Quả thực có lo lắng cũng vô ích, Nhiễm Anh hít sâu vài hơi mới bình tĩnh lại.
"Ừ, hôm nay tôi mới về, phát hiện mấy con chồn lại có vấn đề mới."
Nhiễm Anh kể cho Thương Diễn Chi những gì mình nhìn thấy, cô đứng trước mặt đàn chồn và miêu tả càng chi tiết càng tốt.
"Tình hình hiện tại là như vậy, nếu có thể liên lạc với giáo sư Trần, anh có thể nhờ ông ấy hướng dẫn cho chúng tôi một chút được không?"
"Cô Nhiễm, nói thật thì tôi vừa gọi điện, di động của chú tôi vẫn tắt. Có điều, câu hỏi tôi đã viết ra rồi. Tôi hứa với cô, nếu có thể, tôi sẽ liên lạc với chú ngay khi có thể."
"Được, cảm ơn anh."
Cúp điện thoại xong, Nhiễm Anh biết mình không thể đặt hết hy vọng vào Trần Xương Hoa, cô nhìn đàn chồn, nghĩ ra một số phương pháp tìm được trên mạng, rồi ngước nhìn chị Chu.
"Đừng lo lắng, chuyện này không thể trách chị được. Chúng ta đều không có kinh nghiệm, tôi đã kiểm tra một số phương pháp trên mạng, lần này tôi đến tỉnh thành cũng đã hỏi người có kinh nghiệm, họ cũng chỉ cho vài cách. Chúng ta từ từ thử nghiệm."
"Vậy..." Chị Chu đỏ bừng mắt: "Nếu không được thì sao?"
"Tệ nhất thì chúng ta lấy kinh nghiệm từ đàn chồn chết để chữa cho chồn sống."
Còn hơn là không làm gì.
Bây giờ đang là mùa thu, nhiệt độ lúc này vẫn rất cao.
Nhiễm Anh và chị Chu bận rộn cả buổi chiều, họ bố trí một khu vực đặc biệt trong trại chăn nuôi và đặt những con chồn đã mất sức sống ở một khu riêng biệt vì sợ nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của chồn, cũng dùng nhiều rơm khô làm thành một tầng mái dày che nắng cho chúng.
"A Anh, chúng ta thả con chồn này xuống nước nhé?" Chị Chu không có kinh nghiệm nên không nghĩ ra cách nào nên bắt đầu nghĩ ra những ý tưởng ngẫu nhiên.
Nhiễm Anh ban đầu còn lo lắng, nhưng khi nghe câu hỏi này, cô gần như bật cười: "Chị Chu, chồn nuôi trong nước, vậy giống như gà tây nuôi gần một cái lò à?"
"Gà tây là loại gà gì?"
Nhiễm Anh: ...
"Tạm thời cứ làm như vậy đi. Tôi sẽ đến cổng làng hỏi bác sĩ thú y. Nếu thật sự không khỏi, vậy chúng ta cứ nuôi chúng như nuôi chó con thôi."
"Cô đi nhanh lên. Tôi sẽ ở đây trông chừng chúng."
Nhiễm Anh sẽ không ngồi một chỗ cầu may, trước khi được Trần Xương Hoa trả lời, cô chạy ngược xuôi đến mọi trang trại hỏi ý kiến người đi trước, giờ cơm tối cũng không về nhà, mẹ cô phải mang đến trang trại cho cô.
Bà Hứa Nhược Lan rất đau lòng khi thấy con gái bận rộn, đến mức muốn thuyết phục con nghỉ ngơi nhưng lúc này người duy nhất có thể đưa ra những quyết định lớn ở trang trại chỉ có Nhiễm Anh.
Nhiễm Anh không dám làm phiền người khác, đích thân cô ở lại chăm sóc đàn chồn bệnh, nhưng càng tỉ mỉ thì đàn chồn lại càng yếu đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
KHI RỪNG CAM NỞ RỘ
Ficción GeneralNhiễm Anh đến từ một vùng quê xa xôi, gia đình cô nhiều đời làm nông dân, trong thôn cũng không có mấy người học hết trung học. Tuy vậy, nhờ sự cố gắng của cha mẹ, Nhiễm Anh đã có thể lên thành phố học đại học, cũng thành công trụ lại Hải Thành với...