Khi Bùi Thanh Ngọc tỉnh lại lần nữa thì đã qua ngày hôm sau.
Y mơ màng mở mắt ra, trông thấy A Tễ gối đầu lên cánh tay nằm ở mép giường, có vẻ hơi mỏi mệt.
Sao không về giường ngủ chứ? Bùi Thanh Ngọc hơi đau lòng, đưa tay sờ nhẹ quầng thâm dưới mắt hắn, "A Tễ?"
A Tễ cựa quậy, nửa mê nửa tỉnh gọi: "A Thanh?"
Bùi Thanh Ngọc nhích người sang bên cạnh, ôn tồn nói: "Lên đây ngủ đi."
Chẳng biết A Tễ đã tỉnh chưa, nghe lời leo lên giường rồi lẩm bẩm hỏi: "A Thanh, ngươi còn khó chịu không?"
Bùi Thanh Ngọc chia chăn cho hắn, "Đỡ nhiều rồi."
A Tễ chồm tới tựa trán vào trán y cọ xát: "Hình như không còn nóng nữa."
Bùi Thanh Ngọc hỏi: "Cả đêm ngươi đều nằm đây à?"
A Tễ gật đầu, trầm giọng nói: "Ban đêm ngươi nóng hổi làm ta sợ quá."
"Không sao đâu," Bùi Thanh Ngọc kéo chăn đắp cho hắn, "Ngươi ngủ thêm lát nữa đi."
A Tễ "ừ" một tiếng, hơi thở đều đều, miệng vẫn còn lẩm bẩm gì đó.
Bùi Thanh Ngọc xích lại gần, nghe thấy hắn nói: "A Thanh, ngươi phải mau khỏe lại nhé......"
Bùi Thanh Ngọc cụp mắt, hơi thở ấm áp phả vào tai y.
Y nắm góc chăn nói khẽ: "Được."
Buổi chiều, A Tễ ngủ dậy ngồi xổm trước lò, ngẩn người nhìn chén thuốc bốc khói nghi ngút.
Trình Hồi tưởng hắn đói nên đi tới hỏi: "Chủ tử, ngươi muốn ăn gì? Ta......"
"Đắng." A Tễ chợt nói.
Trình Hồi nhất thời không hiểu, "Hả?"
A Tễ đứng lên nói: "Thuốc đắng."
Trình Hồi: "Không sao đâu." Bùi tiên sinh đã lớn thế này chắc cũng đâu sợ uống thuốc đắng chứ?
"Phải ăn ngọt." A Tễ lẩm bẩm rồi đi ra ngoài.
"Chủ tử?" Trình Hồi băn khoăn gọi mấy ám vệ trông nom Bùi Thanh Ngọc rồi đuổi theo.
"Chủ tử, ngươi đi đâu vậy?"
A Tễ không trả lời mà chỉ nói: "Ngọt."
Trình Hồi: "Cái gì ngọt?"
Hình như A Tễ cũng không biết đường, đi loanh quanh nửa ngày lại vòng về chỗ cũ.
Trình Hồi nhớ hắn nói thuốc đắng, còn nói phải ăn ngọt nên bừng tỉnh đại ngộ: "Ngươi sợ Bùi tiên sinh uống thuốc đắng nên muốn mua đồ ngọt cho y ăn à?"
A Tễ gật đầu.
Quả nhiên là thế, Trình Hồi cười nói: "Vậy để ta đi cho." Ngươi đừng chạy lung tung nữa.
A Tễ: "Không cần, ta muốn đi."
Trình Hồi: "Ta bay nhanh lắm."
A Tễ: "Ta bay cũng nhanh vậy."
Trình Hồi: "......" Đúng ha, ngươi khinh công còn giỏi hơn ta nữa.
Trình Hồi tưởng chỉ cần đồ ngọt thôi, bánh hay mứt gì cũng được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Đừng nhặt người rơi trên đường
General FictionTác giả: Trường Yên Nhân vật chính: Công điên (khờ) hung ác nham hiểm x Mỹ nhân thụ dịu dàng Tag: Cổ đại, hài, 1v1, HE