EXTRA 1: Evil Earlrick
--Eros/Lucifer—
You know the feeling, the urge to kill someone? That every fucking time you see him, you just want to rip his head off? Or burn him alive? Or skin him alive? Or rip him apart, limb by limb? Then you don't have a fucking choice but to control yourself if you want her to be safe.
Ganyan na ganyan ang nararamdaman ko sa tuwing nakikita kong sweet si Earl sa mate ko. My freaking mate! Yung mga yakap na binibigay niya, mga akbay, mga halik sa pisngi, Fuck! I really want to kill him! No! I want to torture him.
'Just let me kill him!' shout my wolf inside. Mahirap na ngang pigilan ang sariling galit, samahan mo pa ng galit ng wolf side mo. Everyday is a hell for me.
Yung time na nasa library sila, nagkukulitan habang naka akbay-yakap si Earl kay Jaquelyn at habang ako naman, nasa malayo at pinagmamasdan sila. Bago pa ako magwala, umalis na ako and took a run. Akala ko masasanay rin ako, dahil kailangan, pero hindi. Day by day, pahirap nang pahirap. Palala nang palala. Pasakit nang pasakit.
At alam niyo kung anong mas mahirap? Yung hindi man lang sinuway o pinagsabihan ni Jaquelyn si Earl! Hindi ko alam kung hindi niya napapasin o pinapahirapan niya talaga ako, pero kahit ano pa ang dahilan niya, mainit na ang dugo ko sa Barbara na yan!
'Let's mark her! Sa atin siya! Not his!' walang oras na hindi ako pinapahirapan ng wolf ko. Bawat oras pinapaalala niya na mali ang desisyon ko na lumayo at kailangan namin siyang akinin dahil iyon ang tama. She's mine and I'm hers. We can't deny that.
'Shut the fuck up! Ito lang ang paraan para maprotektahan siya!' paulit ulit ko naman pinaalala sa wolf ko kung bakit kailangan naming lumayo. Walang araw na hindi mainit ang ulo ko. Pati ang mga werewolf fighters ko, nasisigawan ko na. Lalo lang nadadagdagan ang init ng ulo ko dahil wala pa ring may alam kung sino ang pasimuno ng mga nangyayaring patayan!
"What's with that face?"
Hindi ko na napigilan ang sarili ko at napahigpit ang hawak ko sa baso. Kahit may background music rinig ng malalapit na mga estudyante ang cracked sound na ako ang may gawa.
"Easy there, Luci. Gusto ko lang makipag-usap" may mapang-asar na ngiting sabi ni Earl. Hindi natanggal ang ngiti sa labi niya kahit na nang uminom siya. Kung wala lang kami sa party at wala si Jaquelyn dito, I will really break his face now. Oh, how I would love to pay to just hear his begging voice.
I glared at him and shove the glass of drink that now is broken to the bartender. Binigyan naman niya ako ng bago pero hindi ko ito pinansin dahil nakatuon ang tingin ko sa lalakeng ang lakas ng loob para lumapit sa akin at ngumiti.
"Trust me on this, Barbara. Ako ang huling taong dapat mong kausapin kapag galit. Now, before I'll rip you apart, say what you want to say but if I were you I'll shut up and get the hell away from Jaquelyn" hinayaan ko na lumabas ang banta sa boses ko. I want him to know how serious I am on killing him.
Hindi ko alam kung saan siya nakakakuha ng lakas ng loob, pero ang kapal ng mukha niya para ngisihan pa ako matapos ko siyang bantaan. Every student that heard me made the step to stay away from me, pero ang isang 'to hindi man lang natinag. Nakita ko pa ngang kuminang ang mga mata niya dahil sa saya.
Tinaasan niya ako ng kilay na parang naghahamon pa kaya hindi ko na napigilan ang sarili ko and let out a low growl. Enough for him to hear me. Napangisi naman ako ng makita kong umatras siya ng bahagya.
"Back off, pup" I said with authority.
He took a swing of his drink before he say "You know what, kung hindi mo naman tatanggapin at aangkinin si Jaqy, mabuti pang masanay ka na sa amin" kitang kita sa mga mata niya na hinahamon niya ako "Because in reality, despite being a playboy and a man-whore, I'm really a sweet guy, Eros.."
Ramdam ko na ang pagkinang ng mga mata ko na palatandaan na gustong lumabas ng wolf ko. I'm having a hard time controlling myself and my wolf.
Tumayo naman siya nang makita niya na malapit na akong mawalan ng control sa sarili ko.
"If you're acting like this, you don't deserve her" nawala na ang pilyong ngiti sa mukha niya at napalitan na ito ng seryosong mga titig "Alpha or not, I'm ready to face you if you'll act like an asshole dahil handa akong irisk ang buhay ko para kay Jaquelyn."
Wala na si Earl sa paningin ko ng tuluyan ko ng makontrol ang sarili ko. Paulit ulit na bumalik sa akin ang mga sinabi niya.
Napaisip ako, he will be a good Alpha if he was their first son. Hindi ko mapigilan ang hindi humanga sa kanya dahil sa pinakita niyang lakas ng loob. He was the only one who's brave enough to talk to me like that. Kahit si Seb na kaibigan ko, hindi magawang makipag-usap sa akin tuwing mainit ang ulo ko.
Nabaling ang paningin ko sa table nila at lahat ng mga magagandang bagay na naisip ko tungkol kay Earl, naglaho na parang bula because I saw him flirting with my fucking mate! Lalong kumulo ang dugo ko ng nagnakaw pa siya ng halik sa pisngi ni Jaquelyn! And the smile at her face is killing me!
Isang ngisi na naman ang tinapon ni Earl sa pwesto ko at hindi ko na kinaya. Umalis na ako sa lugar na yun bago pa may mapatay ako.
Fuck his good Alpha character! I still want to boil him alive!
Why did she pick that guy as her date?!
---
A/N: Nag-eenjoy ako kay Eros XD ...
COMMENT.VOTE.SPREAD
-mayi
BINABASA MO ANG
Moon Academy | FIN
WerewolfATTN: Hi everyone who clicked on my story! I'm happy to share with you guys that this story is now on webtoon! YES! That's right, me and my sister decided to create a webtoon of my wattpad story and the Prologue is already up :D So, sa mga readers n...