36

16 1 1
                                    

Tác giả: Thiên Đường Phóng Trục Giả

Dịch: Mặc Thủy

Chương 36

Xuất phát

John xách vali đi dọc theo lối đi hẹp của toa xe lửa.

Lưng anh căng cứng, như thể có hai con sư tử đang nhìn chằm chằm vào anh từ phía sau.

"Phì." Tiếng cười trầm thấp vang lên.

Âm thanh này rất vui tai, đến nỗi nhân viên tàu chịu trách nhiệm dẫn đường bất giác sững sờ.

John không hề bị ảnh hưởng gì, nhưng có một đường gân nổi lên trên trán anh.

Tất nhiên John muốn giả vờ như không quen biết hai tên kia, lập tức chui vào trong phòng rồi tiếp tục giả chết trong suốt hai ngày trên xe lửa, nhưng lý trí mách bảo anh rằng càng muốn cắt đứt mối quan hệ thì tà thần lại càng muốn trêu chọc mình.

Vì vậy anh phải cư xử như thể không có chuyện gì xảy ra, như một người bình thường gặp hai người bạn trên hành trình của mình.

"Thật bất ngờ, tôi không ngờ lại gặp các ngài trên Tàu tốc hành Phương Đông, các ngài đi Venice phải không? Đó là một thành phố tuyệt đẹp!" John cố gượng cười, nói giọng khô khốc: "Sau khi chuyến tham quan kết thúc, cũng có thể bắt tuyến Tàu tốc hành Phương Đông kéo dài đến Istanbul, đó là đế quốc Byzantine* được các nghệ sĩ ca ngợi, phong cách Viễn Đông cũng rất đáng mơ ước."

* Đế quốc Byzantine, còn được gọi là Đế quốc Đông La Mã, là sự tiếp nối của Đế quốc La Mã ở các tỉnh phía đông trong thời kỳ Hậu Cổ đại và Trung cổ với thủ đô là Constantinople. Đế quốc Đông La Mã đã tồn tại hơn một ngàn năm, từ thế kỷ thứ IV cho đến năm 1453.

Nhân viên phục vụ tàu dẫn đường phía trước bừng tỉnh, nhanh chóng gật đầu và giới thiệu tuyến Viễn Đông của Tàu tốc hành Phương Đông.

Johnson nở nụ cười, nghiêng đầu nói với Gymir: "Thám tử của chúng ta đã nhận nhiệm vụ đến Venice, nên hy vọng chúng ta rời thành phố trên nước kia càng sớm càng tốt."

John: "..."

Nhân viên phục vụ tàu đưa họ đến cửa khoang số 7 nằm ở giữa toa hạng nhất. Khoang số 7 và 8 ở ngay cạnh nhau.

"Ngài Johnson, bên trong khoang ngài đã đặt có một cánh cửa thông sang khoang số 8 bên cạnh. Đây là phương thức được ưa thích nhất của chúng tôi trên Tàu tốc hành Phương Đông Simplon, thường được cung cấp cho bạn bè đi du lịch cùng nhau, hoặc các cặp đôi mới cưới đi hưởng tuần trăng mật ở Venice..."

"Khụ khụ." John ho dữ dội, như thể vừa bị sặc nước bọt của chính mình.

Nhân viên phục vụ tàu liếc nhìn John một cách khó hiểu.

"Tất cả đồ trên giường đều mới."

Nhân viên phục vụ tàu cho họ xem bao bì mới mở như thường lệ.

Khoang trên toa tàu tương tự một căn phòng nhỏ, được trải thảm dệt thủ công của Thổ Nhĩ Kỳ mềm mại, trên giường có gối và mền sa-tanh, cạnh giường có một chiếc bàn tròn nhỏ vừa dùng làm bàn làm việc vừa đặt đồ đầu giường. Bên phải phòng, gần cửa là một tủ quần áo lớn có móc treo bằng gỗ bên trong, tủ đã được xông mùi thơm nhẹ.

[2024-ĐANG DỊCH] ĐÁ DỮNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ