CHAPTER 22: Kuya Jacob

1.8K 64 3
                                    

A/N: Nasapian ako ng kabaliwan kaya nagsulat ako. Try kong mag-update pa ng isa pang chapter, pero hindi ako sure. Depende pa kung makakasulat ako ng matino bago magpasko. After Christmas mas magiging busy ako para sa ginagawa naming system kaya sorry kung di ako makakapag-update kahit vacation naman. SORRY :(

P.S.: Kung naguguluhan man kayo, please leave a comment or PM me :) I'll answer your questions. At yung Mi Belle ay Mi Bella na. Ewan ko ba bakit ako nagkamali sa dalawa O.o

ENJOY READING!

***

--Eros/Luci-

"You may go now," sabi ko kay Irish na halatang kulang sa tulog. Nilingon ko naman si Aris, one of my fighters. "Please escort her to her room. Be with her 24/7 got it?"

"Yes, sir" at sinunod naman niya ang sinabi ko at sabay na lumabas kasama si Irish.

"Nasa custody na natin si Sir Boddi and ready for interrogation anytime" report naman ni Derek sa akin habang hinihilot ko naman ang sentido ko. Pagod na pagoda ng katawan at isip ko at hindi nakakatulong na lumalayo si Jaquelyn. She's my energy.

Napaangat naman ang tingin ko sa tunog ng pagbukas ng pinto ng Office ko. Tumambad sa akin ang mukha ni Kres kasama si Earl. Agad akong napasimangot nang mapansin kong hindi nila kasama si Jaquelyn.

"She still doesn't want to see you so she's with Jacob" diretsong sagot ni Earl sabay upo sa sofa. Feel at home ang gago. I just growled at him para alam niyang hindi ako masaya sa presensya niya.

"Nabalitaan namin ang tungkol kay Sir Boddi. Nasaan na ang eyewitness?" tanong naman ni Kres saka umupo sa upuan sa tapat ko "Can we trust this person?"

Sumaldal ako sa upuan ko saka pumikit "She's the first eyewitness we have so binabantayan namin siya. She's being watch 24/7 by my trusted fighters at tungkol sa sinabi niya, we're currently verifying it"

"Mr. Boddi is already at our custody and will be interrogated as soon as possible. We need to hear his side before assuming anything else" dagdag naman ni Derek.

"After more than a week, an eyewitness pop-up saying she saw Sir Boddi kill Winston. I think we should double check if what she is saying is true and asking Boddi is not gonna help but..." tumayo si Earl at lumapit sa harap ng mesang kinalalagyan ko. Diretso niya akong tinignan sa mga mata "..may I remind you? Sir Boddi was with Jaquelyn the night of the party. The night Xeo was killed in front of Celestine. At nakalusot si Sir Boddi sa krimen na 'yon. We still don't know if he is one of the spies, but there's one thing I can be sure of, our enemy is toying us. Kung ako sa'yo mag-iingat ako ng triple sa mga kalaban natin ngayon. Mukhang tuso sila at hindi lang sila isang maliit na grupo. Malaking grupo ang kalaban natin, Luci."

"Don't tell me this things as if I have no clue what's going on. Baka nakakalimutan mong target nila si Jaquelyn? My mate. And don't forget that there are traitors in my pack. Maybe there are traitors in ALL of our pack as well?" I said through gritted teeth and stood up "We're going to the interrogation room. You two can come with us."

Hindi na umimik pa si Earl pero hindi rin naalis sa mukha niya ang pagiging seryoso. I know he knew already about the possibilities of traitors. At malaking sugat iyon sa ego ng Alpha Family ng lahat ng pack. For me, I'm angry because there are traitors in my pack.

--Jaquelyn-

"Jaquelyn, hindi ka pa ba napapagod kakabasa ng mga librong yan?" tinignan ako ni Kuya Jacob na mukhang napapagod sa ginagawa ko. Nang malaman niya kung anong nagiging hobby ko nitong mga nakaraang araw, paulit ulit niya na akong sinabihan na itigil ito dahil wala akong mapapala "Kung anong meron sa library, yun lang ang meron. Wala ng iba."

Moon Academy | FINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon