24 - Xoa Má

153 14 1
                                    

Sau khi xong xuôi mọi việc thì mọi người ai cũng phải về nhà nấy tiếp tục công việc thường ngày.

Tôi thấy cậu đã say xỉn tới mức không mở mắt nổi nên ngỏ ý đưa Mợ về nhà.

- Cậu say quá rồi, không đèo Mợ về được đâu. Hay để cháu đưa Mợ về nhà nghỉ ngơi cho thoải mái nhé?
- "Anh cứ về nhà ngủ đi, Mợ tự về cũng được mà. Từ nãy tới giờ Mợ thấy Anh có vẻ mệt mỏi lắm đa"!
- Giời ơi, nhìn vậy chứ không phải vậy đâu! Cháu chỉ buồn ngủ thôi. Bây giờ Mợ cứ đội nón lên đi, cháu đèo Mợ đi băng băng luôn cho xem!
- "Nói thật không đó"? Mợ nhìn tôi vẻ nghi ngờ
- Thật mà! Mợ cứ yên tâm đi, cháu là người đáng tin cậy nhất cái làng này! (Tôi vừa nói vừa đập tay bộp bộp lên trước ngực)
- "Mợ nói vậy thôi, Anh cứ về nghỉ ngơi đi. Mợ đợi Cậu của Anh dậy rồi về luôn".
- Mợ không muốn về thì cháu cũng chịu rồi. Thôi, Mợ tranh thủ ngủ trưa đi không lại mệt ra đấy! Cháu về đây ạ.
- "Không phải là Mợ không muốn về mà là" ...
- Là gì? (Chả hiểu sao lúc đấy lại hỏi Mợ cụt ngụt như vậy, láo toét quá. :)) )
- "Không có gì... Anh về đi, nghỉ ngơi cho tốt còn học bài" ...

Tôi đứng nhìn Mợ, Mợ thấy tôi không nói gì thì cũng chỉ biết đứng chôn chân nhìn lại.

- Mợ vào nhà đi, Mợ vào rồi cháu về. (Tôi mở miệng giục Mợ đi vào, bởi nếu đứng tiếp thì có thể đứng đến chiều muộn)
- "Vậy Mợ đi vô đây, Anh về cẩn thận nhé"! Nói xong Mợ cũng đi vào để tôi còn về

Sau khi về đến nhà, cả buổi chiều hôm đấy tôi chỉ ngủ. Ngủ như chết, mặc kệ tất cả. Chưa bao giờ tôi thấy bản thân uể oải đến như vậy.

Đang mắt nhắm mắt mở trên tấm phản thì tôi nằm đè lên cái gì đấy trong túi, đau đau. Tôi xoay người thò tay vào túi lôi ra thì mới biết tôi chưa trả cái vòng đá của Mợ.
Hồi trưa phụ Mợ rửa bát, Mợ kêu nó vướng tay quá, cứ cọ vào đống bát đĩa nên tháo ra, nhưng tháo lại không có chỗ để nên tôi nhau nhảu cầm hộ rồi sau đó quên trả. :))

Tôi bỏ nó lại vào túi quần rồi nhổm dậy nhìn đồng hồ trên tường, thấy cũng quá 4 giờ chiều nên tôi phải đi tắm rửa còn lo cơm nước nếu không muốn chết đói.

- "Chịu dậy rồi hả? Mày ngủ quá trời ngủ"! Thằng Hoàng đang xúc gạo bỏ vào xoong để chuẩn bị làm cháo 3 tầng.
- Ừ, tao mà không dậy thì cũng không được. Tao lo bọn mày đói chết.
- "Làm như bọn tao vô dụng lắm".
- Gần như vậy còn gì ...

Thằng Hoàng bĩu môi nhìn thằng Nhân đứng bên cạnh, lại tiếp tục công việc.

Tôi lấy tạm bộ đồ rồi đi tắm, sau khi tắm xong tôi mới bắt đầu nấu rồi ăn bữa cơm tạm bợ.

- Chút nữa tao qua nhà Mợ để trả Mợ cái vòng tay, bọn mày cứ học trước. Có gì khó mình về trao đổi chung rồi giải.
- "Trời hơi tối rồi đấy, mày đi không được thì để tao đưa đi".
- Không sao đâu! Tao đi một mình cũng được, khoẻ hơn rồi. Chỉ cần bọn mày ở nhà rửa bát hộ tao thôi"!
- "Tao biết ngay mà! Có lý do cả"! Thằng Hoàng nghe tôi nói liền ngừng gắp, nghệt mặt nói
- Có 3 cái bát với 2 cái đĩa, 1 cái tô thôi mà, nhanh lắm!
- "Thôi ăn nhanh rồi biến đi cho khuất mắt tao nha mảy"! Hoàng nói rồi vẩy vẩy đôi đũa ra đều đuổi tôi

Mưa Đổ Thành NamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ