Tác giả: Thiên Đường Phóng Trục Giả
Dịch: Mặc Thủy
Chương 119
Điện đài thần bí
Vào tháng 12 năm 1959, những bất thường về khí hậu do sự kiện trăng máu gây ra dần dần biến mất. Thảm họa đã kết thúc nhưng ảnh hưởng nó để lại vẫn kéo dài âm ỉ trong bóng tối.
Đầu tiên, chính phủ của một số quốc gia bắt đầu trao đổi một số thông tin bí mật, bổ sung vài khoản chi bí mật vào kế hoạch tài chính cho năm tiếp theo, kèm theo đó là huy động khẩn cấp một vài phương tiện nhất định, trưng dụng căn cứ nào đó, v.v. Dù làm rất bí mật nhưng hành động của họ quá lớn. Ngay cả những người không biết nội tình cũng chú ý đến những hiện tượng bất thường này, bao gồm nhưng không giới hạn việc bị các nhân viên chính phủ kỳ quặc đến thăm để ghi lời khai, tay hàng xóm khoác lác rằng nhìn thấy người ngoài hành tinh bị cảnh sát bắt đi điều tra, khu mỏ bỏ hoang nhiều năm bất ngờ bị phong tỏa, sách và nhật ký được sưu tầm bởi những người say mê với phép thuật phù thủy và biểu tượng huyền bí bị mang đi khỏi nhà của họ...
Vì con người ở thời đại này chỉ có thể sử dụng điện thoại đường dài, điện báo và radio để liên lạc, nên họ không biết rằng những điều như vậy không chỉ xảy ra xung quanh họ, mà còn ở nhiều quốc gia khác. Nhiều người thậm chí còn cho rằng mấy tay hàng xóm ưa khoe khoang và tin vào phép thuật phù thủy đã phạm tội gì đó. Ví dụ như nhân lúc thành phố hỗn loạn và bạo động nổ ra để trộm cướp các cửa hàng, hoặc là tổ chức tà lễ* trong hầm ở nhà hoặc ngoài trời...
* Tà lễ hay còn gọi là Lễ Đen (Black Mass) một khái niệm dùng để chỉ các buổi lễ phản thánh của cộng đồng người thờ phụng quỷ Satan (Đạo Satan). Đây là một buổi lễ thường được cử hành bởi các nhóm Satan khác nhau (nhất là đối với Giáo hội Satan), tà lễ này được cho là đã tồn tại trong nhiều thế kỷ dưới nhiều hình thức khác nhau và có chủ ý là một sự nhạo báng và báng bổ đối với một Thánh lễ Công giáo.
Những thứ này không gây tò mò bằng một khu vực quân sự bị cấm mới toanh xuất hiện ở vùng hoang dã, nhất là ở Mỹ, đám người đam mê đi bộ đường dài mang theo ba lô, cầm điện đài vô tuyến tự chế, sống trong những túp lều giữa thiên nhiên hoang dã, say sưa mô tả những gì họ tưởng tượng ra qua điện đài. Họ thu hút được rất nhiều người nghe, cũng như những người hâm mộ cuồng nhiệt chờ đợi kênh và thời gian phát thanh.
"Đây là bang Nevada, bắt đầu từ khoảng một năm trước, hàng phòng ngự ở đây càng trở nên chặt chẽ hơn. Tôi luôn nói rằng ở đây có người ngoài hành tinh, bây giờ tôi chắc chắn rằng người Mỹ đã thực sự phát hiện ra sự sống ngoài hành tinh. Không không, ý của tôi là, người ngoài hành tinh đã phát động một cuộc tấn công vào trái đất... Đúng vậy, chính là những cuộc bạo loạn xảy ra vào tháng trước, đừng nghe mấy nhà kinh tế học và thiên văn học nói vớ vẩn, họ đều là những kẻ dối trá! Họ đang lừa dối chúng ta! Các phi thuyền của người ngoài hành tinh vô hình, chúng bắn ra một loại vũ khí khiến bạn chóng mặt, đau đầu và thậm chí là mất trí nhớ tạm thời! Hãy thử nghĩ xem, bạn hoặc gia đình, bạn bè của bạn có mắc phải triệu chứng này không? Và những thông báo tử vong không thể giải thích được đó, tại sao hàng xóm của tôi lại chết? Tại sao bạn tôi lại chết? Cảnh sát nói với tôi rằng họ đã tham gia vào một cuộc bạo loạn hoặc một cuộc diễu hành của tín đồ dị giáo! Thật nực cười. Chúng tôi muốn nhìn thấy cái xác, nhưng không có cái xác nào cả! Điều này có bình thường không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[2024-ĐANG DỊCH] ĐÁ DỮ
Narrativa generaleTác giả: Thiên Đường Phóng Trục Giả Dịch: Mặc Thủy Tình trạng bản gốc: 164 chương (gồm ngoại truyện) Nằm trong Series: Những thế giới bất ổn đó Tình trạng bản dịch: Đang tiến hành Bìa: Bìa gốc trên Tấn Giang Tags: Cường cường, suy luận, huyền bí, ph...