[Oneshot][ABO] Hậu công bố phim Cô Gái Mất Tích của Long ca

442 27 5
                                    

Tác giả: Meikyno
Couple: Chu Nhất Long x Bạch Vũ
Thể loại: ABO, Omegaverse, gương vỡ lại lành, HE.
Warning: RPS (real person slash), OOC.

-------------------

Vài tiếng "ọt ọt..." vang lên thành một loạt tạp âm hết sức xấu hổ, đáng lẽ ra Bạch Vũ nên ra tiệm mỳ ngoài kia và ăn uống ngon lành thay vì chen chút trong dòng người đang đứng đợi mua vé xem bộ phim mới công chiếu tên "Lost in the stars" (Cô gái mất tích) của chồng cũ.

Vâng! Đúng vậy!

Bạn không nghe lầm đâu, là "chồng cũ"!

Chính xác như bạn nghĩ luôn! Theo luật hôn nhân và gia đình từ hiến pháp năm 2000, vợ chồng là việc xác lập quan hệ kết hôn tự nguyện giữa Alpha và Omega theo quy định của pháp luật. Họ bắt đầu mối quan hệ vào mùa hè năm 2017 tại Thượng Hải thơ mộng, kết hôn vào đầu năm 2018 và ly hôn tại Tòa Án Bắc Kinh vào năm 2019. Cuộc hôn nhân của họ gần như chỉ được biết bởi vài người bạn trong giới và gia đình cả hai, đến cả tiệc cưới cũng chỉ đơn giản là một bàn cơm nho nhỏ. Không phong bì, không thách cưới, không có đội ngũ rước dâu rình rang, ông bà Bạch tức đến nổi giận lẫy không thèm ra tiếp khách. Không thể trách họ được, họ chỉ có mỗi đứa con trai Omega độc nhất rốt cuộc lại bán không cho một gia đình có điều kiện thấp hơn.

Khoảng thời gian ấy, Trấn Hồn vẫn chưa công chiếu, Bạch Vũ và Chu Nhất Long đều chỉ là những diễn viên vô danh, ra đường còn có thể thoải mái không cần đội nón hay mang kính. Ban đầu Bạch Vũ tính cầm theo hộ khẩu, dọn vali qua nhà Chu Nhất Long, hiện trường giống hệt một vụ bỏ nhà theo trai trong truyền thuyết. Với lòng tự trọng của một Alpha, anh tuyệt đối không đồng ý, anh dùng hết toàn bộ số tiền tiết kiệm để làm một đám cưới, hứa hẹn với cha Bạch sau này sẽ chăm sóc Bạch Vũ thật tốt.

Tình yêu đã từng là thiên trường địa cửu ấy cuối cùng lại chỉ là "hoa trong gương, trăng trong nước!" Nếu hỏi vì sao họ lại ly hô thì cậu chỉ có thể cười một cách bất lực, tạm nói là do duyên nợ đã hết đi.

Sau khi Trấn Hồn bạo hồng trong một đêm, họ ngơ ngác để mặc công ty quản lý quay mình như chong chóng. Thời gian và những scandal bủa vây khiến niềm tin giữa họ rạn nứt, đỉnh cao của sự tan vỡ là khi Bạch Vũ quằn quại nằm trên giường bệnh vì đau ruột thừa, gọi mãi nhưng Chu Nhất Long cả tháng trời không gặp cũng không thèm nhấc máy. Sau một ca phẫu thuật sinh tử, Bạch Vũ vô thức chảy dài hai hàng nước mắt, miệng chậm rãi cảm nhận vị mặn chát hòa tan nơi đầu lưỡi. Một giọt, hai giọt,...cho đến khi không thể đọc nổi bản tin Chu Nhất Long bị nhà báo săn được ảnh hẹn gặp bạn gái cũ thời đại học trong đêm lúc Omega của anh đang phẫu thuật.

Sau đó, anh có gọi lại nhưng cậu không hề nhấc máy, Bạch Vũ để nó rung lên rồi ném cái điện thoại vào tường. Hình cưới của cậu và anh chập choạng lé lên vài giây rồi tắt ngúm.

Bạch Vũ ghét sự thờ ơ của chồng, ghét dư luận công kích mình, ghét bản thân vô tri bào chữa cho những lần anh vô tâm.

Vào một ngày mùa đông giá lạnh, Bạch Vũ thẳng thắng nộp đơn lên tòa mà trong tờ đơn chỉ có mỗi chữ ký của cậu, đưa ra những scandal tình ái gần đây nhất của anh kèm theo chứng thực chính xác từ bệnh viện rằng anh không có mặt để ký tên phẫu thuật cho mình.

[Chu Bạch]Tổng Hợp Short Fic  CP Chu BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ