Chương 25: Ghi nhớ ân tình

12 0 0
                                    

Sau khi từ biệt Trần Xương Hoa, Nhiễm Anh lên xe về làng. Cô cẩn thận đặt túi tiền lên đùi, lòng cô nóng như bị mặt trời thiêu đốt.

Tết Nguyên đán sắp đến nên cô sẽ nhanh chóng phân chia số tiền này, giúp dân làng có một cái Tết no đủ. Nhìn đường về nhà, trong lòng cô tràn đầy hy vọng, lần đầu tiên cô cảm thấy quyết định về quê khởi nghiệp là một quyết định đúng đắn.

Đúng như Nhiễm Anh nghĩ, khi cô về làng với 30.000 tệ, dân làng đỏ mắt, không ngờ nghề nuôi chồn thật sự có thể lời nhiều như vậy.

"Đây là tiền lời thật à?"

Chị Chu biết hai ngày trước Nhiễm Anh đã lên tỉnh thành để giao chồn, Tiêu Khắc Gian cũng được đi giao cùng Nhiễm Anh, giao chồn xong thì chưa được thanh toán liền nên anh ta quay về trước, Nhiễm Anh ở lại khách sạn chờ.

Mặc dù tin tưởng Nhiễm Anh, nhưng vì có tai nạn lần trước nên ai cũng thấp thỏm. Không ngờ, Nhiễm Anh thật sự đã mang tiền về, chuyện này khiến ai nấy đều phấn khích xen lẫn sững sờ.

"Đương nhiên là tiền thật." Nhiễm Anh mỉm cười, nhìn dân làng đang đứng xung quanh, trong lòng cô dâng lên một niềm tự hào.

"Đây là số tiền nhận được từ việc bán đàn chồn đầu tiên. Tiếp theo sẽ có lứa thứ hai và lứa thứ ba. Trang trại chăn nuôi của chúng ta nhất định sẽ ngày càng phát triển tốt hơn."

"Đương nhiên rồi." Mấy tháng nay chị Chu nhìn Nhiễm Anh ngày đêm làm việc ở trang trại, đôi tay ngày càng chai sạn,chị ấy cũng vô cùng vất vả, nhưng bây giờ nhìn thấy số tiền này, chị Chu chợt cảm thấy công sức sáu tháng vừa qua là xứng đáng.

"Đã nhận được đợt thanh toán đầu tiên, sắp đến Tết Nguyên đán rồi, tôi sẽ chia cho mọi người dựa theo số cổ phần đã góp ban đầu."

Sau khi Nhiễm Anh về, dù đã quyết toán xong, mỗi gia đình đầu tư bao nhiêu đều được ghi chép theo hợp đồng.

"Khi mới đầu tư vào trang trại này, chúng ta đã thỏa thuận rằng số cổ phần sẽ được tính theo số tiền của mỗi người. Người trả nhiều tiền nhất là chú Tiêu và chú Trần, đây là phần của hai chú."

Tiêu Khắc Gian bước tới, xoa tay vào ống quần, cầm lấy xấp tiền, hai mắt hơi đỏ.

"A Anh. Cảm ơn cháu."

"Tại sao lại cảm ơn ạ? Tôi mới phải cảm ơn mọi người, nếu mọi người không tin tưởng thì đã không có trang trại ngày hôm nay."

Nhiễm Anh nói xong, cô chia số tiền cho từng gia đình như đã thỏa thuận ban đầu, cuối cùng đến lượt gia đình cô, còn lại 2.000 tệ.

"Lần này thu được 30.000 tệ, lúc đầu muốn chia hoa hồng cho anh em họ Ôn, họ đã giúp chúng ta rất nhiều, nhưng hai người đó rất tốt, cương quyết chỉ nhận 1.000 nhân dân tệ tiền môi giới, vì vậy chúng ta còn dư lại 2.000 tệ. Sáu tháng qua, anh Tiêu Cường và chị Chu gần như ăn ngủ ở trang trại cùng đàn chồn, tôi muốn dùng số tiền này làm tiền thưởng cho họ. Các chú có ý kiến gì không ạ?"

Tiêu Khắc Gian và Trần Chính Tiên nhìn nhau, cuối cùng đồng thanh lắc đầu: "Chúng ta không phản đối, bọn họ nên được nhận số tiền công này."

KHI RỪNG CAM NỞ RỘNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ