Tác giả: Meikyno
Couple:
Phàn Vĩ x Mục Ca
Lâm Phong x Đông Đông
Thể loại: HE (chắc vậy), NLDS, hiện đại.
Warning: OOC.
------------------------
Mục Ca ở bên cạnh cái tên thiếu gia ăn chơi trác táng Phàn Vĩ tổng cộng là hơn mười năm, thế nhưng bên nhau dài như vậy rốt cuộc lại chẳng được gì ngoài sự ghẻ lạnh và dần dần rời xa nhau.
Cậu và anh năm nay đều đã chuẩn bị bước sang tuổi ba mươi, cái tuổi mà bất cứ thằng đàn ông nào cũng đang trên đà phong độ đỉnh cao, kèm theo đó là gánh nặng trên vai trọng trách duy trì dòng họ và lo hương quả tổ tiên. Nếu nhẩm tính từ thời điểm cả hai dọn về cùng một nhà hẳn cũng hơn bảy hay tám năm gì đó, còn nếu tính từ khoảng thời gian quen nhau thuở còn đi học chắc cũng là một con số không nhỏ.
Bên nhau lâu như vậy chỉ thiếu mỗi cái đám cưới và một tờ giấy đăng ký kết hôn, mà cái thứ ấy Mục Ca cũng chẳng ham, thứ đó vốn dĩ không dành cho những cặp đôi đồng tính như họ. Ban đầu, chính cái tên công tử bột Phàn Vĩ theo đuổi cậu, cũng là anh cam tâm tình nguyện bỏ hết tất cả sau lưng trách nhiệm của một thằng con một trong gia đình mà đến với cậu.
Hiển nhiên là ban đầu Mục Ca rất cảm động, tưởng rằng mối tình này là đời đời kiếp kiếp. Suy cho cùng, hiện tại ngoài Phàn Vĩ ra thì cậu cũng chẳng còn người thân thích nào để dựa dẫm. Cả cha và mẹ đều vì tai nạn giao thông mà đột ngột lìa đời năm cậu mười tám, còn bà con xa bắn đại bác không tới thì biến mất tăm từ khi nhà cậu phá sản, họ xua đuổi Mục Ca hệt như âm hồn bất táng.
"Hôm nay lại đi công tác nữa à?" Mục Ca đang bận bịu chuẩn bị kịch bản cho một dự án quảng cáo, vừa hay lại thấy Phàn Vĩ sửa soạn rời đi.
"Ừm!" Phàn Vĩ kéo vali trong tay, trả lời cộc lốc. Nhẹ nhàng đặt lên trán của cậu một nụ hôn rồi cất bước ra khỏi cửa.
Đó chính là toàn bộ cuộc trò chuyện của họ trong một ngày bình thường, dăm bữa nửa tháng anh sẽ đi công tác tận cả tuần mà chẳng thèm gửi lấy cho cậu một tin nhắn. Và Mục Ca sẽ cười buồn một cái trước khi cất điện thoại lại vào túi, đưa tay chạm nhẹ vào chiếc nhẫn đính ước mà Phàn Vĩ từng trao.
Cảm thấy bản thân mình thật nhỏ bé, trong khi sức nặng của chiếc nhẫn chẳng khác nào tạ đè lên vai. Quả thật, tới cậu cũng thấy mình chẳng xứng để đeo nó lên tay một chút nào. Bởi vì cậu biết vị trí quan trọng trong tim Phàn Vĩ giờ đây chắc chắn đã không còn là mình như ngày trước.
Rất nhiều đêm, nhân lúc Mục Ca đang ngủ Phàn Vĩ đều rón rén đi ra ngoài. Từ một khoảng cách đủ xa, cậu hoàn toàn nghe hết toàn bộ cuộc trò chuyện "Mẹ à! Sao lại gọi con?"
"Được rồi! Con đã đến gặp cô ta ở bệnh viện." Không hiểu sao, tâm tình của cậu bình thản đến lạ, có lẽ vì đã chuẩn bị sẵn tinh thần nên cho dù có tận thế ập xuống đầu thì cậu cũng chẳng còn bất ngờ nữa rồi, huống chi là việc cái tên trăng hoa này lén lút có tay ba tay bốn sau lưng mình chẳng có gì đáng bất ngờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chu Bạch]Tổng Hợp Short Fic CP Chu Bạch
FanfictionTác giả: Meikyno Couple: Chu Nhất Long x Bạch Vũ Cảnh báo: OOC Mỗi câu chuyện nhỏ trong list này là một phần ngẫu hứng và ý tưởng khác người trong tôi để thể hiện tình yêu với Couple Chu Nhất Long và Bạch Vũ. Đó có thể là một câu chuyện ngọt ngào, c...