Chương 1: Công chúa Hồ Tiên

9 1 0
                                    

#TG: Bộ này Quân viết khi là học sinh lớp 12 (2016-2017 gì đó không nhớ) tên nhân vật cũng được đặt từ khi đó. Do có nhiều bạn đọc nói Quân lấy tên của chị bên Trung đặt là không phải ạ. Quân thích triều đại nhà Lý nên lấy họ Lý đặt cho nhân vật, mà nữ chính cũng là đứa con thứ 7 trong nhà nên tên Tử Thất.

———
"Lý Tử Thất, thân là công chúa Hồ tộc lại không biết phép tắc, hành sự bốc đồng. Dám đánh trọng thương thái tử Long tộc. Nay phạt đày xuống phàm giang chịu hết một kiếp luân hồi. Đến khi nào làm đủ chín trăm chín mươi chín việc tốt sẽ được trở về. Con có phục không?"

Ở trên đài cao, Hồ Đế Lý Thánh Viên uy nghiêm nói. Câu nói oai hùng tráng lệ nặng tựa Thái Sơn khiến người người sùng bái kính nể. Nhưng chỉ duy nhất Lý Tử Thất là vẫn một ánh mắt kiên cường cứng cõi nhìn ông.

"Cho dù con có nói không phục thì cha vẫn sẽ giữ nguyên hình phạt đó thôi. Nói thì ích lợi gì chứ!" Lý Tử Thất bất mãn bĩu môi oan thán.

"Tử Thất!!" Nghe câu trả lời ương ngạnh bướng bĩnh của Lý Tử Thất, mẹ nàng liền tỏ ra hốt hoảng cuống quýt gọi nhẹ, nhắc nhở thái độ của nàng.

Hồ Đế đã tức giận nay lại càng thêm tức. Đối với đứa con gái duy nhất này ông quả là đã hết cách.

Nàng lương thiện nhưng không ngoan hiền, nàng thông minh nhưng vô cùng ương ngạnh. Cũng bởi tính cách khác người này mà đã gây ra bao đại hoạ cho lục giới.

"Xin hỏi, con ra tay trừng trị kẻ xấu thì có gì sai. Thân là Thái Tử Long tộc mà lại có những hành động đê tiện hèn hạ, cậy quyền cậy thế, hiếp đáp, ô nhục tiên tỳ. Không lẽ đó mới chính là việc nên làm của Hoàng thất?"

Lý Tử Thất âm điệu bình tĩnh, không nóng không lạnh mà phát ra cứ như thể việc trừng trị Thái tử Long tộc là việc nàng đương nhiên phải làm vậy.

Thấy bất bình không tương trợ thì làm sao xứng danh Hồ tộc Thất công chúa? Sống đến hơn sáu trăm tuổi nàng chưa khi nào tự thấy hối hận về những việc nàng đã làm.

"Đó là việc của Long tộc, có liên quan đến một công chúa Hồ tộc như con à?"

"Hắn ta làm bẩn danh phẩm của người thuộc dòng dõi Hoàng thất. Con thân là công chúa, cũng là người dòng dõi Hoàng thất."

"Con...."

Hồ Đế nói không nên lời. Ông mệt mỏi phất phất tay. Từ phía trong màn che bỗng nhiên xuất hiện hai nàng tỳ mang theo hai khay lớn.

Đi đến gần tiên tỳ đầu tiên, Hồ Đế cầm lên cây trâm, cây trâm cài tóc rất đẹp, một màu chàm lấp lánh huyền ảo, trên trâm còn được điêu khắc một bóng dáng xinh đẹp của tiểu hồ ly. Dưới ánh đèn, cây trâm lại càng thêm phần lộng lẫy kì bí mà chính Lý Tử Thất cũng bị cuốn hút.

Lục Dã Tiên Tung (Bản Chính)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ