58

3 0 0
                                    

Tác giả: Thiên Đường Phóng Trục Giả

Dịch: Mặc Thủy

Chương 58

Hy sinh

Mặt dây chuyền chỉ có kích thước bằng ngón tay cái, có hình dạng một bông hoa hồng sống động như thật.

Đỏ đậm rực rỡ, đỏ ửng say đắm, hồng nhạt nhẹ nhàng, trắng sữa căng mọng...

Sự chuyển đổi giữa bốn màu này vô cùng hoàn hảo, tổng thể mặt dây chuyền như có một luồng sáng đang chảy quanh.

Từ góc độ của con người, đây là một tác phẩm hoàn hảo của một tay nghề thủ công điêu luyện, người ta phải ngạc nhiên cảm thán trước màu sắc tuyệt vời được hình thành từ trong ngọn lửa.

Trong mắt tà thần, thứ này tuy không thể gọi là hoàn hảo nhưng nó có đặc điểm là "chân thực".

Chân thực là gì?

Đối với con người và các loài động vật khác sống trên hành tinh này, cấu trúc các cơ quan và bộ não của chúng quyết định những gì chúng có thể nhìn và nghe thấy.

Có những âm thanh mà con người không thể nghe thấy, không có nghĩa là nó không tồn tại. Màu sắc mà mắt người có thể phân biệt được cũng có hạn, nhưng đôi khi con người sẽ lần mò ra "chân thực" một cách thần kỳ, điều đó được thể hiện chủ yếu trong những tác phẩm nghệ thuật đó. Ví dụ như một bức tranh sơn dầu với những đường nét hỗn loạn, kỳ quặc và khoa trương, một bản nhạc khiến người sáng tác ra nó phải phát điên, hay một tác phẩm điêu khắc khiến người ta phải buồn nôn hoặc sợ hãi. Tất cả đều miêu tả thế giới chân thực, nhưng cách diễn đạt quá khốc liệt.

Mặt dây chuyền thủy tinh trước mắt họ là một kiệt tác trong lĩnh vực khám phá tồn tại huyền bí của con người. Sự hòa trộn màu sắc khiến người ta cảm thấy hoàn hảo là nhờ phối hợp được màu sắc của thế giới chân thực, dù nhìn dưới góc độ của tà thần cũng không có sự hỗn loạn hay xung đột đặc biệt nào.

Bản chất của thế giới là sự hỗn loạn, nó thực sự là dị đoan trong thế giới chân thực này.

Trong quá trình sản xuất mặt dây chuyền, những màu sắc đối lập và xung đột được sắp xếp lại, những màu giống nhau được tập trung lại, nên nó mới có thể "tươi tắn và thoát tục" đến vậy. Chính sự đặc biệt này đã mang lại cho nó chức năng cảnh báo. Khi bị ảnh hưởng bởi sức mạnh hỗn loạn, nó sẽ vỡ tan ngay lập tức.

Thủy tinh mong manh, con người mong manh.

Tạo nên những kiệt tác phi thường.

Rắc.

Mặt dây chuyền hoa hồng trên cổ kỵ sĩ giáo phái vỡ tan.

Chỉ vì "ánh mắt tập trung" của hai tà thần.

Johnson thở dài tiếc nuối: "Là tiếng chuông cảnh báo báo trước sự xâm lấn của sức mạnh huyền bí cho giáo phái bí mật này, nó thực sự rất mạnh mẽ."

Gymir đang ngây người. Lần trước khi hắn đọc một cuốn sách của con người, từng thấy viết về một nhạc sĩ cách đây một trăm năm vẫn sáng tác một bản giao hưởng xuất sắc trong tình trạng đã mất hoàn toàn thính giác. Giờ đây mặt dây chuyền thủy tinh này cũng chứng tỏ con người có thể "mù quáng chế tạo ra" một hỗn hợp màu sắc gần như tiếp cận được trật tự trong tình huống không thể nhìn thấy thế giới chân thực.

[2024-ĐANG DỊCH] ĐÁ DỮNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ