Tác giả: Thiên Đường Phóng Trục Giả
Dịch: Mặc Thủy
Chương 70
Trao đổi thông tin
Hans không bao giờ có thể quên được khung cảnh tận thế ở Luân Đôn.
Cả thành phố chìm trong bóng tối, khắp nơi vang lên những tiếng la hét đau đớn. Những ngôi nhà đó đều là mồ chôn của con người, khác biệt duy nhất là sang trọng hay sơ sài.
Đường phố trở nên hỗn loạn, xe hơi đâm nhau và thi thể nằm la liệt bên đường, cùng với bọn côn đồ đang cướp bóc các cửa hàng. Những tên tội phạm này không tác oai tác quái được lâu. Họ lợi dụng bóng tối để ra ngoài mặc sức hoành hành, rồi bị bóng tối nuốt chửng, trở thành thức ăn cho quái vật đột biến. Máu bắn tung tóe trên tường cao, mùi hôi thối khắp nơi, những âm thanh kỳ lạ ẩn trong màn sương mù dày đặc, còn có thể nghe thấy tiếng cắn xé và gặm nhấm. Con người có ý chí yếu hơn một chút sẽ bị nỗi sợ hãi nuốt chửng chỉ vì ở trong một môi trường như vậy.
Ngay cả những thám tử có kiến thức sâu về tồn tại huyền bí vẫn cần thần kinh vững vàng để hỗ trợ họ vượt qua nỗi sợ hãi, tiếp tục mò mẫm tiến về phía trước trong làn sương mù... Không ai biết khi nào quái vật sẽ nhảy ra, bạn phải sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào. Và sẵn sàng đón nhận cái chết bất cứ lúc nào. Chỉ một đoạn đường ngắn cũng sẽ bị tấn công nhiều lần. Ngay cả khi chiến đấu cũng không thể mất cảnh giác, bởi lũ quái vật có thể thò móng vuốt ra từ trong bóng tối bất cứ lúc nào, kéo bạn hoặc đồng đội của bạn đi. Bạn phải bình tĩnh khi truy đuổi quái vật, không được rơi vào bẫy săn mồi của chúng.
Đây không còn là thành phố nữa, mà là địa ngục nuốt chửng người sống.
"Tà thần chỉ ở lại Luân Đôn bảy ngày đã khiến hàng ngàn người chết, hàng chục ngàn người mất tích, tổng số người chết dần vì ô nhiễm trong những năm qua là hàng chục ngàn người." Hans nốc whisky, vẻ mặt khó coi, nói: "Đây là sự kiện huyền bí nghiêm trọng nhất châu Âu trong hàng trăm năm qua."
Điều đáng sợ hơn nữa là tà thần chỉ ra đi chứ không hề bị "phong ấn". Tà thần có thể bắt đầu một thảm họa mới bất cứ lúc nào. Không ai biết tà thần sẽ để mắt tới thành phố nào tiếp theo.
"Vậy là các ngươi đuổi theo đến Bắc Cực?"
Gymir âm thầm gật đầu, thông tin mà Hans mang đến đã ăn khớp với với nửa sau "lời giải thích" của Cá Voi Trắng.
Johnson cau mày nói: "Các anh rất can đảm nhưng cũng rất liều lĩnh. Nếu đã biết đó là tà thần, lại còn là thần cổ xưa đã mang Bướm Xám đi..."
"Cái gì, thần cổ xưa?" Các thuyền viên ngay lập tức hét lên.
Ngay cả ngũ quan của Hans cũng bị "dịch chuyển" ở một mức độ nhất định do cơn sốc. Ừ, trông lại càng giống một con gấu nâu nổi đóa hơn rồi.
"..."
Johnson chợt nhớ tới ngay chính y cũng chưa từng nghe tới cái tên Cochro, con người càng không có khả năng biết đến gã. Không có ghi chép nào về Cochro, giống như Bướm Xám, được xếp vào một trong số thần mới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2024-ĐANG DỊCH] ĐÁ DỮ
General FictionTác giả: Thiên Đường Phóng Trục Giả Dịch: Mặc Thủy Tình trạng bản gốc: 164 chương (gồm ngoại truyện) Nằm trong Series: Những thế giới bất ổn đó Tình trạng bản dịch: Đang tiến hành Bìa: Bìa gốc trên Tấn Giang Tags: Cường cường, suy luận, huyền bí, ph...