Chap 1: Còn bé

2.2K 163 39
                                    

*Chú thích.
Tên là do tác giả tự đặt.
Ba má Ninh: Ông Quyền, bà Huệ
Ba má Dương: Ông Tâm, bà Loan
Bối cảnh: Miền Nam Việt Nam ngày xưa
______________&&&______________

Ninh 5 tuổi, Dương 2 tuổi.

Ninh nghe bảo xóm bên vừa có nhà mới chuyển đến, giàu lắm nhưng mà chả bằng nhà Ninh đâu. Má bảo chú Tâm nhà đó là bạn thời còn còn đi học với cha, gia đình chú chuyển qua tỉnh khác sống đến nay mới quay về đây, má còn bảo nhà đó có thằng con trai mới tí ét.

Hôm nay cha đưa Ninh sang thăm hỏi chú Tâm mới chuyển đến đó, nhà trông cũng rộng á cái cổng to bằng nhà Ninh luôn.

"Cô chú ơi, con qua chơi ạ"

Ninh nhìn một lượt khắp nhà.

"Cha ơi, thằng tí ét đâu ạ?"

Ông Quyền nghe mà đơ cả người nhanh chống bịt miệng thằng con lại, ai đời qua nhà người ta mà gọi con người ta như vậy?

Bàn tay nhỏ của Ninh đặt lên tay cha dùng lực kéo ra.

"Oa, sao cha bịt mồm con?"

"Suỵt"

Ninh thấy thằng nhóc nào đó đang bước đi lanh quanh nhà nhìn có chút xíu Ninh đoán là thằng tí ét đó. Má nó phúng phính nhìn trắng trẻo lắm cơ, nôm cũng dễ thương lắm.

À Ninh không có đen đâu chỉ là đi ruộng chơi nhiều nên hơi cháy da tí thôi chứ vẫn trắng nhé.

"Chú Tâm ơi, thằng đó là thằng tí ét nhà chú ạ?"

"Đừng gọi em là thằng tí ét, em nó tên Dương nha con"

"Dạ"

Ông Tâm nghe biệt danh mà Ninh đặt cho con trai út nhà mình trông cũng đáng yêu, cơ mà gọi như này sao em nó lớn được.

"Ui chu choa, bế tí coi"

"Hong hong hong" - Chân nhỏ chạy lếch bếch khỏi cái chạm của Ninh.

"Ninh bế em miếng nha"

"Đi gaaaaa"

Ninh nôm na lại gần ôm em lên, vừa bế lên là thằng nhỏ đã la làng lên khóc lóc.

"Em đừng khóc, đừng khóc nữa"

A a a a ai cứu Ninh với.

"Huhu đừng khóc mà" - Tay Ninh luống cuống vỗ lưng em Dương. Chắc là vì hiệu ứng dây chuyền thấy em Dương khóc Ninh cũng khóc theo.

Hai bên gia đình nhìn thấy Ninh ẫm em Dương vừa khóc vừa dỗ dành mà bật cười.

"Trông thương thế nhở, đây đây không khóc nữa"

Bà Loan đi đến ẫm thằng con nhỏ nhà mình từ tay Ninh mà dỗ, tiện thể dỗ luôn cả Ninh.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên, cuộc gặp gỡ tràn đầy nước mắt giữa Ninh và Dương.

Ninh 10 tuổi, Dương 7 tuổi.

Em Dương xóm bên đến tuổi nổi loạn rồi, nghe Ninh xưng mày tao với người khác em cũng bắt trước xưng mày tao với Ninh, Ninh tức lắm nên mấy nay chạy qua kiếm chuyện cho bỏ ghét.

Gần đây anh Ninh kì lắm, cứ nôm na qua đây chọc em chửi. Hổm vừa đánh nhau với ổng bên bờ sông xong, cả hai ôm nhau rớt xuống luôn. Cơ mà ổng vẫn cứng đầu chạy qua kiếm chuyện mãi, cũng vì ổng mà út xinh của nhà ông Tâm bà Loan (Bị phạt) chẳng được ra khỏi cổng nữa.

|Ninh Dương - Hoàn| Thương EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ