Cùng với tiếng chuông reo, tiết thể dục kết thúc, một đám người lập tức tràn vào phòng học, bởi vì mới khởi động thân thể nên tất cả đều hưng phấn, phút chốc bầu không khí trong lớp nóng hẳn lên,Quỳnh Thắng ngồi trên bục cũng sửa soạn lại bàn mình.
"Chỉnh đốn tâm trạng, tiết sau kiểm tra tiếng Anh." Hắn nhẹ nhàng vỗ vỗ bảng đen.
"A!" Trong nháy mắt các bạn học bùng nổ lên, bất mãn kêu. Nhưng Sang Thanh chỉ lo lắng tìm bóng lưng Quỳnh Thắng qua đám người nhốn nháo.
"Phiền tránh ra một chút.' Sang Thanh đè bạn học phía trước xuống.
"Đẩy tớ làm gì? Đúng rồi, dạ dạy sao rồi?"
"Hửm? À, ổn rồi."Sang Thanh ngó dáo dác, giờ sau là môn Anh rồi còn đi đâu.
Cậu bĩu môi nhìn hắn ôm giáo án rời khỏi phòng học.Mọi người líu ra líu ríu trò chuyện, nói xem vừa nãy ai ghi bàn, ai chân thối đá trúng vào người nữ sinh làm người ta khóc rống lên. Một câu cũng không lọt vào tai Sang Thanh, cậu nâng cằm nhìn lá cây rơi ngoài cửa sổ, đủ màu xanh vàng, vừa nãy Quỳnh Thắng cũng ngồi đây nhìn nó.
"Trời ơi, chút nữa kiểm tra đó, cậu biết không?" Bạn cùng bàn ngồi xuống lấy cùi chỏ chọt Sang Thanh.
"Hả? Tớ không biết."
"Đã không biết sao cậu còn có thể bình tĩnh như thế?"
"Vậy bây giờ tớ phải làm gì? Cuống cuồng lên là có thể giải quyết sao?"
Hai người đang nói chuyện, giờ nghỉ giải lao ngắn ngủi nhanh chóng kết thúc. Quỳnh Thắng lại tiến vào lớp, hắn cằm theo một xấp bài kiểm tra, thấy thế cậu lập tức ngồi thằng người.
"Tớ phát hiện hình như cậu rất thích lớp tiếng Anh."
"Ừ, tớ thích Anh Văn." Sang Thanh chớp chớp mắt nhìn Quỳnh Thắng trên bục giảng, hắn cúi đầu chia giấy, góc độ này tôn lên cạnh góc sắc xảo rất ưa nhìn, cậu nỗ lực nhướng người cao hơn hi vọng có thể thấy rõ hắn.
"Chuyền xuống." Quỳnh Thắng giao bài cho người đầu mỗi hàng, "Hôm nay khóa học kiểm tra toàn tập, tan học nộp bài."
"A ~"
"A cái gì mà a, hôm qua đã nói với các trò rồi."
"Thầy không ôn nhu chút nào hết." Có thể là vì tuổi tác xấp xỉ nhau, đối với Quỳnh Thắng các bạn học lớn mật hơn một ít, bạn học ngồi dãy đầu pha trò nói, hắn cười cười vò đầu bạn kia, "Đừng nói nhảm, nhanh làm bài đi."
Mình cũng muốn được xoa tóc. Sang Thanh nhận lấy giấy kiểm tra, trong lòng nghĩ lung tung.
Bài thi không khó, những câu cơ bản có thể nắm được. Cậu đang viết thì dừng một chút, ngẩng đầu lên nhìn Quỳnh Thắng , đầu tóc hắn hôm nay hơi rối, có phải vì dậy trễ không nhỉ? Cậu thử tưởng tượng cảnh hắn vì muộn mà vội vội vàng vàng, không nhịn được mà cười trộm.
"Làm bài mà vui như vậy? Thích kiểm tra tới thế luôn hả?" Bạn cùng bàn nghi hoặc nhìn về phía cậu.
"Xì, cậu im lặng làm đi."Sang Thanh nhỏ giọng nói.
"Không đâu, người anh em, cho tớ mượn chép với."
Cậu nhìn xung quanh một hồi rồi cẩn thận đẩy bài mình sang bên đó, bạn học lập tức chép vào.
"Nhanh lên nhanh lên." Sang Thanh không yên tâm nhắc.
"Đừng thúc, viết nhanh thì chữ sao mà đẹp được?"
"Cậu còn nói?" Hai người đang thấp giọng cãi qua lại, cậu cảm nhận được đang có người đi tới lập tức thẳng lưng kéo bài về nhưng vẫn chậm một bước, giữa hai tờ giấy bị bàn tay lớn đè xuống.
Những bạn học khác đều tập trung ở chỗ
Sang Thanh, cậu khẩn trương chậm rãi ngẩng đầu lên, "Thầy, thầy Phan..." Bạn cùng bàn cũng sợ run cầm cập, vội vàng ngồi ngay ngắn lại.Quỳnh Thắng cũng cầm bài làm cậu lên, "Em làm xong rồi?"
"Vâng..."Sang Thanh gật đầu.
"Vậy thầy sẽ thu bài của em trước."
"V-vâng." Sang Thanh cảm giác lòng bàn tay mình toát mồ hôi hết rồi.
"Những trò khác làm nhanh lên, còn 15 phút nữa." Nghe hắn nói thế, những bạn học khác vội vàng cúi đầu chăm chú hoàn thành. Lúc này Sang Thanh đã ngượng chín mặt, chỉ có thể cúi đầu, bạn cùng bàn cũng tỏ vẻ xin lỗi nhìn cậu, bầu không khí có chút lúng túng.
Nhìn bóng lưng hắn cầm bài mình lên bục, cậu muốn nói lại thôi, biết mình làm hỏng việc, sợ hơn là bị hắn ghét, Sang Thanh gấp đến độ siết chặt tay.
Quỳnh Thắng cầm bút đỏ bắt đầu xem bài làm của cậu, mà Sang Thanh không khác gì con kiến bò trên chảo nóng.
"Sang Thanh" Đột nhiên, hắn nhỏ giọng gọi, cậu vội vàng ngẩng đầu, chỉ thấy hắn vẫy tay với cậu. Do dự một lúc cậu từ từ đi tới, "Thầy, thầy giáo."
"Tự em làm?" Hắn chỉ bài kiểm tra.
"Vâng."
"Tiếng anh của em rất tốt, sao giáo viên trước đây không nói cho thầy biết?"Anh tới dạy em mới tiến bộ được, trong lòng cậu thầm đáp, "Gần đây em mới thích Anh Văn."
"Hứng thú là tốt." Hắn cười nhẹ, "Trả lời được lắm, học kỳ này em muốn tới lớp bồi dưỡng Anh không?"
Cứ tưởng mình sẽ bị quở trách ai ngờ là được khen. Sang Thanh sững sờ, không dám tin chớp chớp mắt. "Em sao?"
"Đúng, thầy đang tuyển người vào khóa, em muốn đến xem thử không?"
"Muố... Muốn!" Cậu kích động đến mức líu lưỡi.
"Cứ thế đi."Quỳnh Thắng đặt bài làm của cậu sang một bên, "Khóa học đó không thể mượn bài bạn khác chép đâu."
"Không... Không mượn." Sang Thanh liều mạng lắc đầu, chọc cho hắn phì cười một tiếng, "Về chỗ ngồi đi."
"Vâng." Sang Thanh xoay người chậm rãi ngồi xuống.
"Không mắng cậu chứ?" Bạn học lo lắng hỏi.
"Không." Cậu ngớ người ra, sau đó, dần dần kéo cong khóe miệng, niềm vui xuất phát từ tận đáy lòng, làm sao cũng không kiềm được hạnh phúc.
Bỗng nhiên hài lòng vô cùng, về sau trường học là nơi thích nhất, lớp tiếng Anh, mong chờ nhất chính là chương trình học.
Tựa như không chỉ đơn giản là lớp dạy
Anh, bởi vì có anh, trường học vốn tẻ nhật trở nên đẹp đẽ hơn. Ngọn cây bên thao trường đẹp đẽ, gió hạ thổi vào đẹp đẽ, thùng rác cuối hành lang đẹp đẽ, tiếng chuông vào tiết Anh đẹp đẽ, chỗ ngồi không thỏi mái đẹp đẽ, rèm cửa sổ bị chuột cắn rách cũng đẹp đẽ...Bởi vì anh, hết thảy đều trở nên đẹp đẽ.
BẠN ĐANG ĐỌC
"Lặng thầm yêu" |WinnySatang|
RomanceỞ ĐÂY CHỈ CÓ WS Ở ĐÂY CHỈ CÓ WS Ở ĐÂY CHỈ CÓ WS Điều gì quan trọng nhắc lại 3 lần he🤏🏻 Winny : Phan Thành Quỳnh Thắng Satang : Sầm Khiết Sang Thanh Nguyên tác: Từ- 77 (Amour Privé: Lặng thầm yêu) Tác giả: cattle_1 N8E(cattle_Tiểu Thư) ⚠️CHUYỂN...