Mảnh đất chữ S ở vùng Đông Nam Á đã có một chiến thắng gây rúng động năm châu chấn động địa cầu. Một đất nước nhỏ bé nhưng lại đánh đuổi được một cường quốc ra khỏi đất nước, khiến cho Mỹ phải ngồi lại kí hiệp Pa-Ri năm 1973 về kết thíc chiến tranh và cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1975 kết thúc thắng lợi giải phóng hoàn toàn đất nước, lá cờ cách mạng tung bay trên nóc toà nhà Phủ Tổng thống báo hiệu sự toàn thắng của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.
Chiến tranh qua đi để lại nhiều mất mát quá lớn cho người ở lại. Tội nghiệp nhất chính là những người mẹ anh hùng, những đứa trẻ tội nghiệp mất đi người thân trong chiến tranh. Nhưng họ vẫn gạt nỗi buồn qua một bên và tiến hành công cuộc cả cách lại đất nước.
----Năm 1976---
Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam Việt Nam(MTDTGPMNVN) đang trong công cuộc cải cách lại đất nước Vietnam, anh chỉ góp ý kiến nhỏ của bản thân vào để gộp lại trở thành sự hưng thịnh cho đất nước. Kế bên anh là Việt Hoà ( Việt Nam Cộng Hoà) đang khoanh tay với vẻ mặt bất cần đời, đôi chân dài gác thẳng lên bàn làm bác Giáp muốn tăng xông vậy. Việt Cộng(MTDTGPMNVN) thì bất lực rồi, anh không trị được nó nữa.
Võ Nguyên Giáp đập bàn: Này cậu kia, cậu nên nhớ thân phận của cậu
Việt Hoà: Thì sao?
Võ Nguyên Giáp: Tôi không muốn nả cho cậu vài phát đâu! Việt Nam Cộng Hoà!!
Mặt Trận: Thôi, kệ hắn đi bác Giáp
Võ Nguyên Giáp hậm hực ngồi xuống: Cậu cứ nói tiếp đi, Mặt Trận
Mặt Trận khẽ gật đầu: Thế thì theo cháu, ở Sài Gòn cháu thấy nền kinh tế phát triển tốt nhưng lại lạc hậu về sản xuất nông nghiệp, cháu nghĩ cho Miền Nam sản xuất về lúa gạo nhiều.
Võ Nguyên Giáp gật gật đầu: Được đấy
Mặt Trận tiếp tục báo cáo: Ở miền Bắc tuy được giải phóng trước nhưng lại bị tàn phá ruộng đất nhiều, cháu nghĩ nên cải cách lại ruộng đất.
Phạm Văn Đồng: Nói hay lắm, Mặt Trận
Mặt Trận gật đầu: Thế cháu xin phép đi trước ' đứng dậy, cúi chào rồi ra ngoài'
Việt Hoà: Thế ta cũng đi đây ' đứng dậy đi thẳng ra ngoài'
Võ Nguyên Giáp: Cái tên này.... Aizz
Phạm Văn Đồng: Lâu rồi mới thấy có người làm ông tức đến vậy luôn đó
Võ Nguyên Giáp: Chúng ta tiếp tục thôi
----
Mặt Trận đi đến đâu thì Việt Hoà bám theo đến đấy, làm cho một số con dân miền Bắc muốn lao ra đập Việt Hoà nhưng lại bị Mặt Trận ngăn cản
Mặt Trận nói nhỏ vào tai thanh niên: Sau này tên ấy sẽ là bia tập cho con thoải mái tập bắn súng
Thanh niên 1: Vâng, con biết rồi 'cúi chào rồi chạy đi'
Mặt Trận sắc lẻm nhìn Việt Hoà: Ta không biết ngươi có liên quan gì đến Việt Nam hay không? Nhưng nếu ngươi dám tổn thương đồng bào của ta dù một cọng lông ta sẽ không tha cho ngươi Việt Hoà!
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllVietnam] Hoa Sen
Fanfiction[Sẽ như thế nào nếu Vietnam bị J.E bắt cóc đến Châu Âu? Vietnam là người bị J.E giam giữ, trải qua bao đau đớn để thoát khỏi chiếc lồng hoa lệ mà J.E dựng nên ] 🕊️Chuyện là tôi linh hoạt bộ này ở hai app là Mangatoon và Watpad ấy! Tên truyện giống...