Oneshot: Tết trung thu đoàn viên

129 13 3
                                    

"Tết Trung Thu này con và nó có về Tây An không?" Đầu dây bên kia điện thoại vẫn lằng nhằng không thôi, ở đầu bên này Bạch Vũ chỉ cha già ngừng than thở thì cúp máy ngay lập tức.

"Con vẫn..."

Cậu chưa kịp nói xong thì cha cậu cắt lời ngay "Nhớ mang theo tiểu Bảo và tiểu Bối cùng về. Cha và mẹ mày nhớ tụi nhỏ lắm."

Tay Bạch Vũ vẫn cầm ống nghe nhưng mắt lại hướng xuống nhìn chằm chằm đứa con trai lớn vừa tròn bốn tuổi đang chơi siêu nhân cùng đứa nhỏ hai tuổi trên thảm tập đi. Hai gương mặt thừa hưởng những đường nét mà khi người ngoài nhìn vào cũng chỉ tấm tắc thở dài cho phận đẻ thuê như cậu.

"Dạo này lịch quay dày đặc nên con không chắc mình sẽ về. Con xin lỗi ạ." Vừa nói xong thì đầu dây bên kia im lặng một hồi lâu, cả hai cha con đều kết thúc trong bầu không khí không mấy gì vui vẻ.

Lần đầu cậu mang thai là sau khi Trấn Hồn vừa bạo, sự hiện diện của tiểu Bảo mờ nhạt đến mức cậu vẫn có thể bay nhảy lăn đất trên phim trường. Mà lúc ấy Chu Nhất Long chăm cậu kỹ đến nỗi cậu béo lên một tẹo nhưng chẳng đời nào nghĩ là mình đang mang trong mình một sinh mệnh. Đến khi diễn tập cảnh đu dây, vì lỗi của nhân viên kỹ thuật mà Bạch Vũ bị té từ trên cáp dây xuống đất.

Trong lúc cấp cứu thì bác sĩ phát hiện nồng độ HCG trong máu cao bất thường, bác sĩ phụ sản được mời đến ngay lập tức. Thế nên, diễn viên trẻ Bạch Vũ đang hôn mê bất tỉnh đã được chỉ định phẫu thuật lấy thai ngay lập tức.

Lúc mà thủ phạm tạo ra tiểu Bảo vừa chạy đến bệnh viện thì đã được bác sĩ hỏi muốn cứu con hay cứu mẹ, anh còn suýt chút nữa tưởng là bác sĩ lầm bệnh nhân. Anh bảo anh là người nhà của diễn viên vừa mới nhập viện, bác sĩ bảo Chu Nhất Long là thằng đàn ông tệ bạc và vô trách nhiệm.

Nghĩ lại cũng thấy oan quá đi, nhưng lúc nhận được tin anh thật sự không biết cậu có thai, đến đương sự nằm trên băng ca còn chẳng biết một tẹo gì. Vì sự vô ý của hai người cha, tiểu Bảo tội nghiệp phải sinh non một tháng và chỉ có thể nằm trong lồng ấp. Trong khi đó Bạch Vũ cũng bất tỉnh nhân sự suốt cả tuần liền. Cha Bạch nhận được tin thì đánh cho anh thành đầu heo, cha mẹ Chu thì hết lạy phật đến cầu chúa cho cháu trai và con dâu hờ bình an vô sự

Đến khi Bạch Vũ tỉnh lại thì mơ mơ hồ hồ cảm thấy thế giới này điên rồi, bỗng dưng mình có một người con, bỗng dưng bị ép lên xe hoa thành con dâu nhà họ Chu, bỗng dưng nghe người yêu bảo phải sang Thụy Sĩ đăng ký kết hôn.

Và tất nhiên là...cậu từ chối!

Không phải là cậu không yêu anh, mà là vì cậu cảm thấy việc mình kết hôn là quá xa vời, cậu vẫn chưa dám bước vào cuộc sống hôn nhân. Hơn nữa, cậu cũng không muốn Chu Nhất Long vì mình mà đánh mất sự nghiệp. Cậu biết anh nỗ lực thầm lặng tận mười năm trời chỉ vì một khoảnh khắc vụt sáng như sao trên bầu trời kia. Nếu may mắn thì sẽ tạo tiếng vang lớn, trở thành một kỳ tích sống. Nếu không thì sẽ như ngôi sao xẹt, sáng lên rồi lụi tàn biến mất mà không ai hay biết.

Ngoài ra, đối với cậu, sự hiện diện của tiểu Bảo mờ nhạt đến nỗi cậu còn cho rằng đó là đứa trẻ anh nhặt từ cô nhi viện về để ép mình. Sau đó, cậu cũng chẳng có ý thức gì gọi là biện pháp tránh thai hay bảo vệ, cậu cho rằng mình vẫn là một thằng đàn ông bình thường, tuy nhiên tất cả chỉ là lừa mình dối người.

[Chu Bạch]Tổng Hợp Short Fic  CP Chu BạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ