad kung mas nasaktan kita sa mga sinabi ko saiyo noong Gabi na iyon."
Pahayag ni Sir Azi.

"Noong nakita ko na may naghatid saiyo habang angkas ko ang Kapatid kong Babae ay nag selos ako. Sa ngayon ay gustong kong malaman mo na hindi ko pinag sisisihan na ako ang naka una saiyo. Hindi pa ako handa sa isang Relasyon at hindi hinihiling na maintindihan mo iyon dahil ako ang naka una saiyo. No String's Attach, iyan lamang ang kaya kong maibigay saiyo."
Dagdag pa ni Sir Azi.

"Paano kung mabuntis mo Ako?"
Gigil na tanong ni Chastine.

"We will just cross the Bridge, When we get there. Dahil ibang usapan na iyon."
Nakayukong sagot ni Sir Azi.

"So ganoon lang iyon? Aangkinin mo at ipagdadamot sa iba pero hindi mo kayang panindigan?"
Maanghang na saad ni Chastine.

"I'm sorry but that's final. Kung papayag ka sa kung ano lang iyong kaya kong ibigay saiyo at gawin, that would be great. Pero kung hindi ka papayag then nasa saiyo iyon."
Sagot ni Sir Azi sa mababang tono.

"I can't believe you! Gagawin mo akong parausan tapos hindi ko kayang magkaroon tayo ng Relasyon? Bakit?
Para ba may maikama kang iba na paulit-ulit? Ganoon ba iyon?"
Naiinis na tanong ni Chastine.

"May I remind you, Ilang buwan na nga akong walang naikama dahil nag i-ingat din ako."
Saad ni Sir Azi

"Kapag pumayag ka tsaka natin pag usapan iyong set up nating Dalawa. Just call me. Goodnight."
Dagdag ni Sir Azi

Pagka alis ni Sir Azi at nagligo na si Chastine para nakatulog pero sa naging usapan nila ng Lalaki ay mukhang malabo siyang makaka tulog nito. Hindi niya maintindihan kung bakit ganoon ang paraan ng pag iisipin ni Sir Azi, He is playing safe. Napaka unfair para sa isang Babae na ganoon lang ang kayang ibigay sakaniya sa kabila ng ito ang naka una sakaniya.

Don't settle for less. Iyon palagi ang pangaral sakaniya ng kaniyang mga Magulang dahil Babae siya. Maraming lalaki sa buong Mundo para mabaliw lang sa isang Lalaki na walang Bayag.
Wala ng bang Bayag? O sadyang ayaw lang makipag Relasyon? Ah ewan sa isip ni Chastine.

Nagulat ang Babae ng biglang nagsalita si Gringgo dahil naalimpungatan pala ito.

"Anong pinag usapan ninyo ni Sir Azi?"
Inaantok pang tanong ni Gringgo.

"Ah wala naman. Nag kwentuhan lamang kami hanggang antukin."
Pag sisinungaling ni Chastine.

"Ah okay. Matulog kana, ihahatid kita sa Office ninyo bago ako mamalengke.
Next week pa ang Balik ko sa Davao."
Sabi ni Gringgo.

"Buti naman. Pupunta ba dito si Sky?"
Tanong ni Chastine

Sa tuwing nasa Bakasyon si Gringgo ay andon Siya kay Chastine tumutuloy at pinapuntahan siya nito ni Sky dahil medyo ito. Hindi agad nakikita ang Address sa Waze.

"Oo, pagkasundo ko sakaniya sa Airport ay ikaw naman ang dadaanan namin."
Sagot ni Gringgo.


POSSESIVE WILD SERIES #2 : LOVE ME by CHASTINE AND SIR AZIWhere stories live. Discover now