Tùng Dương dắt anh xuống dưới gian bếp cậu nhìn cái đống củi cùng cái bếp lửa lạnh tanh, sáng giờ ngoài nấu nước với làm đồ chay ra thì chẳng ai đụng tới nó nữa.
Vì là cuối vụ mùa và Tết cũng sắp tới nên bên xưởng cần khá nhiều nhân công, mấy đứa người ở trong nhà cũng được đưa qua đó làm rồi tăng thêm tiền, giờ trong nhà chỉ còn con Lành cùng thằng Tí quần quật với Tùng Dương.
"Anh biết nhóm lửa không?" Tùng Dương xoay người lại nói với Bùi Anh Ninh.
"Biết" Bùi Anh Ninh nắm vai cậu kéo qua một bên rồi ngồi xổm xuống gần bếp, anh ngó quanh tìm mồi lửa.
Loay hoay mãi lửa cũng cháy Bùi Anh Ninh đứng dậy phủi tay, nhìn bàn tay mình dính vài vết lọ nồi anh dùng nó trét lên cậu, Tùng Dương né không kịp nên trên cánh tay trắng lại xuất hiện mấy vết đen đen.
"Anh dơ quá" Tùng Dương nhăn mặt lại hai tay chống hông.
Bùi Anh Ninh nghe vậy cũng chỉ cười khặc khặc chẳng dám cãi lại cậu, dắt Tùng Dương ra chỗ lu nước lớn anh cố gắng chà rửa hết đám lọ mình vừa chét lên người cậu.
Nhớ đến mấy con cá lóc mà thằng Tí bắt về ở trong lu trước nhà Tùng Dương lật đật chạy ra bảo con Lành "Lành ơi, mày mần cho cậu con cá với"
"Chi vậy cậu? Hai cậu muốn ăn gì thì để con nấu cho vào bếp chi cho cực ạ" Con Lành đang sàng lúa cũng vội dừng tay để bắt con cá từ trong lu rộng ra.
Nó đập đầu con cá, moi hết đống ruột không ăn được ra rồi rửa sạch lần nữa sau đó để vào cái rổ tre đem vào bếp, nhìn ra ngoài thấy Tùng Dương đang hái lá chua nó cũng vội chạy ra hái phụ cậu, đến khi hái xong nó bắt cái nồi lên tính cho đồ vào định nấu thì bị Tùng Dương cản lại.
"Ơ, đã bảo để cậu mày nấu mà" Cậu giật lại hết đống nguyên liệu giấu sau lưng mình.
Bùi Anh Ninh ngồi ở bàn đợi đồ ăn nhìn cảnh này cũng nói với con Lành "Dương muốn nấu cho cậu ăn mày cứ lên đó làm tiếp đi"
Con Lành gật đầu chỉ biết nghe lời mà làm, chân bước đến gian trước để sàn lúa nhưng đầu cứ ngoảnh lại nhìn xem Tùng Dương có làm được không.
Anh đứng lên đi đến chỗ cậu nhìn đống đồ bên cạnh cái nồi cùng với chỗ gia vị mà cậu đem ra, Bùi Anh Ninh có hơi nghi ngờ "Em học nấu ăn từ bao giờ thế?"
"Có đâu, lần đầu nấu" Tùng Dương trả lời tỉnh bơ với anh.
Bùi Anh Ninh nghe xong gấp muốn chết, anh rời khỏi gian bếp một tí ra chỗ thằng Tí ngoắc tay ra hiệu nó lại gần, anh thì thầm vào tai nó "Ra trạm xá kiếm cho cậu ít thuốc đau bụng"
"Cậu đau ạ? Mình lên bệnh viện tỉnh khám luôn cho chắc cậu ơi" Thằng Tí khuyên thầm với anh.
"Cậu nói thì làm đi, mày nói nhiều quá" Bùi Anh Ninh có hơi to tiếng một chút.
"Gì vậy Ninh?"
"Không có gì đâu, em nấu nhanh đi anh đói lắm rồi"
Món canh chua cá lóc khá dễ làm nấu nó không tốn quá nhiều thời gian, Tùng Dương từng xem má nấu qua rất nhiều lần nên vẫn thân thuộc với cách bước nấu.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Ninh Dương - Hoàn| Thương Em
Fanfiction"Má của tao chỉ để cho em Dương hôn thôi" "Em đợi anh về" . "Dương ơi, anh thương em" ___________________________ Thể loại: trúc mã thành đôi, trẻ trâu mỏ hỗn, HE Bối Cảnh: Miền Nam Việt Nam ngày xưa Cảnh báo: OOC Tình trạng: Hoàn Thành Truyện chỉ...