Trần Xương Hoa và Thương Diễn Chi ngồi cạnh nhau.
Thương Diễn Chi là người lái xe, vì vậy có về hay không là do anh quyết định.
"Không cần." Thương Diễn Chi lắc đầu: "Thời tiết đẹp, ăn tối xong chúng tôi sẽ rời đi."
Ông Nhiễm Trì muốn giữ họ lại nhưng Nhiễm Anh khẽ chạm tay ông ra dấu, vì vậy ông cũng không cố gắng nữa.
"Vậy giáo sư Trần và cậu Thương ăn nhiều một chút, đồ ăn ở quê hơi sơ sài, mong mọi người không chê."
Trần Xương Hoa thì không sao, hồi còn trẻ ông cũng trải qua nghèo khó nên không kén chọn, nhưng cháu trai ông thì khác, nhưng ông rất ngạc nhiên khi thấy Thương Diễn Chi dường như thích thú với các món dân dã này. Tuy nhiên, nghĩ đến cách cư xử luôn lịch thiệp của cháu trai mình, ông lại không thấy ngạc nhiên nữa.
Sau bữa ăn, Thương Diễn Chi và Trần Xương Hoa liên tục từ chối gà và vịt thả vườn mà bà Hứa Nhược Lan đã chuẩn bị, hai người nhanh nhẹn lên xe.
"Giáo sư Trần." Nhiễm Anh lo lắng nhìn ông Trần Xương Hoa: "Sau này có cái gì không hiểu, tôi có thể tới hỏi giáo sư được không?"
"Ừ." Trần Xương Hoa gật đầu, lấy ra một tấm thẻ có ghi số điện thoại của mình trên đó: "Được rồi, có chuyện gì thì cứ gọi cho tôi."
"Cảm ơn giáo sư, cảm ơn."
Nhiễm Anh nhìn sang Thương Diễn Chi, trong lòng thực ra có một vấn đề muốn hỏi, nhưng thấy anh đang vội vã rời đi, không phải lúc thích hợp để hỏi.
"Anh Thương, cảm ơn anh rất nhiều, thượng lộ bình an ạ."
Thương Diễn Chi liếc nhìn cô, khẽ gật đầu chào rồi cùng Trần Xương Hoa vào xe.
Nhiễm Anh nhìn theo bóng xe của họ, cuối cùng biến mất ở cuối con đường ngoài làng, câu hỏi kia chỉ có thể để lần sau.
Sau khi tiễn Trần Xương Hoa, Nhiễm Anh bắt đầu bận rộn, ông đã truyền dạy phương pháp, việc chăm sóc tiếp theo thế nào là tùy họ.
Hôm đó chị Chu và Tiêu Cường nghe được lời chỉ dạy của Trần Xương Hoa nên đã hiểu ra vấn đề, ba người giành tất cả thời gian ở lại trong trang trại.
Bàn chân của ông Nhiễm Trì đã đỡ hơn nhiều, khi không có chuyện gì ông cũng thường đến giúp đỡ, bà Hứa Nhược Lan chịu trách nhiệm đưa đồ ăn cho họ. Sau một tuần như vậy, cuối cùng cũng có hơn chục con chồn dần hồi phục lại sức khỏe.
Đặc biệt số ít chồn bị say nắng dường như sức khỏe đã tốt hơn trước rất nhiều, trang trại chăn nuôi dần đi vào hoạt động trở lại, Nhiễm Anh cuối cùng không còn phải ở lại trang trại chăn nuôi cả ngày nữa.
Ngoài việc chăn nuôi chồn, Nhiễm Anh còn dành thời gian đi dạo quanh thôn Đại Thạch hàng ngày, cô luôn cảm thấy nơi này còn có thể phát triển được nhiều thứ khác, nhưng lúc này cô không nghĩ ra chính xác nó là gì, cơ sở vật chất hạn hẹp nên cô phải nghiên cứu thật kỹ.
Trời đã sang đông, chớp mắt là cuối năm. Từng gặp tình trạng chồn say nắng, cô khá đề phòng khi sang mùa, cũng nhờ giữ liên lạc với ông Trần Xương Hoa, cô đã biết phương pháp đối phó với sự thay đổi thời tiết.
BẠN ĐANG ĐỌC
KHI RỪNG CAM NỞ RỘ
Aktuelle LiteraturNhiễm Anh đến từ một vùng quê xa xôi, gia đình cô nhiều đời làm nông dân, trong thôn cũng không có mấy người học hết trung học. Tuy vậy, nhờ sự cố gắng của cha mẹ, Nhiễm Anh đã có thể lên thành phố học đại học, cũng thành công trụ lại Hải Thành với...