- OK! Đầu tiên để chắc chắn thì em sẽ chỉ trả lời ba câu hỏi chứ không có hơn, thứ hai sau khi trả lời xong thì thầy phải cho em biết thứ mà em muốn. Còn lại thì em sẽ nói sau, thầy chịu không? - Isagi nêu ra điều kiện.
- Được thôi, ta chấp nhận.- Snuffy không ngần ngại mà đồng ý với những điều kiện đó, anh sử dụng một loại phép kết nối với não bộ của Isagi.
...
- Cái là cách thầy phát hiện lời nói của em à?- Isagi rất thông minh nên nhanh chóng nhận ra tác dụng của phép thuật này.
- Nhóc khá thông minh đấy chứ.-
- Thầy mau hỏi nhanh đi.- cậu cẩn trọng nhìn anh.
- Được thôi, vậy thì... Nhóc có đúng là người ở thế giới khác không?-
- Không, chỉ có linh hồn của em là ở thế giới khác thôi chứ thân xác này luôn ở nơi đây.-
[ Nói thật ]
- Quả nhiên là tôi nghe đúng rồi.- Chris có hơi ngạc nhiên trước thính giác của mình, lúc anh nghe cuộc đối thoại giữa O và Isagi thì âm thanh cứ rè rè không rõ ràng nên nhiều đoạn.
- Chà... Nếu vậy thì nhóc đến đây bao lâu rồi? Ở thế giới của nhóc có phép thuật hoặc cái gì đó tương tự không?- Snuffy ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh hỏi.
- Không, ở nơi em từng sống không có sự tồn tại của phép thuật hay cái gì gì đó. Còn việc đến đây được bao lâu thì mới vào hôm mới nhập học....ạ...- cậu nói.
[ Nói thật]
-.... Vậy là chỉ mới hơn một tuần nhỉ.. Nếu vậy thì làm sao nhóc tiến bộ nhanh thế?-
- ... Cái đó thì..thì em cũng không biết.- phải rồi tại sao cậu lại có thể sử dụng được mặc dù chưa từng tiếp xúc qua? Có phải là do cậu có năng khiếu hay là lý do khác.
- Hửm?-
- Thực ra ban đầu bị đưa đến đây, em không biết nơi này có tồn tại phép thuật mãi đến một lúc sau đó những ký ức của chủ nhân cơ thể này mới tràn vào cơ thể..... Ơ? Sau đó... Có chuyện gì nhỉ?- Isagi dí tay vào thái dương để cố nhớ lại những gì đã xảy ra.
[Nói thật]
- Vậy à, xong ba câu hỏi rồi. Nhóc mau chóng nói thứ nhóc muốn đi.- Snuffy nhận thấy điểm bất thường liền đánh trống lảng, trong lòng thầm nghĩ chắc hẳn đã có ai cắt đứt những đoạn kí ức của Isagi rồi.
- A! Phải rồi ha... Thầy có biết _Ánh Sáng Cuối Cùng_ ở đâu không?- cậu ngừng suy nghĩ.
- Ánh sáng cuối cùng ư? - cả Chris lẫn Snuffy cùng lúc đặt ra câu hỏi.
- Vâng. Thầy có biết gì về nó không?-
- Ta không biết nhưng hình như là từng nghe qua rồi... Có lẽ là nên đi hỏi Noa thôi.- Snuffy đứng dậy, cắt đứt năng lực của mình rồi nói.
....
- Sau đó, điều cuối cùng mà em muốn nói đến thì em vẫn chưa nghĩ ra, bao giờ nghĩ ra được thì em sẽ nói... Vậy nên em đi đây.- Isagi cũng bước ra khỏi phòng sau khi để lại lời nhắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Allisagi ] MAGIC WORLD.
Short Storytruyện theo kiểu phép thuật. Truyện không hay đâu.