CHAPTER 16: Problems

2.3K 86 6
                                    

A/N: Not edited. Busy pa rin kasi ako e. Kung may mga tanong kayo, feel free to comment or PM me :D


--Eros/Luci—

I ran from the Security department building to the Clinic while trying to control my wolf. Hindi ako pwedeng mawalan ng control dahil kailangan niya ako ngayon. I need to be there for her and comfort her. Hindi na niya dapat ulit akong makita in that state.

'I want to kill someone' my wolf snarled at me.

'Shut up! She doesn't need us going psyco!' I reminded him and shut him off. I don't need to listen to my outrage wolf. I need to focus on her.

Hindi ko na kailangan magtanong pa sa mga medics kung saan siya. I sniffed for her lovely scent kahit mahirap dahil sa amoy ng mga gamot at mga iba't ibang students at medics na narito. I need her. Me and my wolf need to know she's safe.

Sinundan ko ang mabangong amoy niya and it led me to a door that is slightly open. Hindi na ako kumatok at agad na pumasok. Lahat sila lumingon sa akin at isa na siya doon. She's kneeling in front of Earl's bed, crying.

"Eros!" salubong niya sa akin sabay yakap. Sinuklian ko rin ng isang mahigpit na yakap siya and inhaled her scent.

'Mate..' my wolf purred. Kahit papaano kumalma na siya. Kami.

"A-anong nangyayari?" iyak niya sa akin. Humiwalay siya sa akin at lumingon sa tatlong kaibigan niya na walang malay sa kama. Earl, Sky and Aeron are pale as white and unconscious "Ku-kung sana hindi ko hinayaan si Earl na agawin burger ko...sa-sana wala siya dyan..."

Nanlaki ang mga mata ko sa narinig ko. "Burger mo?

"Jaq, hindi pa natin sigurado kung saan galing ang wolfbane" Ces tried to clam her down pero umiling lang ang mate ko "Don't blame yourself" tinignan naman ako ni Ces na humihingi ng tulong para pakalmahin si Jaquelyn.

"Ako ang habol nila! Someone gave me a note na sinasabing dadating siya para sa akin! It is my fault! Wala namang nangyari kay Earl nung hindi pa niya kinain ang burger ko eh! I'm sure it's my burger na may wolfbane!" hindi na niya napigilan pa ang pagsigaw at pag-iyak. Iyak sa sobrang galit.

I pulled her and wrapped her in my arms "Sshh..it's not your fault, ok? Relax...hahanapin naming ang gumawa nito. Hindi madaling makakuha ng wolfbane dahil kailangan ng legal documents to get those things" I tried calming her down pero hindi pa rin nawawala ang galit niya. Nilingon ko si Seb na nasa tabi ni Sky habang hawak hawak ang kamay nito "I'm sorry to say this but I need you to contact Alpha Land immediately. Kailangan ko ng tulong ng mga witch at wizard this time. Kakausapin ko pa si Derek at Dr. Barron about the the details of investigation and I need to request to Alpha Carlo to let the student go home."

Hinalikan ni Seb ang likod ng palad ni Sky bago tumayo at tumayo ng tuwid "Don't be. Katulad mo rin ako Luci. I want to capture who did this" bakas sa boses niya ang galit. Seb understood me the most dahil may mate rin siya tulad ko.

Nabalik ang atensyon ko sa mate ko, but this time, she was not crying anymore. Basa man ang pisngi at namamaga ang mga mata, she looked at me dead serious in the eyes.

"Hindi ako papayag na may saktan pa sila, Eros. I want to help you find those fucking bastard! Hindi ako papayag na uupo lang ako at tutunganga!"

Hindi ako agad nakapagsalita sa tapang ng boses ng mate ko. And she fucking cussed! Hindi ko inaasahang lalabas sa bibig niya ang ganun salita!

Kokontrahin ko na dapat siya ng pinatong niya ang daliri niya sa labi ko. Shutting me up.

"Don't you dare stop me, Eros. Ilang ulit ko bang sasabihin na hindi ako pumasok sa Moon Academy para matakot at magtago. I'm here to start a new life and I won't let them ruin my new life" she said through clenched teeth.

Moon Academy | FINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon