Chapter 4- Bullet

4.1K 63 1
                                    

I'm silently looking outside Duke's car while he's driving.

He invited me for dinner so we could talk about his role in the project. Wala na dapat akong balak sumama sa kaniya at plano ko na sa opisina na lang kami mag-usap nang makita ko ang paraan ng pagtingin sa akin nila Callie at Grace kanina.

I know them so well that's why I know what's running through their minds. I cannot trust them in this kind of situation. Baka mangyari ulit ang nangyari kagabi tulad ng ginawa ni Jesian, lalo pa at hindi ko makontrol ang emosyon ko kapag kaharap ko ang lalaking ito.

Pinauwi ko na lang muna si kuya Sandro at mamaya na lang ulit siguro magpapasundo pagkatapos naming makapag-usap.

"Saan mo gustong kumain?" Narinig ko na tanong niya.

"Anywhere." I answered without looking at him.

"Then what do you want to eat?" I heard him ask again.

"Anything." I answered once more.

Narinig ko ang pagbuntong hininga niya at binilisan ang pagpapatakbo ng kotse.

I have no intention of entertaining whatever he wants to talk about or ask that's not related to the project. I still don't want to talk to him.

"Seriously?" Napalingon na ako sa kaniya nang ihinto niya ang kotse sa steakhouse na madalas naming kainan noon.

"I asked you, Avyanna Marlowe." Diretso niyang sagot sa mga mata ko.

May kung ano akong naramdaman sa tiyan ko nang banggitin niya ang buong pangalan ko.

That familiar tone of his.

Ang tagal kong hindi narinig.

Nakakapanibago ulit.

I rolled my eyes and removed my seatbelt to get out. Nauna siyang makababa kaya binilisan ko ang pagtanggal ng seatbelt ko para bumaba agad. He stopped midway through the car when he saw me get out on my own. Tama nga ang hinala ko na plano niya akong pagbuksan.

I don't need his help. 

Save it.

Nauna na rin akong maglakad papasok.

"Senyorita Yanna!" Sinalubong ako ng manager nang makapasok ako.

"Ang tagal niyo po na hindi nakabalik dito," he smiled, but suddenly looked surprised when he saw Duke at my back.

"Architect Dukiel! M-magkasama po pala kayo." He laughed awkwardly when he noticed our aura before calling a waiter to guide us in our seat.

"D-dito po tayo."

Since we often eat here before, they already know us. Based on his reaction, I can see that he heard the news about us.

Hihilahin ko na sana ang upuan nang maunahan ako ni Duke. I look at him without emotion in my eyes before sitting. 

I have no intention of thanking him.

Nagpunta naman siya sa kabilang upuan sa harapan ko at doon naupo.

He captures the attention of the group of women at the table near us. Aside from his 6'2 height, what truly draws women's attention are his well-defined nose, strong jawline, and beautiful dark eyes.

Tsk. Handsome, but a cheater.

Ipapaliwanag ko ng mabilis ang project dahil ayoko siyang makasama pa ng matagal. Kung ako ang papipiliin mas okay pa na kasama ko si Rupert eh.

"G-good evening, senyorita Yanna, architect Duke. May I take your order?" The waiter took out his notepad.

"Steak au poivre and chateau petrus." Napahinto si Duke sa pagkuha ng menu na nasa lamesa.

The Broken Heart's Beauty (Salguero Siblings Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon