Tác giả: Thiên Đường Phóng Trục Giả
Dịch: Mặc Thủy
Chương 76
Trò chơi mới
Cột nước hùng vĩ bắn thẳng lên trời cao.
Nó ngoạn mục đến mức có thể nhìn thấy kỳ quan này bao phủ bầu trời ngay cả từ khoảng cách xa.
"Nguy rồi, chạy mau!" Thuyền trưởng Hans ngay lập tức chạy tới bàn điều khiển, kéo cần van động cơ xuống phía dưới cùng. "Chú ý va chạm!"
Dù không hét lớn như Hans, sắc mặt các thuyền viên cũng thay đổi rõ rệt, họ nhanh chóng tóm lấy một thứ mà họ cho là chắc chắn.
Học giả huyền bí học trên tàu lấy ra mấy cái chai pha lê, đập mạnh vào mạn thuyền, miệng chai vỡ ra, một ít bột mịn tràn ra ngoài. Chữ Rune họ khắc trên boong thuyền đánh cá nhanh chóng sáng lên, hấp thụ sức mạnh của những thứ bột vô danh này. Thân thuyền lập tức sáng lên một quầng sáng màu nâu nhạt. Chàng trai gầy gò nhảy vào khoang thuyền, vừa dùng dây thừng cố định mình vừa thổi phồng chiếc bè cứu sinh đơn giản.
Một đội thám hiểm thực sự dày dặn kinh nghiệm sẽ không giống như trong phim, chỉ biết đứng đực mặt ra kinh hãi như hóa đá khi chứng kiến những thảm họa thiên nhiên, để rồi lãng phí khoảng thời gian tự cứu quý giá nhất. Dù là núi lửa phun trào hay một vụ nổ lớn thì những giây đầu tiên đều thực sự rất đẹp. Khi làn sóng xung kích quét qua, tiếp theo sẽ là một sức mạnh hủy diệt.
Điều đầu tiên Hans trải qua là cảm giác không trọng lượng. Bởi vì mực nước biển giảm mạnh đột ngột, một lượng lớn nước biển bị sức mạnh không thể miêu tả đẩy về phía hố đen vực thẳm, rồi bắn thẳng lên trời. Sau đó thân tàu bắt đầu xóc nảy, chân vịt chạy không tải chật vật đẩy chiếc thuyền đánh cá ra xa.
"Rẽ trái ba mươi độ! Rẽ đi!" Học giả huyền bí học bám lấy mạn thuyền, vừa vừa cố giữ thăng bằng vừa hét lớn.
Khi đối mặt với sóng xung kích, phương hướng và vị trí của con tàu cũng rất quan trọng, nếu không thân tàu sẽ trực tiếp vỡ toang. Chiếc thuyền đánh cá gian nan điều chỉnh hướng đi. Lúc này, một đợt sóng xung kích khủng khiếp ập đến. Thân tàu rung chuyển dữ dội, như thể bị một bàn tay vô hình tóm lên không trung.
Hans gầm gừ, toàn thân treo lơ lửng trên bảng điều khiển.
Rắc.
Ông đã làm gãy cần van. Thứ bay ra ngay sau đó là cánh quạt và một phần đuôi tàu. Thuyền đánh cá thương tích đầy mình sau đợt va chạm đầu tiên. Đợt thảm họa thứ hai là một lượng lớn nước biển đột ngột đổ ập xuống. Sóng cao đến tận trời, đáng sợ nhất là trong sóng còn có vô số khối băng, thậm chí có cả núi băng.
Hans ném cặp kính của mình đi, tiếp tục quay bánh lái, những đường gân xanh trên cổ nổi lên. Trong gang tấc tránh thoát một cái bóng kinh hoàng ở giữa sóng biển. Đồng thời, chữ Rune trên thân tàu cũng đang hoạt động, miễn cưỡng chống lại sức mạnh mang tính hủy diệt này. Các thuyền viên bám lên sợi dây, bò vào trong khoang thuyền một cách khó khăn.
Lúc này, một mũi tên nhọn màu trắng cưỡi trên gió và sóng, xuyên qua nhiều chướng ngại vật tiến đến.
Hans phấn chấn hẳn lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2024-ĐANG DỊCH] ĐÁ DỮ
General FictionTác giả: Thiên Đường Phóng Trục Giả Dịch: Mặc Thủy Tình trạng bản gốc: 164 chương (gồm ngoại truyện) Nằm trong Series: Những thế giới bất ổn đó Tình trạng bản dịch: Đang tiến hành Bìa: Bìa gốc trên Tấn Giang Tags: Cường cường, suy luận, huyền bí, ph...