A/N: Updated again :) Bumabawi ako sa isang taon na hindi ko pag updated. This is it pancit na talaga :D Ang sarap pala sa feelings yung sunod sunod ang pagflow ng mga scenes sa mind ko at papaano ko siya isulat. I miss writing so much and I'm sorry kung natagalan ako sa pagbalik. Babawi talaga ako sa inyo. Next saturday, I'll update naman iedit ko lang ang iba para ready to post na lang :*
--Jaquelyn—
"Get ready before 3pm, okay?" sabi ni Dr. Baron after niya akong icheck up. He told me to rest and drink some medicine before I go remembering my past. Kailangan ko raw ng lakas para sa gagawin na spell at hindi pwede ang gutom na wolf sa mga ganoong bagay. After ibigay ni Nurse Jane ang mga medicines sa akin umalis na rin sila kasama si Dad at Kuya Jacob. Si Ces naman nagpaalam para samahan si Dr. Baron. Ang naiwan na lang ay sila Earl, Kres at tatlong bodyguard.
"You okay?" tanong ni Kres after naming makapag-order ng pagkain sa canteen. Late lunch.
"Yeah..I'm fine" sabi ko sabay ngiti ng tipid sa kanya "Medyo wala lang lakas..."
"Gusto mo tawagan natin si Luci?" sabi naman ni Earl habang kumakain ng donut.
Umiling lang ako ako at ngumiti lang sa kanilang dalawa "No need. Isa pa, busy si Eros at Derek sa paginterview kay Sir Boddi. Dapat kahapon pa yun natapos pero dahil nahimatay ako—again—hindi tuloy natuloy"
"Alam mo naman siguro na kahit anong mangyari, you're going to be Luci's priorities right?" pagpapaalala naman ni Kres.
"I know, pero he got enough on his plates right now. Ayokong makadagdag pa sa problema niya at isa pa, how can I be a good Luna if I can't handle my own problems, right?" I told them before sipping my juice.
Earl and Kres looked at me with proud smiles on their faces.
"You're going to be one hell of a Luna," they told me and the teasing came next. Sana nga I can be a good Luna. Ayoko namang aasa lang sa Mate ko na gawin ang trabaho. I want to prove everyone I'm stronger than they think. That a schands like me can be a good Luna.
And I want my Family, the Velasco, my friends and Eros to be proud of me.
Earl wants to have a sparring match with Kres to kill some time while we wait and here we are at the gym. Me watching them go cocky on each other. Ang mga bodyguards naman ay nagstay sa labas. Habang naglalaro sila Earl at Kres, bigla namang pumasok si Nurse Jane to inform us that we need to go. Tumigil naman sila Earl at nagtaka.
"Wala pang 3pm..." sabi ni Earl habang nagpupunas ng pawis sa noo.
"Quarter to 3 o'clock to be exact," sabi ni Nurse Jane "Mas okay ng maaga kaysa sa late and besides we need to arrange somethings before we start"
"Si Aunt Eden?" tanong naman ni Kres.
"She's on her way," lumipat naman ang tingin ni Nurse Jane sa akin "You ready?"
Tinignan ko muna sila Earl at Kres bago siya sinagot "Yeah. I can do this" taas noo kong sagot bago siya sinundan papaalis ng gym. Sila Earl at Kres kasama ang tatlo ko pang bodyguard ay mabilis na sumunod sa amin ni Nurse Jane.
BINABASA MO ANG
Moon Academy | FIN
WerewolfATTN: Hi everyone who clicked on my story! I'm happy to share with you guys that this story is now on webtoon! YES! That's right, me and my sister decided to create a webtoon of my wattpad story and the Prologue is already up :D So, sa mga readers n...