33

11 1 1
                                    

Tác giả: Thiên Đường Phóng Trục Giả

Dịch: Mặc Thủy

Chương 33

Mùa xuân của tòa soạn báo

Tin tức về chứng rối loạn tâm thần của Linde Brandon truyền ra từ bệnh viện.

Đây là đòn rất nặng đánh gục Công ty vận tải biển Brandon.

Bầy lang sói thèm muốn lợi nhuận nóng lòng muốn phân chia công ty vận tải biển lâu năm này ra mà nuốt chửng. Những người đầu tiên tìm đến cửa đòi nợ là các hãng buôn từng hợp tác, sau đó là ngân hàng, cuối cùng là chủ tàu và thủy thủ.

Theo tin đăng trên báo, Công ty vận tải biển Brandon sẽ sớm tuyên bố phá sản, bán bớt tài sản để trả nợ. Vụ tranh chấp thừa kế của gia tộc Brandon kéo dài hai năm cũng sẽ không còn nữa, bởi vì những họ hàng của gia đình Brandon đều mong muốn tránh khỏi mớ hỗn độn này càng xa càng tốt, tranh giành quyền thừa kế gì chứ, cuối cùng chỉ lãng về một đống nợ thôi.

Điều mà những nhà phê bình này không ngờ tới là vào thời điểm tháng 2 năm 1928, vụ tranh chấp thừa kế này lại có diễn biến mới.

Một người phụ nữ tên Caroline Brandon. Còn được gọi là phu nhân Josie, bà ta là con gái của Brandon Lớn, một góa phụ. Bà ta không có nhiều tài sản, có hai người con, đã rút lui khỏi giới xã giao Luân Đôn nhiều năm, khiến nhiều người đã quên mất sự tồn tại của người này.

Giờ đây, phu nhân Josie này không biết đã lấy tiền từ đâu mà thuê một loạt các kế toán và luật sư nổi tiếng châu Âu, thành lập một đội cố vấn khiến các nhà phê bình của The Times phải kinh ngạc.

Đội cố vấn này ngay lập tức bắt đầu kiểm kê tài sản của gia đình Brandon, chủ yếu là Công ty vận tải biển. Họ thu thập nhiều tài liệu pháp lý có giá trị, bao gồm chứng thư giao dịch, hợp đồng vay vốn, biên lai nộp thuế, v.v., trong đó quan trọng nhất là tình hình tài chính của Công ty vận tải biển Brandon.

Có thể thấy, điều kiện hoạt động của công ty rất tốt, một số khoản nợ chưa đến hạn trả, nhiều khoản nợ thực chất là do con người gây ra.

Ví dụ như những quản lý đã biển thủ tiền và chuẩn bị chuyển sang đầu quân cho các công ty vận tải biển khác, hoặc ví dụ như các công ty hợp tác giữ lại khoản thanh toán hàng hóa, cộng với chủ tàu muốn giải quyết các khoản tiền thuê tàu do bị kích động bởi những kẻ ác ý, và các ngân hàng đóng băng vốn lưu động của Công ty vận tải biển Brandon...

Công ty nhà nào có thể chịu được một trận đấm đá liên tục như vậy? Không phá sản thật thì cũng phải phá sản.

Vụ việc này đã gây náo loạn rất lớn. Những đứa trẻ bán báo xách theo túi vải chạy khắp đường, chỉ mong có thêm tin tức về gia đình Brandon để không phải lo không bán được báo mỗi ngày. Mong ước của chúng trở thành hiện thực rất nhanh chóng.

Bởi vì một nửa số thành viên trong đội cố vấn này không phải là người Anh, còn lại các luật sư và kế toán nổi tiếng nước Anh thì muốn tận dụng cơ hội này để càng thêm nổi tiếng... chỉ cần Công ty vận tải biển Brandon không bị phá sản, gia đình Brandon được kéo trở về từ bờ vực thẳm, thì các quý tộc và thương nhân lớn trên khắp châu Âu sẽ xếp hàng để thuê họ, ai quan tâm đến việc làm mất lòng những "ông lớn" đang tìm cách xé xác nhà Brandon?

[2024-ĐANG DỊCH] ĐÁ DỮNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ