Chapter 47- Ring

4.6K 49 16
                                    

"Magpapakasal ka talaga?" Paninigurado ko na tanong kay Jesian.

I just found out that he accepted the arrangement for marriage lolo prepared that Duke told me about.

"Why not, ate Yanna? I have no girlfriend, I'm not getting any younger. Mukhang hindi naman masama na magpakasal, look at kuya Royse, he's so happy." Napalingon kami kay kuya Royse na kanina pa nilalaro si baby Daven.

Our young king is laughing like there's no tomorrow.

I hope Sabel's baby is a girl.

"Well, it's your decision."

I just hope he has the same destiny as kuya Royse.

"Love!" Tumakbo ako kay Duke nang makita ko siya na pabalik kasama si lolo.

May tiningnan sila na isang property.

We're here on Isla Novena. Ngayon namin gagawin ang surprise kay kuya Cassian.

Narito kami sa dalampasigan. Dito gustong sabihin ni Sabel sa kaniya.

I threw myself at him and I laughed when he carried me.

He's topless, and I'm only wearing bikini. Dahil binuhat niya ako ay tumapat sa cleavage ko ang mukha niya.

I kiss him on the lips.

"Si lolo nakakainis, dapat nag-eenjoy lang tayo," napanguso ako.

"Narinig ko iyon apo!" I heard lolo shout.

Duke chuckled, that made me pout even more.

"Don't be sullen at lolo, love. I'm all yours now." He licked my cleavage.

Nakiliti ako kaya napabitaw ako sa kaniya.

"Love!" Pabiro ko siyang hinampas sa balikat pero hinalikan lang niya ako sa labi.

"Tapos nang mag-ihaw sila ate Sarah. Nagpadala rin ako ng pakwan, halika na!" Hinila ko siya papunta sa puwesto namin.

"Kuya Cassian pasan!" Narinig namin si Orion.

He piggybacked ride to kuya Cassian. Nakita namin ang pagtawa ni Sabel nang tumakbo si kuya Cassian sa dagat at ihulog doon si Orion.

Hindi ko na rin tuloy napigilan na mapatawa.

Kumuha ako ng squid at inabutan si Duke na nakita ko na nakatingin pala sa akin.

"Love, I know I'm beautiful," he looked at me amusedly. There's a proud smile on his lips when he takes the squid in my hand.

"And this beauty is all yours." I pinched his cheek and took a bite at the squid.

"Akin lang talaga." Hinalikan niya ako sa noo.

I felt his hand in my butt, but I just let him.

Pagkatapos ng ginawang press release ni Patrice para sabihin lahat ng kasakanan niya, nalaman ko na nag-resign siya sa organization.

I felt relief that she chose to fix her life.

Dahil sa pag-amin niya ay bumaba ang kaso niya. Nag-piyansa sila ni Austin pero kailangan pa rin nilang makulong ng isang buwan. Hindi ko alam kung paano nagawa ni attorney.

Kinausap ako nila tito at humingi sila ng tawad sa amin ni Duke. I heard from them that they're also asking Patrice's forgiveness too. They plan on going in Switzerland to continue her therapy after her release.

I'm sorry. When the right time comes, I hope we can be friends again.

That's the note I received when we visited her in prison and refuse to see us.

The Broken Heart's Beauty (Salguero Siblings Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon